กลยุทธ์ เพิ่มระดับความเสน่หา

กลยุทธ์ เพิ่มระดับความเสน่หา

ไม่ว่าคุณจะเพิ่งคบกันใหม่ๆ หรือรักกันมานาน บางครั้งการทำให้อะไรต่ออะไร "ยาก" ขึ้นแม้เพียงเล็กน้อย ก็อาจทำให้ดีกรีความเสน่หาเพิ่มขึ้นเป็นบททวีคูณ

          ในเวทีของการออกเดท มันอาจเป็นเรื่องของการไล่ล่าในสิ่งที่เราต้องการ แต่การรีบร้อนเข้าหาสิ่งต่างๆ บางครั้งก็เป็นการสร้างแรงกดดันมากเกินไป แม้กระทั่งในความสัมพันธ์ที่สมบูรณ์แบบอยู่แล้ว การรุกประชิดอยู่ตลอดเวลาก็อาจทำให้เกิดความอึดอัดใจได้ แต่ในขณะเดียวกันความเมินเฉย เหินห่าง หรือเย็นชาจนเกินไปก็อาจทำให้คู่ของคุณรู้สึกไร้ค่า และสำคัญน้อยกว่าที่เธอหรือเขาเป็นจริงๆ ก็ได้

          ดังนั้น ในความสัมพันธ์ใดๆ ก็ตาม มันจึงเป็นเรื่องของการสร้างความสมดุลระหว่างความใกล้ชิดสนิทสนม กับการถอยตัวออกห่างหรือการเล่นตัว และนี่คือไอเดียบางอย่างในการเล่นเกมแห่งรัก

เกมในสัมพันธภาพแรกแย้ม

          ในสัมพันธภาพที่เพิ่งเริ่มต้น บางครั้งการใช้เวลาที่จะรู้จักกันและกัน เป็นการเริ่มต้นที่ดีของการก้าวไปสู่สัมพันธภาพที่แนบแน่นขึ้น การรีบร้อนเข้าสู่สัมพันธภาพใหม่ อาจทำคุณพลาดรายละเอียดที่ควรใส่ใจบางอย่าง และอาจเป็นการเพิ่มแรงกดดันให้แก่สัมพันธภาพที่เพิ่งผลิบาน จนมันอาจจบสิ้นลงก่อนที่จะงอกงามต่อไป บางครั้งแค่การต่อต้านแม้เพียงเล็กน้อยในตอนแรก ก็เป็นการเริ่มต้นที่มีคุณค่ามาก

          หัวใจสำคัญของการเล่นเกม ในสัมพันธภาพที่เพิ่งเริ่มต้นเช่นนี้เป็นเรื่องง่ายมาก ให้ความสนใจแก่ชายหนุ่มของคุณพอที่จะทำให้เขากล้ารุกเข้าหา แต่รักษาความลึกลับของคุณเอาไว้เล็กน้อย ด้วยการไม่ทุ่มตัวเองลงไปหาเขาหาเวลาเจอกันแต่ไม่ใช่ทุกวัน

          วางแผนที่จะอยู่ด้วยกัน แต่ให้มีเวลาห่างกันจากเดตครั้งสุดท้ายบ้าง และอย่าปล่อยให้ตัวเองว่างมากจนเกินไป ไม่มีอะไรผิดในการรับโทรศัพท์ตั้งแต่กริ๊งแรก แต่อย่าเอาแต่นั่งรอโทรศัพท์ ไปเรียนโยคะ ทำขนม ไปหาเพื่อน ไปดูหนัง หรือทำอะไรก็ได้ เพื่อเติมเต็มตารางเวลาของคุณด้วยสิ่งที่คุณอยากจะทำอยู่แล้วและหาเวลาให้เขาบ้าง เพื่อให้เขารู้ว่าคุณสนใจเขา แต่ก็มีอย่างอื่นในชีวิตนอกเหนือจากเรื่องรักด้วยเช่นกัน

เกมในรักที่ลงตัว

          สิ่งเดียวกันนี้ใช้ได้เช่นกันกับสัมพันธภาพที่แน่นแฟ้นแล้ว บางทีคุณอาจคบหากันมาหลายปี และไม่ได้มีปัญหาใดๆ เพียงแต่มันอาจไม่ตื่นเต้นเท่ากับที่มันเคยเป็นในตอนแรก วิธีง่ายๆ อย่างหนึ่งในการเยียวยาก็คือการเล่นตัวกับเขาสักหน่อย (ถึงแม้จริงๆ แล้วเขาจะได้คุณไปแล้วก็เหอะ) นัดเที่ยวกับเพื่อนสาวโดยไม่มีแฟนของใครไปด้วย จำไว้ว่า การอยู่ห่างกันบ้างไม่ได้หมายความว่าคุณรักกันน้อยลง

          การเติมช่องว่างเข้าไปเล็กน้อยระหว่างการนัดพบกันเป็นครั้งคราว ช่วยให้ความปราถนาต่อกันรุนแรงขึ้น การหายไปทำให้หัวใจโหยหามากขึ้นจริงๆ น่ะหรือ? ขอเราถามคุณอย่างนี้แล้วกัน ถ้าคุณเคยอยู่ในอ้อมกอดของคู่รักอยู่ทุกเย็น แล้วจู่ๆวันหนึ่งคุณต้องนอนขดตัวอยู่บนเตียงอันว่างเปล่าคนเดียว คุณจะคิดถึงเขาหรือเปล่าล่ะ? ไม่ต้องสงสัยใช่มั้ย

          ฉะนั้น! ไม่ว่าคุณจะเริ่มสัมพันธภาพใหม่ๆ หรือกำลังแสวงหาวิธีชุบชีวิตสัมพันธภาพที่มีอยู่ บ่ายเบี่ยงสักเล็กน้อย เล่นตัวขึ้นอีกสักหน่อย คุณและเขาจะได้ประโยชน์จากเกมแมวไล่จับหนูแบบนี้ด้วยกันทั้งคู่


ข้อมูลจาก
 
นิตยสารลิซ่า วันที่ 30 มกราคม พ.ศ.2551

กลยุทธ์ เพิ่มระดับความเสน่หา


กลยุทธ์ เพิ่มระดับความเสน่หา


กลยุทธ์ เพิ่มระดับความเสน่หา


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์