อยากเริ่มเป็นมังสวิรัติ ทำอย่างไรดี

อยากเริ่มเป็น"มังสวิรัติ" ทำอย่างไรดี

สำหรับคนเริ่มต้นใหม่ๆ
หากเราอยากเลิกทานเนื้อสัตว์ อย่างแรกเลยเราต้องเข้าใจว่าสัตว์ทั้งหลายนั้นเขาไม่ใช่ อาหารของเรา การกินเนื้อทำให้เขาได้รับความทุกข์ทรมานและทรมานอย่างมากที่สุดก่อนที่เขาจะตาย

เมื่อเข้าใจแล้ว ขอจงตั้งใจมุ่งมั่น การไม่กินเนื้อสัตว์นั้นไม่ยากเลยหากใจเรามีความมุ่งมั่น บางคนคิดว่ามันยากเพราะมัวแต่มองหาร้านอาหารมังสวิรัติซึ่งไม่ค่อยมีใครทำขายและหากินยาก เลยทำให้กลายเป็นข้ออ้างที่ทำให้ท้อถอย หมดกำลังใจและเลิกล้มการเป็นมังสวิรัติไปในที่สุด

แท้ที่จริงแล้วการเป็นมังสวิรัตินั้นยากที่สุดคือตอนที่ตัดสินใจจะเริ่มเป็น 
หากเราคิดว่าอยากจะเลิกกินเนื้อสัตว์แล้ว เรื่องหาของกินจะง่ายมากเพราะเราจะหาวิธีสร้างแนวทางวิถีชีวิตของเราเองจนได้ เราจะจัดระเบียบการกินให้แก่ตนเองใหม่

อันนี้ขอแนะนำสำหรับมือใหม่ว่า ให้กินอาหารเหมือนเดิม แต่งดเว้นเนื้อสัตว์ ถ้ามีมาให้เขี่ยออก ไม่กิน ไม่ยอมกิน ทำไปสักพักเริ่มมั่นใจว่าเราไม่อยากกินเนื้อสัตว์แน่นอนแล้ว ให้เราขยับเป็นเริ่มสั่งคนทำเช่นพ่อครัว แม่ครัว ว่าเราเป็นมังสวิรัตินะ (มังสวิรัติขั้นพื้นฐาน สามารถกินไข่ กับ นมเนย ขนมปังต่างๆได้) รบกวนช่วยทำอาหารให้เป็นพิเศษหน่อยได้ไหม ขอรายการอาหารที่สั่งกรุณาอย่าได้ใส่เนื้อสัตว์ลงไป อย่าใส่น้ำปลา น้ำมันหอย ผงคนอร์ ฟ้าไทย ใช้น้ำมันพืช ไม่ใช้น้ำมันสัตว์ อะไรทำนองนั้น นอกนั้นให้ทำตามปรกติ สั่งแบบนี้ทุกมื้อ

แค่นี้เราก็จะกลายเป็น "มังสวิรัติ" อย่างสมบูรณ์แบบแล้ว 
ไม่ยากเลยใช่ไหมครับ




อยากเริ่มเป็นมังสวิรัติ ทำอย่างไรดี

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์