เหตุผล ที่ผู้หญิง 30+ ไม่อยากแต่งงาน

"เหตุผล "ที่ผู้หญิง 30+ ไม่อยากแต่งงาน

เชื่อมั้ย เด๋วนี้เทรนด์คนโสดกำลังมาแรง บางคน 30 กว่าแล้วก็ยังไม่คิดจะแต่งงาน เป็เพราะสาเหตุอะไรบ้างที่ทำให้สาวๆ ยุคใหม่ คิดเรื่องแต่งงานน้อยลง วันนี้เรามาดูกัน

เข็ดกับความรัก
แค่ข้อแรกก็โดนใจสาวแก่ เอ้ย สาวโสดกันแล้ว มีคนเคยบอกไว้ว่าผู้หญิงจะจดจำเรื่องราวรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ได้ดี ซึ่งก็ไม่เว้นแม้แต่ความรัก เพราะสาวๆ หลายคนที่เคยอกหัก รักคุด มักจะฝังใจและไม่คิดจะเริ่มมีรักใหม่ ปล่อยให้ชีวิตดำเนินไปเรื่อยๆ พอรู้ตัวอายุอานามก็ปาเข้าไป 30 การงานพร้อม การเงินพร้อม เรื่องความรักจึงไม่กลับมาคิดถึงอีกเลย

คิดว่าแก่แล้วไม่อยากเริ่มต้นใหม่
สาวๆ หลายคนคิดว่าตัวเองอายุเยอะแล้ว ไม่อยากมานั่งมีความรัก แถมงานที่ได้รับมอบหมายในแต่ละวันก็มากมาย จึงขอทุ่มเทเวลาทั้งหมดให้กับการทำงานอย่างเต็มที่ เพื่อเก็บเงินไว้ใช้ในอนาคต ส่วนเรื่องหนุ่มๆ ก็ไม่อยากให้ความสนใจ เพราะถ้าจะเริ่มศึกษาใครกว่าจะลงหลักปักฐานคงอีกหลายปี ก็เลยขออยู่แบบสวยๆ โสดๆ แบบนี้แหละดีที่สุด 

มีภาระทางครอบครัวเยอะ
สาวๆ หลายคนเป็นแบบนี้จริงๆ มีภาระทางครอบครัวมากมาย ทั้งต้องส่งเงินให้ครอบครัว ดูแลค่าใช้จ่ายในบ้าน ส่งน้องเรียน ภาระเยอะแบบนี้จึงไม่กล้าจะคบใคร เพราะกลัวหนุ่มๆ ที่คบหาอยู่ด้วยจะต้องมาลำบากไปด้วย ขอสู้ชีวิตด้วยลำแข้งของตัวเองแบบนี้ต่อไป

สาวมั่นทำอะไรเองได้ทุกอย่าง
สาวเก่งสมัยนี้หลายคนไม่ต้องการคู่ชีวิต เพราะทั้งชีวิตเธอดูแลตัวเองได้ เรื่องแต่งงานมีครอบครัวจึงเหมือนเรื่องที่ไกลตัว อาจจะมีแฟนบ้าง แต่ไม่ได้จริงจัง แถมเรื่องแต่งงานไม่ขอพูดถึง อยู่แบบนี้สบายใจกว่ากันเยอะ

และนี่คือสาเหตุที่สาวๆ ยุคใหม่ไม่อยากแต่งงาน

Cr.ramat

เหตุผล ที่ผู้หญิง 30+ ไม่อยากแต่งงาน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์