ใจ ตุ๊ดคิดตัด ไข่

ใจ ตุ๊ดคิดตัด ไข่


ชายใจหญิง เพศที่สาม ซึ่งมักจะถูกเรียกว่า ‘สาวประเภทสอง’ ที่ในระยะหลังผู้คนในสังคมได้ให้การยอมรับสาวประเภทสองที่มีความสามารถกันมากขึ้น คนส่วนใหญ่ไม่ได้รังเกียจ แต่จะมองว่าอย่างชื่นชมว่าพวกเขาช่างดูดีเกินหญิงแท้เสียเหลือเกิน


สาวประเภทสอง บางคนสวยถึงขั้นได้ตำแหน่งจากหลายเวทีความงามสาวประเภทสอง สวยจนกลายเป็น ‘ไอดอล’ เป็นแนวทางที่สาวประเภทสองทั้งหลายอยากเจริญรอยตาม แต่ทุกคนไม่ได้มีวิถีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีเหมือนๆ กัน การทุ่มทุนทำสวย รวมถึงวิธีที่ใช้จึงต้องแตกต่างกัน อย่างกรณีของ ‘การตัดอัณฑะ’ ที่หลายฝ่ายแสดงความเป็นห่วง เพราะมันทำได้ง่ายเกินไป


‘หนึ่ง’ ชายใจหญิง อายุ 22 ปี บัณฑิตจบใหม่จากมหาวิทยาลัยเอกชนชื่อดัง เผยถึงข่าวคราวสาวประเภทสองแห่ตัดไข่ ว่า
 
“ถ้าหากอายุยังไม่บรรลุนิติภาวะ ก็คิดว่าไม่เหมาะ เพราะการจะเปลี่ยนแปลงร่างกาย ด้วยการทำศัลยกรรมไม่ว่าเป็นเล็กหรือใหญ่ ควรหารือกับหลายฝ่าย ทั้งครอบครัว คนรอบข้าง และที่สำคัญควรปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เลือกทำศัลยกรรมกับสถาบันที่มีมาตรฐาน ปลอดภัยจะดีกว่า ส่วนในเรื่องราคา ไม่อยากให้คิดกันว่า ‘อยากได้ของถูกและดี’ เพราะมันเป็นไปได้ยาก การที่เราจะทำศัลยกรรมเปลี่ยนแปลงสรีระ ถ้าทำแล้วมันจะอยู่ติดกับร่างกายเราไปตลอด แล้วทำไมเราไม่เลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับตัวเราเอง แม้จะแพงแต่ก็ปลอดภัย หากคุณมีเงินไม่พอก็ยังไม่ต้องรีบ เก็บออมไปเรื่อยๆ ช้าแต่ชัวร์น่าจะดีกว่า”


“กรณีสาวประเภทสองพากันไปตัดไข่ มันก็เป็นกระแสนิยมมาพักใหญ่แล้ว เพราะราคาไม่แพง ใช้เวลาไม่นาน คิดว่าก่อนหน้านี้ทำได้ง่ายมากๆ ตนเองยังไม่คิดที่จะทำ เพราะลึกๆ ยังไม่มั่นใจ กลัวจะเกิดผลข้างเคียงหลังการทำ ถ้าหากจะทำก็คงแปลงเพศแบบทีเดียวเสร็จ และจะทำก็ต่อเมื่อพร้อมทั้งกาย ทั้งใจ และอยากรอดูความชัดเจนของกฎ ข้อบังคับต่างๆ จากทางองค์กรที่เกี่ยวข้อง อย่างแพทยสภา หรือกระทรวงสาธารณสุข เพราะสิ่งเหล่านั้นมันมีผลกระทบต่อพวกเราโดยตรง อย่างการที่จะให้จิตแพทย์เข้ามามีส่วนในการประเมินอย่างชัดเจน ตนคิดว่าเหมาะสมอย่างยิ่ง เพราะเชื่อว่าบางคนยังมีความสับสนอยู่ภายในใจ”


“สำหรับคนที่คิดจะไปผ่าตัดอัณฑะ ในตอนนี้ควรยับยั้งไปก่อน การกินฮอร์โมนเพศหญิงก็ช่วยได้ หรือจะเป็นวิธีทำสวยด้วยวิธีอื่นๆ เช่น การบำรุงผิวหน้า-ผิวกายด้วยครีมต่างๆ การฝังเข็มเพื่อความงาม การออกกำลังกายรวมถึงการเลือกรับประทานอาหารเพื่อดูแลรูปร่าง ก็เป็นสิ่งที่ตนทำมาโดยตลอด เพราะคิดว่าหากอยากจะสวยแบบผู้หญิง เราก็ควรดูแลตัวเองแบบผู้หญิง โดยไม่จำเป็นว่าจะทำต้องให้ร่างกายเป็นหญิงด้วยวิธีทางการแพทย์อย่างเดียว


อย่างไรก็ตาม
 
การผ่าตัด ที่สร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับร่างกาย โดยเฉพาะชายใจหญิงที่อยากจะเปลี่ยนตัวเองให้เป็น ‘ผู้หญิง’ ทุกส่วนสัด ควรศึกษาข้อมูลการผ่าตัดศัลยกรรม ผลกระทบหรือโรคแทรกซ้อนที่อาจจะเกิดขึ้นทั้งในระยะสั้น-ยาว คิดให้รอบคอบ แต่ที่สำคัญการถูกมองอย่างชื่นชมยอมรับ ไม่ได้ขึ้นอยู่กับ ‘เพศ’ แต่ขึ้นอยู่กับ ‘ความดี และ ความสามรถ’ มากกว่า.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์