โบราณว่าไว้ มีคู่ผิดคิดจนตัวตาย ต้องทนจนกว่าจะหมดเวรกัน


"คู่ชีวิต" หรือ "เจ้ากรรม - นายเวร"

โบราณว่าไว้ "มีคู่ผิดคิดจนตัวตาย" ต้องทนจนกว่าจะหมดเวรกัน (^/^)

คู่ชีวิต = คอยส่งเสริมกันทั้งทางโลกและทางธรรม เป็นคู่คิดที่ปรึกษา แบ่งเบาภาระ สนับสนุนชวนกันทำแต่สิ่งที่ดี อยู่ด้วยแล้วสบายใจ ไฟในไม่นำออก - ไฟนอกไม่นำเข้า

เจ้ากรรมนายเวร = จ้องจับผิดตลอดและทำตัวมีปัญหาซ้ำๆ เป็นตัวถ่วงความเจริญของชีวิต ทำเรื่องเล็กให้เป็นเรื่องใหญ่ บอกเลิกบ่อยๆแต่ก็ไม่กล้าเลิกจริง เอาเรื่องในครอบครัวไปเล่าให้คนอื่นฟังอยู่เสมอ ไม่ให้เกียรติคู่ตัวเอง

"วิชาเลือกคู่" โดย "หลวงพ่อจรัญ"

หลักของ "การเลือกคู่" ที่พระพุทธเจ้าสอนนี้... มีอยู่ ๖ ประการ

๑. รูปสวย
๒. รวยทรัพย์
๓. นับวิชา
๔. มีมารยาท
๕. เป็นชาติผู้ดี
๖. มีศีลธรรม

คำว่า "รวยทรัพย์" ไม่ได้หมายความว่า "มีเงินทอง" แต่หมายถึง "มีอริยทรัพย์" คือ ทรัพย์ภายในและทรัพย์ภายนอก นี่เขาเรียกรูปสวย - รวยทรัพย์

รูปสวย... เขาสวยด้วยอะไร? สวยด้วยรูปธรรม สวยด้วยนามธรรม สวยนอก สวยใน สวยจิต สวยใจ รวยทรัพย์ คือ ทรัพย์ภายในมีไหม? ทรัพย์ภายนอกมีไหม? มีวิชาไหม? เป็นชาติผู้ดีไหม?

ไม่ใช่หมายความว่าไปหา "หมอดู" เดี๋ยวนี้ขอเจริญพรแทนเหลือเกิน! แม่ไม่ดี เอาวันเดือนปีผู้ชาย เอาวันเดือนปีผู้หญิง เอาไปดูตรงกันไหม วันได้เดือนถึง ถึงเป็นเนื้อคู่กัน แต่งงานกัน ผิดหวังน่าเสียดาย

จุดมุ่งหมายข้อที่ ๒ นี่ข้อ ๒
นอกเหนือจาก ๖ ข้อ...

รู้นิสัยใจคอกันไหม? มีความรู้เสมอหน้าเสมอตากันไหม? แล้วมีอัธยาศัยมีวิสัยทัศน์กว้างไกลไหม? มีมนุษยสัมพันธ์หรือเปล่า? มีกตัญญูต่อคุณพ่อคุณแม่ไหม? ถ้าหากอันนั้นเข้ากันได้ อาตมาคิดว่านี่เป็นการเลือกคู่ที่ถูกต้อง

# พระธรรมสิงหบุราจารย์ (หลวงพ่อจรัญ ฐิตธัมโม)


โบราณว่าไว้ มีคู่ผิดคิดจนตัวตาย ต้องทนจนกว่าจะหมดเวรกัน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์