10 ความคิดทีทำให้อด แจ้งเกิดในที่ทำงาน

อดแน่ถ้ายังคิด

10 ความคิดทีทำให้อด แจ้งเกิดในที่ทำงาน

ถ้าคุณอยากจะเป็นพนักงานดีเด่น เข้าตาโดนใจเจ้านาย เป็นตัวจริงเสียงจริงของคนรอบข้าง ความฝันนี้อาจดับวูบ ถ้าคุณสกัดดาวรุ่งตัวเองด้วยความคิดต่อไปนี้

1.มองโลกในแง่ลบ อะไรๆก็ดูเป็นเรื่องที่ยากสำหรับคุณไปหมดทั้งๆที่คนอื่นทำได้แต่คุณทำไม่ได้ บอกว่าไม่กล้า ทำไม่ได้ไว้ก่อน ทั้งที่ยังไม่ได้ลงมือทำเลยคิดแบบนี้ก็เรียกว่าเป็นผู้แผ้ตั้งแต่ยังไม่ได้เริ่มต้น

2.จมอยู่กับอดีต คุณหมกมุ่นอยู่กับเรื่องในอดีตที่ผิดพลาดที่ผ่านมานานแล้ว เฝ้าแต่โทษตัวเอง ว่าเป็นความผิดของตัวเอง ถ้าคุณยังก้มหน้าให้อดีต ไม่ยอมยืดอก คุณก็ไม่มีวันทำงานชิ้นใหญ่ได้

3.กลัวการ present งาน นี้แหละคือช่องทางที่คนอื่นจะรู้จักตัวคุณมากขึ้น ถ้าคุณมีไอเดียเจ๋งๆพรีเซนต์ออกไป รับรองว่าเจ้านายชอบ ลูกค้าซื้อแน่

4.คาดหวังมากไป คุณควบคุมการทำงานให้ได้ดังใจตัวเองมากไปหรือเปล่าเคร่งกับเป้าหมายหรือเครียดกับงานมากไป จะส่งผลเสียต่อตัวคุณเองมากกว่านะคะ

5.ยึดติดกับผลงาน เมือใดก็ตามที่คุณทำงนเพื่อหวังผลประโยชน์มากกว่าความสุข เมื่อนั้นความก้าวหน้าในงานจะริบหรี่ลง เพราะการทำงานเพื่อหวังผลไม่ใช่การทำงานที่ดี

6.หมกมุ่นกับตัวเอง ชีวิตการทำงานคือสังคมใหญ่ ต้องพบผู้คนมากหน้าหลายตา ทำให้คุณเรียนรู้การแบ่งปัน การช่วยเหลือเกื้อกูลกัน ถ้าคุณคิดถึงแต่ตัวเอง คนอื่นก็จะมองไม่เห็นคุณเช่นกัน

7.ขาดสมาธิ ถ้าสมาธิแตกกระเจิงไปคนละทางฟุ้งซ่านเรื่องส่วนตัวจนไม่เป็นการทำงาน แล้วคุณจะสร้างสรรค์ผลงานดีๆได้อย่างไรกัน พยายามควบคุมสมาธิให้ดี

8.ทำงานเพื่อเอาใจคนอื่น นั่นหมายความว่าคุณไม่ได้ทำงานเพื่อความต้องการของตนเองจริงๆ และผลงานนั้นจะไม่สร้างความภาคภูมิใจให้แก่ตัวคุณเลย

9.ขอความช่วยเหลือจากคนอื่น จะเกิดได้ต้องให้คนอื่นช่วยด้วย ลำพังตัวคุณเองอาจทำไม่ได้ หรือทำได้ไม่ดีพอ ก็ต้องพึ่งคนอื่นแล้วละคะ อ้อต้องขออย่างสุภาพด้วยนะคะและมีเหตุมีผลด้วย

10.ต้องเพอร์เฟ็คเท่านั้น ไม่มีสิ่งไหนจะสมบูรณ์แบบไปทุกอย่างหลอกคะ มีแต่ ทำให้ดีที่สุดแล้วเท่านั้น อย่าคาดหวังว่างานจะออกมาเพอร์เฟ็คทุกอย่าง เมื่อไม่เป็นแบบนั้นเราอาจกดดันได้




10 ความคิดทีทำให้อด แจ้งเกิดในที่ทำงาน


10 ความคิดทีทำให้อด แจ้งเกิดในที่ทำงาน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์