5 วิธีง่าย ช่วยผ่อนคลาย ยามที่สมองล้า

ทุกคนคงเคยเป็นอารมณ์ประมาณ เนื่อย ๆ ล้า ๆ เพราะเคร่งเครียดกัยงาน จนไม่อยากทำงานต่อใช่มั๊ยล่ะ วันนี้ Teenee.com มีวิธีผ่อนคลายง่าย ๆ มาฝาก 5 ข้อ มาดูกันเลยคร้า

1. นวด
ให้กดเบาๆบริเวณศีรษะเพื่อช่วยคลายกล้ามเนื้อที่แข็งตึง จะช่วยให้สมองปลอดโปร่ง ผ่อนคลาย เพื่อให้ได้ผลยิ่งขึ้นขณะนวด ควรเพ่งใจไปตามมือของผู้นวดที่เคลื่อนไหวเพื่อช่วยให้ใจสงบและสบาย

2. ทำสมาธิสักครู่
ให้นั่งบนพื้นหรือเก้าอี้ในท่าสบาย อย่าเกร็งเอว หลับตาลงแล้วหายใจเข้าออกช้าๆ ลึกๆ โดยให้ลมหายใจเข้ายาวกว่าลมหายใจออกและมีสมาธิจดจ่ออยู่ที่ลมหายใจ ซึ่งจะช่วยให้เกิดการหลั่งสารเซเรโทนินที่ทำให้สมองสงบลง

3. เดินเล่นเรื่อยเปื่อย
ทำเลที่เหมาะสมคือสวนหรือซอยเล็กๆที่ไม่มีคนพลุ่กพล่าน แล้วมองทิวทัศน์สองข้างทางไปเรื่อยเปื่อย จะช่วยให้สมองคลายเครียดเป็นอย่างดี

4. ยืดเส้นยืดสาย
การจดจ่ออยู่กับจอคอมพิวเตอร์หรือสมาร์ทโฟนนานๆ จะทำให้ท้ายทอย ต้นคอ ไหล่ คัดตึงซึ่งส่งผลต่อเนื่องไปถึงสมอง บรรเทาอาการนี้ได้โดยการเงยหน้า เอนศีรษะไปด้านหลังแล้วค้างไว้สักพัก นอกจากเพื่อคลายกล้ามเนื้อ

5. เพลิดเพลินกับของว่างและน้ำชา
เวลาใช้หัวมากๆ จะรู้สึกอยากของหวาน การขาดน้ำตาลจึงเกิดขึ้นได้ง่าย การกินของว่างรสหวานพอประมาณที่ชอบ เช่น ช็อกโกแล็ต เค้ก หรือคุ้กกี้ ร่วมกับน้ำชาหรือกาแฟจึงช่วยได้และยังทำให้อารมณ์ดีขึ้นด้วย


ลองกันดูนะคะเพื่อน ๆ 


5 วิธีง่าย ช่วยผ่อนคลาย ยามที่สมองล้า

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์