ผู้หญิงต้องรู้!! วิธีทำความสะอาดอุปกรณ์เสริมสวยแบบมืออาชีพ

1. แปรงแต่งหน้า
ความถี่ : ทุกๆ 2 สัปดาห์กำลังดีสำหรับการใช้งานปกติ คุณควรทำความสะอาดและฆ่าเชื้อโรคทันทีเพื่อให้แน่ใจว่าไม่มีเชื้อโรคหลงเหลืออยู่อีก

วิธีทำความสะอาด : ใช้น้ำยาทำความสะอาดเครื่องสำอางหรือแชมพูเด็ก เทใส่ลงในชามและหมุนแปรงไปเรื่อยๆจนกว่าจะไม่มีผลิตภัณฑ์ใดๆหลุดออกมาจากขนแปรง จากนั้นล้างทำความสะอาดด้วยน้ำอุ่นและทิ้งไว้จนแห้งโดยการใช้นิ้วมือจัดเรียงขนแปรงและวางลงบนผ้าขนหนูสะอาด หรือห้อยไว้โดยใช้ยางรัด แต่อย่าปล่อยให้แปรงแห้งโดยการวางตั้งขึ้นเนื่องจากไม่ดีกับขนแปรงและโลหะที่ยึดติด

2. ฟองน้ำ
ความถี่ : หลังการใช้งานทุกๆ 2-3 วัน นานสุดคือทุกๆสัปดาห์

วิธีทำความสะอาด : ชุบฟองน้ำให้เปียกอย่างทั่วถึง หยดแชมพูเด็กหรือน้ำยาทำความสะอาดเครื่องสำอางลงบนผิวฟองน้ำและทำให้เกิดฟอง จากนั้นค่อยๆกดหรือบีบฟองน้ำจนไม่มีผลิตภัณฑ์ใดๆหลุดออกมา ล้างให้เกลี้ยงและทำซ้ำอีก บีบน้ำออกให้หมดแล้วปล่อยให้แห้งบนผ้าขนหนูสะอาด ห้ามขัดหรือใช้เครื่องมือทำความสะอาดฟองน้ำโดยเด็ดขาดเนื่องจากจะก่อให้เกิดความเสียหายอย่างรุนแรง!

3. แป้งพั้ฟ/อุปกรณ์ขนาดกะทัดรัด
ความถี่ : ทุกสัปดาห์ในช่วงหน้าร้อนหรือหากใช้งานหนัก และสัปดาห์เว้นสัปดาห์ในช่วงฤดูหนาวหรือเมื่อไม่ได้ใช้งานมากนัก

วิธีทำความสะอาด : คนส่วนใหญ่มักบอกให้คุณนำพั้ฟใส่ลงไปในถุงชุดชั้นในและโยนเข้าไปในเครื่องซักผ้า อย่าทำแบบนี้เด็ดขาด แต่ควรทำความสะอาดด้วยวิธีเดียวกับฟองน้ำด้วยแชมพูเด็กหรือน้ำยาทำความสะอาด (ทำเบาๆเพื่อไม่ให้ขนเสียหาย) ล้างออกและปล่อยให้แห้งบนผ้าขนหนูสะอาด

4. เครื่องมือโลหะ เช่น ปากคีบ มีดตัดเล็บ
ความถี่ : ทุกครั้งหลังใช้งาน

วิธีทำความสะอาด : ถอดชิ้นส่วนที่ไม่ใช่โลหะออก เช่น แผ่นยางจากที่ดัดขนตา ล้างด้วยน้ำอุ่นและสบู่ต่อต้านเชื้อแบคทีเรีย ฆ่าเชื้อโรคด้วยการจุ่มในแอลกอฮอล์หรือเช็ดด้วยสำลีชุบแอลกอฮอล์ จากนั้นปล่อยให้แห้งบนผ้าขนหนูสะอาด

5. แปรงหวีผม / หวี
ความถี่ : ทุกเดือน

วิธีทำความสะอาด : หากเป็นหวีแค่แช่ในอ่างน้ำอุ่นเติมแชมพูเด็กลงไปเล็กน้อยทิ้งไว้ 15 นาที จากนั้นปล่อยให้แห้ง ส่วนแปรงหวีผมควรดึงเส้นผมออกจากแปรงให้มากที่สุด ล้างด้วยน้ำอุ่นและแชมพูเด็ก สะบัดแปรงผ่านตัวประมาณ 1 นาที หากยังมีคราบเหนียวสกปรกบนขนแปรงให้เติมแชมพูเด็กลงไปอีกเล็กน้อย ล้างให้สะอาดเกลี้ยงเกลา ผึ่งให้แห้ง

6. ใยบวบ / พั้ฟ / ฟองน้ำทะเล
ความถี่ : ทุกๆ 2 สัปดาห์

วิธีทำความสะอาด : เติมน้ำอุ่นในอ่างและไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ 1 ช้อนโต๊ะ แช่ใยบวบหรือพั้ฟประมาณครึ่งชั่วโมง ส่วนฟองน้ำทะเลควรแช่ไว้ประมาณ 15 นาที แล้วล้างออก ผึ่งให้แห้ง แขวนไว้หรือตั้งตรงก็ได้

7. ผลิตภัณฑ์ต่างๆ
ความถี่ : ทางที่ดีคือทุกๆ 2 สัปดาห์ หรือทุกเดือนก็ได้หากคุณใช้เครื่องสำอางคนเดียว แต่หากคุณใช้ผลิตภัณฑ์ร่วมกับคนอื่นหรือมีอาการป่วย ควรทำความสะอาดทันทีหลังการใช้งาน

วิธีทำความสะอาด : เทแอลกอฮอล์ลงในขวดสเปรย์เล็กๆ จากนั้นพ่นสเปรย์ลงบนพื้นผิวของผลิตภัณฑ์ต่างๆ ซึ่งแอลกอฮออล์จะระเหยทันทีจึงไม่ทำให้เกิดความเสียหายหรือเกิดปฏิกิริยาใดๆต่อผลิตภัณฑ์

8. กล่องใส่เครื่องสำอาง / กระเป๋า
ความถี่ : ทุกๆ 2 สัปดาห์-ทุกเดือน

วิธีทำความสะอาด : นำทุกสิ่งออกจากกระเป๋าหรือกล่อง จากนั้นเช็ดคราบสกปรกที่หกรั่วไหลด้วยผ้าขนหนูอุ่นๆ จุ่มสำลีในแอลกอฮอล์และเช็ดภายในให้สะอาด รวมถึงเช็ดภายนอกด้วย เปิดกระเป๋าหรือกล่องทิ้งไว้และปล่อยให้แห้ง


ผู้หญิงต้องรู้!! วิธีทำความสะอาดอุปกรณ์เสริมสวยแบบมืออาชีพ

ที่มา dailymakeover.com



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์