รันทด แม่วัน 84 เลี้ยงลูกพิการฝาแฝดมากว่า 40 ปี

รันทด แม่วัน 84 เลี้ยงลูกพิการฝาแฝดมากว่า 40 ปี

 

               แม่วัย  84 เลี้ยงดูลูกมากว่า40ปี ลูกเป็นโรคกระดูกงอก ไม่สามารถขยับร่างกายได้ ต้องให้แม่จับพลิกตัวทุกๆ3ชั่วโมง ลูกเป็นตั้งแต่อายุ6ปี คนพี่เป็นก่อน1ปี หลังนั้นคนน้องก็มาเป็นต่อ เป็นเหมือนกัน สามีคุณยายเสียชีวิตไปนานแล้ว คุณยายมีลูก 9 คน 


               เมื่อก่อนคุณยายมีอาชีพรับจ้าง ทั่วไปหาเลี้ยงลูกๆ พอสามีเสีย ลูกๆก็ออกจากโรงเรียน ต่างคนต่างทำงานหาเลี้ยงตัวเองบางคนคนก็ไปมีสามีมีภรรยากัน ก็เหลือพี่ชายคนโตที่คอยช่วยเหลือยาย แต่เมื่อต้นปีที่ผ่านมาก็มาเสียชีวิต ทำให้ไม่มีรายได้มาจุนเจือ ได้แต่เงินคนพิการกับเงินผู้สูงอายุตกแล้วก็ประมาณ 2,400 บาท ตอนนี้ยังโชคดีที่มีข้าวจากวัดมาได้พอประทังชีวิต แต่ละเดือนคุณยายต้องเสียค่ารถ พาลูกๆไปหาหมอ ครั้งหนึ่งก็ 500 บาท เพราะต้องไป 2 คนเลย คนโต มีโรค ไอเรื้อรัง ความดันโลหิตสูง คนน้อง เป็นโรคปอดอักเสบ โรคแผลในกระเพาะอาหาร

              ตอนนี้น้องสาวคนเล็กต้องออกจากงานมาช่วยแม่ดูพี่สาวเพราะแม่ไม่ไหวแล้ว ทุกครั้งแม่จะลากเตียงหวายที่ทั้ง 2 คนนอนออกไปข้างๆบ้านแล้วอาบน้ำให้ทีละคน เสร็จแล้วก็จะทาแป้งใส่เสื้อผ้าให้ ป้อนข้าวป้อนน้ำ ทำทุกอย่างให้กับลูกแม้แต่เช็ดอึเช็ดฉี่ ทำแบบนี้มา40กว่าปี เลี้ยงดูลูกพิการจนร่างกายไม่ไหวแล้ว น้องสาวก็เลยต้องมาช่วยแม่ทุกเดือนแม่จะตัดผมตัดเล็บให้ลูกๆ แต่ตอนนี้สายตาไม่ดีตัดที่ไรก็กินเนื้อลูกๆจนเลือดไหล ก็เลยไม่ได้ตัดมา 5-6 เดือนแล้ว ทำให้เล็บยาวและแข็งมากๆ  คุณยายบอกว่าตั้งแต่เกิดมาจำความได้ ชีวิตไม่เคยสบายเลย ลำบากจนมาถึงตอนนี้ แต่ก็สู้ไม่เคยท้อทอย ถึงแม้จะเหนื่อยจะทิ้งเขาไปได้ยังไง นี่มันลูกของเรา เราทำให้เขาเกิดมา เราก็ต้องเลี้ยงดูเขาให้ถึงที่สุด ไม่รู้ใครจะตายก่อนกัน..

เพื่อนๆครับ ความเป็นแม่ที่รักและห่วงใยลูกยิ่งกว่าอะไรทั้งนั้น

ถ้าเพื่อนๆอยากจะช่วยคุณยายก็โอนเงินให้คุณยายได้เลยครับ

 

ชื่อบัญชี นาง จ้อย จิตรพินิจ นาย นพดล บุญเกิด น.ส.สมใจ  จิตรพินิจ

ธ.กรุงเทพ สาขาเทสโก้โลตัส
ปราจีนบุรี เลขที่ บัญชี 7527045202
ออมทรัพย์..(นาย นพดล คือผู้ใหญ่บ้าน)

 

จาก  Page คุณ บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์  https://www.facebook.com/Bhin.fanclub?fref=ts

ข้อมูล ณ วันที่  11/10/2558

 

      โดยคุณบิณฑ์ อาสาทำหน้าที่ตัดเล็บให้น้อง ทั้ง2คนวันนี้   ซึ่งคุณบิณฑ์ ได้เดินทางมาถ่ายทำรายการใหม่ของช่อง true4u ชื่อรายการ"มิตรรักบรรลือ  ฤทธิ์" ซึ่งจะมีคุณเอกพันธ์มาเป็นผู้ดำเนินรายการคู่กับผม เทปแรกจะออกอาการ วันศุกร์ที่ 23 ตุลาคม 2558 เวลา

18.00 ถึง 18.30 น.ทุกวันศุกร์..

      โดยคุณบิณฑ์ ช่วยครอบครัวคุณยายไป 30,000บาท  ทางรายการอีก 10,000บาท


รันทด แม่วัน 84 เลี้ยงลูกพิการฝาแฝดมากว่า 40 ปี

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์