8 วิธี ปลดหนี้ แบบไฮสปีด!

8 วิธี ปลดหนี้ แบบไฮสปีด!

นักวิ่งนั้น หากต้องการวิ่งไห้เร็วแซงคนอื่นให้ไวและนำเอาเส้นชัยมาสู่ตัวเองได้นั้น จะต้องผ่านการฝึกฝนและวอมร่างกาย เรียนรู้เทคนิค การวิ่งที่ดีที่ถูกต้อง ท่าทางการวิ่งที่สามารถส่งตัวนักวิ่งให้ไปสู่เส้นชัยได้อย่างรวดเร็วที่สุด

การบริหารเงินก็มีสิ่งที่คล้ายคลึงกับการวิ่งเช่นกัน หากคุณอยากให้การบริหารการเงินของคุณนั้น วิ่งผ่านไปได้ด้วยดี ยิ่งกับการวิ่งหนี้หนีเพื่อเข้าหาสู้เส้นชัยแห่งการปลดเปลื้องพันธะหนี้นั้น ยิ่งเป็นสิ่งที่คนมีหนี้หมีสินฝันถึง หากยิ่งวิ่งปลดหนี้ไกลและไวเท่าไหร่ ร่ายกายและจิตใจยิ่งเบาสบายมากขึ้นเท่านั้น ทว่าทั้งนี้ เราจะวิ่ง ปลดหนี้ กันด้วยวิธีการไหนดีล่ะ สันนี้เรามีคำตอบให้แก่คุณแล้ว เชื่อว่าถ้าคุณสามารถทำได้ทั้งหมดแล้วล่ะก็ การวิ่งปลดหนี้สินนั้น มันจะไม่ใช่เรื่องยากเย็นอะไรเลยสำหรับการปลดหนี้แล้ววิ่งเข้าสู่ชัยชนะแห่งการปลอดหนี้

เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เราลองมาดูกันสิว่า มีวิธีการใดบ้าง ที่ทำให้การ ปลดหนี้ ของเราคล่องแคล่วว่องไว ปานวิ่งแข็งกลางสนามกีฬา กันเลยดีกว่าค่ะ

1.ตั้งแรงจูงใจ

หาบางสิ่งที่เหนี่ยวนำให้คุณลุกขึ้นมาวอมการเงินให้พร้อมวิ่งปลดหนี้สิ การตั้งแรงจูงใจนี้สามรถทำให้เรามีจุดมุ่งหมายของการปลดหนี้นั้นเด่นชัดขึ้น แม้ว่าการปลดหนี้ออกจากตัวนั้นมันจะช่างลำบากตรากตรำเสียเหลือเกิน แต่ให้ท่องเอาไว้ว่า ต้องอดทนแล้วมองแรงจูงใจที่ตั้งเอาไว้ซะ อย่าได้ล้มเลิกกลางคันโดยเด็ดขาด แค่นี้เราก็จะมีแรงจูงใจในการปลดหนี้มากขึ้นแล้วล่ะ

2.จงมีความมุ่งมั่นในสิ่งที่ทำ

ความมุ่งหมั่นก็เหมือนเป็นแรงกระตุ้นชั้นเลิศของคนเรา หากยิ่งคุณมุ่งมั่นมากเท่าไหร่ ความสำเร็จก็จะตามมาเท่านั้น แค่เพียงอย่าปล่อยความมุ่งนั่นทิ้งกลางทางก่อนล่ะ เพราะนั่นก็หมายความว่าคุณกำลังปาทิ้งความสำเร็จที่น่าจะเกิดขึ้นได้ลงบนพื้นอย่างไม่มีชิ้นดีนั่นเอง ดังนั้นหากคิดจะปลดหนี้ให้หมดเร็วๆ และได้เป็นอิสระจากการเป็นหนี้สักที ก็ต้องมีความมุ่งมั่นที่จะทำให้ได้ตามใจหวัง แค่นี้อิสระจากการเป็นหนี้ก็อยู่ไม่ไกลเกินอื้อมแล้วล่ะ

3.วางแผนการ

การวางแผนการนั้น เป็นการวางลำดับขั้นตอนและหาช่องโหว่งที่อาจจะเกิดขึ้นได้ในช่วงของการทิ้งโค้งปลดหนี้ ทั้งนี้ควรจะเป็นสิ่งแรกที่ควรจะทำเมื่อต้องลงมือทำอะไรสักอย่าง ยิ่งกับการปลดหนี้ด้วยแล้ว เพราะการวางแผนการปลดหนี้จะทำให้เราจัดสรรเงินและจัดลำดับในการปลดหนี้ได้ดีขึ้น แค่นี้ก็ไม่ทำให้เกิดปัญหาการเงินตามมาหลังจากปลดหนี้แล้วล่ะ

4.กำลังใจคือสิ่งสำคัญเช่นกัน

ขอกำลังจากพ่อแม่ คนในครอบครัว หรือจากเพื่อนๆ เพื่อนเป็นยาชูกำลังวังชาให้จิตใจและร่างกายเข้มแข็ง สามารถมีแรงใจในการปลดเปลื้องหนี้ที่เป็นอยู่ได้เป็นอย่างดีเชียวล่ะ เพราะการให้กำลังนั้น คือการส่งกระแสความผ่อนคลายและเพิ่มพูนกำลังใจให้สามารถก้าวข้ามผ่านอุปสรรคที่สามารถเกิดขึ้นระหว่างทางการปลดหนี้ได้ นอกจากนี้กำลังใจยังช่วยให้เรามีความพยายามที่จะปลดหนี้มากขึ้นด้วยนะ

5.ลงมือตามแผนการที่วางไว้

จะมีประโยชน์อะไร ถ้าแผนการของคุณมันอยู่แค่ในกระดาษ ไม่มีวันได้ออกเอามาใช้ปฏิบัติเลย แน่นอนว่าเหมือนกับเราซื้อหนังสือมาเล่มหนึ่ง แต่ไม่คิดที่จะเปิดอ่านมัน(แล้วจะซื้อมาเพื่ออะไรกันล่ะ) เอาสิ่งที่ได้มาจากการวางแผนนั้น ดึงออกมาใช้ประโยชน์ตามแผนการที่วางไว้สิ แค่นี้การปลดหนี้ทางการเงินก็เบาลงไปแล้ว แถมยังสามารถบรรลุเป้าหมายได้อย่างรวดเร็ว เร็วกว่าคนที่ไม่มีการวางแผนเอาไว้เสียอีกแน่ะ

6.เสียสละเพื่อที่จะได้มากซึ่งความสำเร็จ

อาจจะต้องเสียสละบางสิ่งเพื่อที่จะได้มาซึ่งความสำเร็จ เช่น การเสียสละที่จะไม่ซื้อของล่อตาล่อใจที่ไม่จำเป็นอะไรกับชีวิตเราเลย การยอมที่จะไม่ไปเที่ยวเพื่อเก็บเงินไว้ปลดหนี้ เป็นต้น ทั้งนี้การเสียสละดังตัวอย่างข้างต้นนั้น จะนำเราไปสู่เส้นทางแห่งการปลดหนี้อย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้น ถือว่าเป็นการตัดสิ่งที่ไม่จำเป็นออกจากชีวิตนั่นเอง ถึงแม้ในช่วงแรกๆอาจจะลำบากสักหน่อย แต่ต่อไปคุณจะสามารถชินกับมันได้เอง

7.อย่าได้ยอมแพ้กับการปลดหนี้ไปอย่างง่ายๆ

คุณจะต้องสู้ให้สุดใจ และอย่าถอนหายใจทิ้งยาวแบบยอมแพ้ล่ะ แม้บางครั้งมันจะยากลำบากเสียเหลือเกิน แต่ไม่มีอะไรยากเกินที่จะสู้อย่างไม่ยอมแพ้ เพราะหากคุณยอมแพ้ตั้งแต่เนิ่นๆ อย่าลืมว่าหนี้ของคุณก็ยังคงมีอยู่ ซึ่งก็อาจจะมีดอกเบี้ยเพิ่มพูนขึ้นอีกด้วย ดังนั้นไม่ควรยอมแพ้เพราะอย่างไรคุณก็ต้องจ่ายหนี้ให้หมดอยู่ดี

8.ละลึกถึงขีดจำกัดของตนเองเสมอ

วิธีการนี้ เป็นการละลึกถึงการใช้เงินของตัวเราเสมอว่า เดือนนี้ต้องใช้เท่าไหร่ถึงจะพอใช้ในชีวิตประจำวันรวมทั้งการปลดหนี้ ทั้งนี้จะทำให้เรารู้ว่าลิมิตการเงินของเราอยู่แค่ไหน ยังผลให้การบริหารเงินเป็นไปอย่างราบรื่นเป็นที่สุด เพราะเราจะจัดสรรการใช้จ่ายเงินได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้การหารายได้เพิ่มยังทำให้เรามีเงินเหลือใช้เพียงพอในแต่ละเดือนอีกด้วย ใครที่มีความสามารถพิเศษด้านอื่นๆ จากงานประจำที่ทำอยู่ ก็ลองหารายได้เสริมกันดูนะคะ

ที่มาจาก http://moneyhub.in.th

8 วิธี ปลดหนี้ แบบไฮสปีด!

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์