5 เคล็ดลับ ลดความเครียดจากการทำงาน

5 เคล็ดลับ ลดความเครียดจากการทำงาน

สาวๆยุคใหม่อย่างเรา ก็ต้องพบปัญหาความเครียดในการทำงานเหมือนกัน แต่ถึงแม้งานจะหนักหรือมีความเครียด แต่เราสามารถลดความเครียดได้ด้วยการปรับตัวเล็กๆน้อยๆ เราไปดูเคล็ดลับกันค่ะ

1. ออกกำลังกายเพื่อระบายฮอร์โมนแห่งความเครียดออกไปให้หมด จะออกกำลังกายระหว่างการทำงาน เช่น การเดินขึ้นลงบันได หรือจะเป็นการเล่นกีฬา หรือทำงานบ้านในเวลาว่างก็ได้ การออกกำลังกายจนได้เหงื่อจะกระตุ้นให้ ร่างกายหลั่งฮอร์โมนแห่งความสุขออกมา ช่วยให้ร่างกายและจิตใจสดชื่นกระปรี้กระเปร่า

 2. พักผ่อนให้พอ ไม่จำเป็นอย่าเอางานกลับไปทำที่บ้าน ต้องรู้จักบริหารเวลา เพื่อจะได้มีเวลาพักผ่อนส่วนตัวและมีเวลาให้ครอบครัวด้วย แม้แต่เครื่องจักรยังต้องมีเวลาพัก และซ่อมบำรุง คุณเองก็ต้องมีเวลาพักผ่อนบ้างเพื่อจะได้มีพลังสำหรับการทำงานในวันต่อไป
 
 3.  พูดคุยปรึกษาปัญหาที่คุณหนักใจกับคนใกล้ชิด แม้บางครั้งเขาอาจ ช่วยคุณแก้ปัญหาไม่ได้ แต่การได้ระบายและได้คำปลอบประโลมกลับมา คุณจะรู้สึก ดีขึ้น สบายใจขึ้น เมื่อสมองปลอดโปร่ง ก็อาจคิดแก้ปัญหาได้เอง

admin-ajax.php

 4.  ปรับเปลี่ยนความคิด อย่าเอาแต่วิตกกังวลให้มากเกินไป ลองคิดใน หลายๆ แง่มุม คิดในสิ่งดีๆ คิดอย่างมีความหวังบ้าง และอย่าคิดหมกมุ่น แต่ปัญหาของตัวเอง คิดถึงคนอื่น บ้าง ยังมีคนลำบากกว่าคุณอีกมาก จะได้มีกำลังใจต่อสู้ปัญหาต่อไป

5.  ฝึกเทคนิคคลายเครียด เช่น การหายใจเข้าลึกๆ ให้ท้องพองออก และ หายใจออกช้าๆ ให้ท้องแฟบลง จะช่วยชะลอความโกรธ คลายความกังวล ลดความกลัว และความตื่น เต้นลงได้ นอกจากนี้ควรฝึกสมาธิเพื่อสงบจิตใจ โดยมีสติอยู่กับลมหายใจเข้าออก จะช่วยคลายเครียดได้เป็น อย่างดี

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก สสส., ivyexec.com , http://www.girlsfriendclub.com/5-relax-work-tips/

5 เคล็ดลับ ลดความเครียดจากการทำงาน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์