ทำนายนิสัย..จากพฤติกรรมการกิน

มีคำกล่าวว่า "คนเรากินอย่างไรก็เป็นอย่างนั้น" พฤติกรรมการกินอาหาร ซึ่งแบ่งออกเป็นบุคลิกลักษณะของผู้ที่กินเร็ว กินช้า สรรหาของกิน และทุกอย่างผสมกัน

ผู้ที่กินช้า

หลังจากที่คนอื่นๆรับประทานอาหารกันเสร็จแล้ว เราจะพบว่าคนๆนี้ยังละเมียดละไมในการเคี้ยวข้าวอยู่เลย ผู้ที่กินช้าจะใช้เวลาละเลียดอาหารอย่างตั้งใจและมักเป็นคนสุดท้ายที่กินเสร็จ ปกติผู้ที่กินช้าจะเป็นคนที่ชอบอยู่ในการควบคุมและรู้จักใช้ชีวิตอย่างมีความสุข นอกจากนี้พวกเขายังมีความมั่นใจและมีอารมณ์คงที่ด้วย อย่างไรก็ตามพฤติกรรมกินช้าอาจเกิดจากอาการเหนื่อยล้า อารมณ์ไม่ค่อยดี รู้สึกอิ่มมากเกินไป หรือระดับความพึงพอใจในอาหารเพิ่มสูงขึ้น

ผู้ที่กินเร็ว

มีโอกาสที่คุณหรือไม่ก็สมาชิกคนหนึ่งในครอบครัวที่ตรงกับคำอธิบายของผู้ที่กินเร็ว ซึ่งผู้ที่กินเร็วมีแนวโน้มนิสัยชอบต่อสู้ เช่น การพยายามกินอาหารให้เกลี้ยงจานก่อนที่คนอื่นๆจะกินได้ถึงครึ่งซะอีก นอกเหนือจากเรื่องบนโต๊ะอาหารผู้ที่กินเร็วยังมีแนวโน้มที่จะเป็นคนทะเยอทะยาน ไขว่คว้าความสำเร็จ และชอบเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ แต่ก็เป็นไปได้ว่าจะเป็นคนที่มีนิสัยใจร้อนด้วย ความเร็วในการกินอาหารคือความเร็วที่คุณใช้ในการเพลิดเพลินกับชีวิต การกินอาหารเร็วเกินไปจะเพิ่มความเสี่ยงในการเป็นโรคต่างๆรวมถึงทำให้น้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นอีกด้วย

ผู้ที่ชอบสรรหาของกิน

เมื่อพูดถึงพฤติกรรมการกินคนประเภทนี้จะมีนิสัยชอบมองหาความตื่นเต้นและกล้าเสี่ยงอันตราย แต่ต้องระวังอย่าไปกดดันคนอื่นให้รักการผจญภัยเช่นเดียวกับคุณเพราะไม่ใช่ทุกคนหรอกที่อยากเป็นนักสำรวจ การเป็นผู้ที่ชอบสรรหาของกินนั้นหมายถึงการนิยมสิ่งแปลกใหม่นอกเหนือจากประสบการณ์เดิมๆหรืออาณาเขตแห่งความสุขของตัวเอง

ผู้ที่เลือกกิน

คนประเภทนี้อาจไม่เคยเปลี่ยนแปลงสิ่งที่ตัวเองชอบและไม่ชอบในวัยเด็ก หรือมีแนวโน้มที่จะเมินใส่อาหารที่ไม่คุ้นเคย "โรคกลัวของใหม่หรือสิ่งที่ไม่คุ้นเคย" แสดงให้เห็นว่ามีความเกี่ยวโยงกับลักษณะนิสัยบางอย่าง เช่น การแสวงหาสิ่งตื่นเต้น ความกังวล และความมั่นคงในอารมณ์ ผู้ที่เลือกกินมักจะหลีกเลี่ยงอาหารที่ทำให้รู้สึกขยะแขยง

ผู้ที่เลือกกินทีละอย่าง

ผู้ที่เลือกกินทีละอย่างเป็นคนที่ให้ความสำคัญกับรายละเอียดมากและมักจะคิดไตร่ตรองทุกอย่างอย่างถี่ถ้วน แต่คนอื่นๆอาจไม่เข้าใจการกระทำของคุณจนอาจแอบด่าคุณว่าบ้า แต่จริงๆแล้วคุณเป็นคนที่รอบคอบสุดๆต่างหาก พฤติกรรมการกินแบบนี้เปรียบเทียบได้กับลักษณะของผู้ที่มุ่งมั่นในงานกับผู้ที่ทำงานหลายอย่างไปพร้อมๆกัน โดยคนกลุ่มนี้จะทำงานชิ้นหนึ่งให้เสร็จก่อนแล้วค่อยขยับไปทำงานชิ้นต่อไป

 


ทำนายนิสัย..จากพฤติกรรมการกิน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์