ชายคนนี้คือฮีโร่รายทาง!! ด้วยการทำสิ่งนี้

ชายคนนี้คือฮีโร่รายทาง!! ด้วยการทำสิ่งนี้

จาก facebook ของคุณ สินสมุด พรมสุวรรณ ได้นำเสนอเรื่องราวของชายหนุ่มผู้เต็มเปี่ยมไปด้วยจิตอาสา เดินเก็บขยะตลอดเส้นทางจาก ลำปาง -> ปาย -> แม่ฮ่องสอน -> แม่สะเรียง -> แม่สอด ซึ่งในขณะคุณ สินสมุด พรมสุวรรณ ได้พบนั้น ฮีโร่คนดังกล่าวอยู่ระหว่างทางไป อ.ปาย โดยมีรายละเอียดดังนี้  4 5 วันที่ผ่านมาหลายท่านที่ใช้เส้นทาง 1095.เข้าปาย คงเจอพี่ผู้ชายใส่เสื้อสีแดงเข็นรถเข็นบรรทุกของเต็มรถเข็น แล้วเข็นรถเข็นมุ่งหน้าสู้ ปาย คำ่ไหนนั้น ขอนับถือพี่เค้าที่ช่วยเก็บขยะข้างทางตลอดเส้นทาง 1095 ที่พวกมักง่ายชอบโยนทิ้งข้างทาง ผมได้เห็น 3 วันที่แล้วพี่เค้าอยู่ระหว่างทาง 1095 วันนี้มาเจอพี่เขาช่วงทางลงห้วยน้ำดังจะเข้าถึงปาย อีกประมาณ 40 กิโลเลยแวะจอดคุยกับพี่เขา ถามพี่เขาว่ามาจากที่ไหน พี่เขาตอบว่ามาจากลำปาง จะไปปาย และผมถามพี่เค้าต่อ ถึงปายแล้วจะไปที่ไหนต่อ พี่เขาตอบว่าจะไปแม่ฮ่องสอนแม่สะเรียงแล้วออกแม่สอด $€|~>¥ ผมฟังคำตอบแล้วผม พูดไม่ออก นึกถึงเราตัวเปล่ายังจะไปไม่รอด แต่พี่เขา ต้องเข็นรถเข็นขึ้นดอยลงดอย เก็บขยะพวก มักง่ายทิ้งข้างทาง โคตรหนัก กับรองเท้าคู่เก่าๆ สองข้างไม่เหมื่อนกันด้วย ขอยอมและนับถือ หลังคุยกับพี่เขา เลยช่วยเหลือเงิน นิดหน่อย ในฐานะพี่เขาช่วยเก็บขยะข้างทางตลอดถนน 1095 คืนนี้พี่เขาอาจจะถึงปาย หรือจะเป็นพรุ่งนี้เช้า เพื่อนๆที่ปาย ถ้าเห็น อาจเข้าไปทักทายพี่เขาได้นะครับ และฝากซื้อรองเท้านันยาง หรือ รองเท้าที่เกาะถนนดี ให้ด้วยครับ กลับปาย เอาตังค์ ไปคืนให้ครับ

เห็นอย่างนี้แล้วชาวโพสท์จังขอเป็นกำลังใจให้ฮีโร่คนนี้ได้ทำภาระกิจลุล่วง และเป็นสัญลักษณ์นำทางให้คนอื่นๆหันมาช่วยกันรักษาธรรมชาติด้วยครับ

ที่มา: ขอบคุณเรื่องราวและรูปภาพจาก คุณ สินสมุด พรมสุวรรณ https://www.facebook.com/sinsamut.pomsuvan/posts/945568758841643

ชายคนนี้คือฮีโร่รายทาง!! ด้วยการทำสิ่งนี้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์