ผู้หญิง มนุษย์ที่ปาก... ไม่ตรงกับใจ

ถ้าเคยอ่านแล้ว ก็อย่าโพทส์ด่านะครับ

ผู้หญิง มนุษย์ที่ปาก... ไม่ตรงกับใจ

เมื่อวานผมถูกแฟนต่อว่าอีกแล้วครับ... ตลอดเวลาที่คบกันมาเกือบ 3 ปี... นี่เป็นรอบที่เท่าไหร่แล้วก็ไม่รู้ที่เธอน้อยใจผม สายตานั้นตัดพ้อด้วยความผิดหวัง แล้วพูดกับผมว่า "คุณไม่เคยเข้าใจฉันเลย" ให้ตายเถอะครับ...ผมรักเธอนะครับ แต่...แต่ผมไม่เข้าใจเธอจริงๆ นั่นแหละ

          มีอย่างที่ไหน... บอกว่า "อยากไปช้อปปิ้ง เพราะตอนนี้มี SALE ทั้งห้าง" ผมเลยบอกว่า "อยากไปก็ไป เสร็จตอนไหนก็โทร.มาบอกแล้วจะไปรับ" เท่านั้นแหละ...เธอก็ตีโพยตีพาย แล้วหาว่าผมจะปล่อยเธอไปคนเดียวได้ยังไง

          อ้าว... ก็เธอเคยบอกว่าชอบเดินช้อปปิ้งคนเดียวนี่นา เพราะไปกับผมมันต้องห่วงหน้าพะวงหลัง กลัวว่าผมจะเหนื่อยรอแล้วคราวนี้เธอก็ไม่ได้ชวนผมไปสักหน่อย ผมผิดเหรอที่ไม่ไปเนี่ย

          พิชญุตม์ ถามว่า "เสื้อที่ใส่มาวันนี้สวยไหม" ผมมองแล้วบอกว่า "ก็ดีนะ แต่ผมว่าคุณใส่สีขาวดูดีกว่า" เท่านั้นแหละ...เธอก็โวยวาย หาว่าผมไม่พูดให้กำลังใจเธอบ้างเลย

           อ้าว... ก็เธอใส่สีขาวแล้วสวยจริงๆ นี่ครับ แต่ใส่สีชมพูนี่ก็ดีอยู่หรอกนะ แต่ผมว่ามันก็งั้นๆ ผมก็พูดตามที่ใจรู้สึก ทำไมเธอต้องโกรธด้วยเนี่ย

          มีอย่างที่ไหน... พูดว่า "ไม่ต้องโทร.มาเลยนะ" ผมมองเธอแล้วได้แต่งง...กะอีแค่ผมไปกินข้าวตามนัดไม่ได้เพราะติดงาน เท่านั้นแหละ...เธอก็เกิดอาการงอนทุรันสูง แล้วผมเองก็ไม่ชอบการทะเลาะกันด้วยสิ เลยคิดว่าใจเย็นเมื่อไหร่ค่อยคุยกัน แต่กลายเป็นว่าวันรุ่งขึ้น...เธอส่งข้อความมาแต่เช้าว่า "ไม่โทร.มาง้อนี่...เพราะไม่เห็นว่าฉันมีความสำคัญใช่ไหม"

           อ้าว... ก็เธอบอกเองนี่นาว่าไม่ต้องโทร.ไป ตกลงผมผิดอีกแล้วเหรอเนี่ย

          มีอย่างที่ไหน... ตะโกนออกมาว่า "ฉันเกลียดคุณ" ผมเสียใจนะครับ...เพราะผมรักเธอมาก แต่ถ้าเธอเกลียดจริงๆ  แล้วผมจะทำอย่างไรล่ะ ก็เลยทำได้แต่ยอมรับความจริง ค่อยๆ  เดินห่างออกมาจากเธอช้าๆ  คิดในใจว่าถ้าเลิกกัน แล้วจะทำให้เธอมีความสุขมากกว่าที่เป็นอยู่ก็คงต้องเลิก... แต่เธอกลับตะโกนไล่หลังผมมาอีกว่า "คนบ้า! จะเลิกกันจริงๆ ใช่ไหมเนี่ย!"

           อ้าว... ก็เธอเพิ่งพูดว่าเกลียดผมไม่ใช่เหรอครับ เกลียด...ก็แปลว่าอยากเลิก ถ้าไม่อยากเลิก ก็น่าจะพูดกันดีดี จะโกรธที่ผมเหล่สาวอื่นก็ได้ จะทุบตีผมก็ได้  แต่...น่าจะฟังและยอมรับคำขอโทษจากผมบ้าง ผมไม่ได้อยากเลิกกับเธอหรอกครับ...เพราะผมรักเธอ แต่สำหรับผู้ชายอย่างผม...ผมไม่ชอบฝืนใจใคร แล้ว...ตกลงเธอจะเอายังไงเนี่ย

          มีอย่างที่ไหน... เมื่อวานเราไปดูหนังด้วยกัน ผมอยากดูหนังแอ็คชั่น แต่เธออยากดูหนังโรแมนติก ผมให้เธอเป็นคนเลือก ทำใจไว้แล้วว่ายังไงก็คงต้องดูเรื่องที่เธออยากดู แต่เธอกลับพูดเสียงอ่อยว่า "ดูเรื่องของเธอก็ได้ เธออยากดูนี่นา" ผมเลยเดินไปซื้อตั๋วด้วยความรวดเร็ว ก่อนจะกลับมาเห็นเธอยืนหน้าหงิก แล้วบอกกับผมด้วยท่าทีกระฟัดกระเฟียดว่า "คุณไม่เคยเข้าใจฉันเลย"

           อ้าว... แหงล่ะครับ... ผมไม่เข้าใจเธอจริงๆ ก็เธอบอกเองว่าดูเรื่องที่ผมอยากดูก็ได้... แล้วทำไมต้องเดินหนีผมไปอย่างนั้นล่ะให้ตายเถอะครับ...เธอเข้าใจการใช้ภาษาไทยในการสื่อสารผิดไปหรือเปล่าเนี่ย

          ผมรักแฟนผมมากครับ... เวลาเกือบ 3 ปีที่เราคบกันมามันอาจจะไม่นานมาก แต่สำหรับผม...มันทำให้ผมได้เรียนรู้ความจริงที่ว่า การมีเธออยู่เป็นเรื่องที่ทำให้ผมรู้สึกว่าตัวเองได้รู้จักคำว่า "ความสุข" ทั้งๆ ที่เธอก็ทำให้ผมปวดหัวไม่รู้ต่อกี่รอบ กับอาการเดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย

          กลางวันยิ้มน่ารักอยู่ดีดี... ตอนเย็นกลับออกท่าทางขัดใจไม่มีเหตุผลซะงั้น ถ้าเธอพูดว่า "ไม่" มันต้องหมายความว่า "ใช่" ทุกที (ซึ่งผมก็จะมารู้เอาทีหลัง แหงล่ะ... ใครจะคิดว่าพจนานุกรมฉบับผู้หญิงมันมีความหมายแปลออกมาตรงข้ามกับคำพูดที่เปล่งออกมาล่ะครับ)

          แปลกใช่ไหมครับ... แปลกที่ทำไม เธอต้องปากไม่ตรงกับใจ แล้วแบบนี้เราจะเข้าใจกันได้ยังไง... ก็มนุษย์ผู้ชายไม่ชอบอะไรอ้อมค้อมนี่นา ให้ตายเถอะ... ผมรักเธอ นะครับ

           แต่... แต่แม้ผมจะไม่ค่อยเข้าใจ (จริงๆ) ในการสื่อสารของมนุษย์ผู้หญิง
          แต่... แต่วันนี้ผมจะไปง้อเธอที่บ้าน
          อ้าว...ก็บอกแล้วไงครับ... ว่าผมรักเธอมาก... มากจริงๆ



ข้อมูลจาก
 
ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต
เขียนโดย : พิชญุตม์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์