MSN สื่อรัก...ลวงโลก

MSN สื่อรัก...ลวงโลก

ใครไม่รู้จักโปรแกรมแชตยอดฮิตอย่าง MSN คงเชยระเบิด  นี่คงเป็นคำพูดที่ไม่เว่อร์เกินไปนักสำหรับคนในยุคดิจิตอล เพราะปัจจุบันเห็นได้ว่า MSN เป็นโปรแกรมยอดนิยมแพร่หลาย โดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่น


โดยทาง hotmail ระบุว่า ผู้ใช้โปรแกมแชตยอดฮิตนี้ เพิ่มจำนวนขึ้นทุกปี จุดเด่นที่สำคัญของโปรแกรมยอดฮิตนี้ คือ การได้มีเพื่อนใหม่หรือสามารถหาคู่รักได้ โดยที่ไม่จำเป็นต้องเห็นหน้าค่าตากันมาก่อน เหตุนี้เองจึงเป็นช่องทางให้มิจฉาชีพใช้เป็นประโยชน์ในการลวงเหยื่อแชต ลวงโลกเกิดขึ้นบ่อยครั้ง แม้


กระทั่งคนในผ้าเหลืองยังใช้เป็นเครื่องมือล่อลวงหญิงสาวให้ตกเป็นเหยื่อ เสพเมถุน อย่างเหตุการณ์ที่ผ่านมาไม่นานนี้  พระสงฆ์  จ.ขอนแก่น MSN ลวงเด็กสาวขึ้นกุฏิ และใช้กำลังข่มขืนจนสำเร็จความใคร่ร้อนถึงสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ออกโรงมารับผิดชอบและออกมาตรการขั้นเด็ดขาด หากพระสงฆ์ใช้สื่อทางอินเตอร์เน็ตสอนธรรมะเพื่อการ


ศึกษาไม่ถือว่าผิดวินัย แต่ถ้าเป็นการเกี้ยวพาราสีถือว่าต้องอาบัติสังฆาทิเสส ถ้าพบว่าพระสงฆ์รูปใดกระทำผิด  ให้เจ้าอาวาสและเจ้าคณะผู้ปกครอง สอบสวนและลงโทษตามความผิดถึงที่สุดขนาดพระสงฆ์ ผู้ที่ถือศีล  227 ข้อ ยังใช้สื่อไปในทางที่ผิด แล้วพุทธศาสนิกชนอย่างเราๆ ที่ถือศีลแค่ 5 ข้อ  หรือบางครั้งอาจจะไม่ถึง จะไม่หาหระโยชน์จากมันอย่างเหตุการณ์ล่าสุด ที่ สน.หัวหมาก ได้รับแจ้งว่ามีผู้ต้องหาอ้างเป็นลูกชายของบิ๊กตำรวจคนดัง  แชต คุยกับสาวทางโปรแกรม MSN ก่อนจะนัด เหยื่อเคราะห์ร้าย ไปพบแล้วลวงเข้าม่านรูดปลุกปล้ำขยี้กาม เท่านั้นไม่พอ ยังโทรให้แม่เหยื่อโอนเงินมาเป็นค่าไถ่ตัวลูกสาวอีกต่างหากน.ส.ฝน (นามสมมติ) อายุ 18 ปี เข้าแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ว่า ผู้ต้องหาที่อ้างชื่อว่า นายอัครพล หรือยอร์ช นิมมานเหมินท์ ซึ่งรู้จักกันจากการแชตผ่าน MSN ได้นัดให้ตนไปพบที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ย่านถนนรามคำแหง จากนั้น นายอัครพลอาสาว่าจะพาไปส่งที่บ้าน แต่กลับขับรถเลี้ยวเข้าโรงแรมม่านรูดแห่งหนึ่ง แล้วใช้กำลังขืนใจจนสำเร็จความใคร่ พร้อมกับจับใส่กุญแจมือไว้


ก่อนจะโทรศัพท์ไปข่มขู่แม่ของ น.ส.ฝน ให้โอนเงิน 20,000 บาท เป็นค่าไถ่ตัวลูกสาวแต่ความฉลาดของแม่ น.ส.ฝน ได้จัดการโอนเงินไปเข้าบัญชี น.ส.ฝน  กระทั่ง สามารถรู้ได้ว่านายอัครพลกดเงินที่ธนาคารไหน จนสามารถรู้ที่อยู่และกล้องสามารถบันทึกภาพโจรหื่นกามรายนี้เอาไว้ได้หลังมีการตรวจสอบปูมหลังของนายอัครพล พบว่าเคยหลอกลวงเหยื่อในลักษณะนี้มาแล้วหลายราย คือ ก่อเหตุโดยใช้โปรแกรมแชต MSN  และอ้างว่าเป็นลูก


หลานตระกูลที่มีชื่อเสียง และต้องการดูแลโดยส่งเสียเงินให้เป็นรายเดือน ผู้ปกครองของเหยื่อรายหนึ่งได้ตั้งรางวัลนำจับนายอัครพล เป็นจำนวนเงิน 50,000 บาท สำหรับผู้ที่ชี้เบาะแสให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ จนสามารถนำไปสู่การจับกุมผู้ต้องหารายนี้ได้หากใครพอจะคุ้นหน้าคุ้นตานายอัครพล โจรหื่นกามรายนี้ สามารถช่วยกันแจ้งข้อมูลมายังเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ โดยผู้ต้องหามีรูปพรรณสันฐาน รูปร่างสันทัด ผิว


ขาว สูง 165 ซม. หน้าตาดี แต่งกายคล้ายข้าราชการ สวมเสื้อแจ๊กเกตสีน้ำเงิน รองเท้าคัตชูสีดำ กางเกงสแล็คโดยแจ้งเบาะแสคนร้ายมาที่ พ.ต.อ.วัฒนา ยี่จีน ผกก.สน.หัวหมาก หมายเลขโทรศัพท์ 08-1647-0303 ตลอด 24 ชม.ร่วมด้วยช่วยกันสักนิด สังคมไทยจะได้น่าอยู่มากขึ้นกว่าเดิม แต่ที่สุดแล้ว การแก้ปัญหาการแชตทางอินเตอร์เน็ต ผู้ปกครองควรเริ่มที่การดูแลบุตรหลานอย่างใกล้ชิด อย่าให้ตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพอย่าปล่อยให้คนชั่วลอยนวล..!!


 


ที่มาจากหนังสือพิมพ์บางกอกทูเดย์
ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์