มนุษย์เงินเดือนควรอ่าน..ถ้าเป็นไปได้อย่าเลือกบริษัทที่ ทำงานวันเสาร์ เด็ดขาด!!

ถ้าเลือกได้ เป็นข้าราชการ รัฐวิสาหกิจ จะดีมาก ดีกว่าเป็นพนักงานบริษัทมากมาย

ถ้าคุณทำงาน จ - ส. ทั้งชีวิตคุณจะจมอยู่กับการทำงาน เกิดมาทำงาน ไม่มีชีวิตที่เป็นชีวิต(คน)จริงๆ เกิดมาทำงานแล้วก็ " ตายไปฟรีๆ "

สำหรับๆคนที่หยุดวันเสาร์-อาทิตย์อยู่แล้ว อาจไม่ทราบว่าการทำงานเพิ่มอีกแค่ 1 วัน (หยุดวันอาทิตย์วันเดียว) มันจะอะไรหนักหนา คงบอกอะไรไม่ได้มาก เปรียบเหมือนคนไม่ได้ปวดฟัน จะรู้ซึ้งถึงความเจ็บปวดได้อย่างไร

ในแง่จำนวนวันทำงาน
... บริษัทที่ทำงานวันเสาร์รับประกันได้ว่า จะมีวันหยุดนักขัตฤกษ์ให้คุณแค่ 13 วันต่อปี ในขณะที่ราชการหยุดแน่ๆ 17 วัน + รัฐบาลประกาศหยุดเพิ่มอีก 3 วัน (สำหรับปีนี้) เป็น 20 วัน นับรวมวันเสาร์อาทิตย์หยุดปีละ  116 วัน ในขณะที่คุณหยุดแค่ 61 วัน
คุณทำงานมากกว่าปีละ 1.8 เดือน หรือถ้าคิดตลอดชีวิตการทำงาน 30 ปี เท่ากับ เค้าจะหยุดมากกว่าคุณ 4 ปี 6 เดือน ครับ 4 ปี 6 เดือน

ในแง่เงินเดือน
... อย่าหวังว่าบริษัทเค้าจะให้เงินคุณเยอะ หลายๆบริษัท ป.ตรียังเริ่มแค่ 12,000 บาท โบนัสที่พูดๆกันหลายที่ได้แค่ 1 เดือน และยังมีอีกเยอะที่ไม่จ่าย
บริษัทที่ไม่หยุดวันเสาร์ อย่าคิดว่าเค้าจะให้เงินคุณเยอะ  ข้าราชการแซงหน้าไป(เยอะ)แล้ว ขนาดยังไม่ต้องเทียบชั่วโมงการทำงาน
สรุปว่าคุณจะได้แค่เงินกินไปเดือนชนเดือน อย่าหวังว่าจะมีเงินเก็บ

ในแง่สวัสดิการ
... ไม่ต้องพูดถึง แค่ประกันสังคมห่วยๆ (แย่กว่าบัตรทอง) ทำงานจนเกษียณเงินเก็บก็ไม่มี เงินบำนาญอะไรนั่นเดือนละ 4 พันกว่าบาท พอแค่จ่ายค่าน้ำค่าไฟ  ลูกเต้า พ่อแม่เบิกไม่ได้ ลองคิดดูถ้าโชคไม่ดีเป็นโรคร้าย พวกคุณจะมีเงินรักษาพวกเค้าหรือครับ ?

ในแง่อิสรการใช้ชีวิต
... คุณจะไม่มีชีวิต  ( ยกเว้นว่าคุณจะเรียก การตืนเช้า-รูดบัตรทำงาน-กลับบ้านกินข้าว-นอน-ตื้นเช้ารูดบัตร.... " ว่าชีวิต " ผมก็ยินดีด้วย )
... วันอาทิตย์ ที่คุณได้หยุด คุณจะทำอะไรได้???  แค่ทำงานบ้าน เวลาก็หมดแล้ว 1 วัน อย่าหวังว่าจะได้ไปเที่ยวไกลๆ ยาวๆ

ในแง่บริษัท(เจ้าของ)
... คนที่ทำงานอาทิตย์ละ 6 วัน คุณหวังว่าจะได้งานดีๆจากพวกเค้าจริงๆหรือครับ?  ถึงเค้าจะอยากทำงานดีๆให้คุณ แต่พวกเค้าล้า เหนื่อย ไม่พลังที่จะสร้างงานดีๆให้คุณได้หรอกครับ อย่าได้เอาชั่วโมงการมาเป็นตัววัดเลย

อยากแบ่งปัน สำหรับคนที่ยังมีทางเลือกครับ

บางที่ท่านที่ทำงานบริษัทและทำ จ-ส อาจมีมุมดีๆ หรือชอบชีวิตแบบนั้น ผมก็ยินดีด้วยจริงๆครับ

มนุษย์เงินเดือนควรอ่าน..ถ้าเป็นไปได้อย่าเลือกบริษัทที่  ทำงานวันเสาร์  เด็ดขาด!!

ขอบคุณเนื้อหาจาก PANTIP.COM

ภาพประกอบไม่เกี่ยวกับเนื้อหา


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์