สัมผัสลมหนาว ชมทะเลหมอก ไม่อยากไปไกลไป เขาพะเนินทุ่ง

ถ้าไม่ใช่วันหยุดยาวๆ อยากจะท่องเที่ยวใกล้ๆ กรุงเทพฯ ใช้เวลาแค่วัน สองวัน ในช่วงนี้คนเริ่มแสวงหาการสัมผัสลมหนาวและสายหมอก และส่วนใหญ่ออกเดินทางไปแอ๋วเมืองเหนือ ขอแนะนำ อุทยานแห่งชาติแก่งกระจานค่ะ ที่นี่มีให้เที่ยวครบรส ตั้งแต่แค้มป์ปิ้ง ล่องเรือ ขึ้นเขา
แถมยังได้ไปสัมผัสหมอกบางๆ บนเขาพะเนินทุ่ง อุทยานแห่งนี้ขึ้นทะเบียนเป็นแหล่งท่องเที่ยวมรดกโลก เนื่องจากมีความหลากหลายทางชีวภาพ อุทยานตั้งอยู่บนเทือกเขาตะนาวศรี มีเขตแดนระหว่างไทยและพม่า ครอบคลุมถึงสองจังหวัด คือ เพชรบุรีและประจวบคีรีขันธ์

ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายนเป็นต้นไป เขาพะเนินทุ่งจะเปิดให้นักท่องเที่ยวสัมผัสลมหนาวและทะเลหมอก โดยไม่อนุญาติให้นักท่องเที่ยวขับรถขึ้นไปเอง ต้องใช้บริการรถกระบะของชาวบ้านในชุมชน เพื่อเป็นการอุดหนุนให้พวกเขามีรายได้ และคนในพื้นที่จะมีความเชี่ยวชาญเส้นทางมากกว่า เพราะเส้นทางทั้งขรุขระ ลาด เอียง โค้ง แคบในการไต่ระดับขึ้นเขา รวมถึงไม่ได้ลาดยาง
หากเดินทางจากกรุงเทพฯ ขึ้นเขาพะเนินทุ่ง ระยะทางประมาณ 230 กิโลเมตร ถ้ามาจากเมืองเพชรไปพะเนินทุ่ง 110 กิโลเมตร ส่วนคนที่ออกจากอุทยานแห่งชาติแก่งกระจานประมาณ 50 กิโลเมตร 

จากกรุงเทพฯ ไปเพชรบุรี ถ้ามีรถยนตร์ส่วนตัว แนะนำให้มาตามเส้นทางปากท่อ จ.ราชบุรี แล้วเดินทางเข้าเมืองเพชร ใช้เวลาไม่นาน หรือจะโดยสารรถประจำทาง ส่วนรถตู้ออกจากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิไปถึงสถานีตำรวจแก่งกระจาน ออกทุกวัน ตั้งแต่ 05.00-20.00 น.

หากจะกางเต็นท์ที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน มีทั้งบ้านพักและเต็นท์หลังละ 120 บาท ถ้าจะล่องเรือชมทิวทัศน์บริเวณเขื่อนแก่งกระจาน ไม่เกิน 10 คน ราคาเหมา 600 บาทไม่เกิน 1 ชั่วโมง ติดต่อได้ที่ 0 3245 9293

ถ้าจะเดินทางไปชมทะเลหมอก เขาพะเนินทุ่ง บ้านกร่างแคมป์ ต้องติดต่อที่อุทยานฯ เนื่องจากไม่อนุญาติให้นำรถส่วนตัวขึ้นไป จะใช้รถกระบะของคนในชุมชนที่เชี่ยวชาญเส้นทาง ไม่เกิน 10 คน ราคาเหมา 1,600 บาท และมีช่วงเวลาขึ้นลง 2 ช่วงคือ เวลาขึ้น 05.30-07.30 น. และ 13.00-15.00 น. และเวลาลง 09.00-10.00 น. และ16.00-17.00 น. โดยเขาพะเนินทุ่งจะเปิดเส้นทางให้ท่องเที่ยว ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2558


สัมผัสลมหนาว ชมทะเลหมอก ไม่อยากไปไกลไป เขาพะเนินทุ่ง


สัมผัสลมหนาว ชมทะเลหมอก ไม่อยากไปไกลไป เขาพะเนินทุ่ง


สัมผัสลมหนาว ชมทะเลหมอก ไม่อยากไปไกลไป เขาพะเนินทุ่ง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์