EA เผยรายได้จาก DLC สูงกว่าขายเกมส์ตัวเต็มเป็นเท่าตัว

บริษัทผู้พัฒนาเกมส์ยักษ์ใหญ่อย่าง Electronic Arts หรือ EA ได้เผยถึงรายได้ในไตรมาสที่ 2 ของพวกเขา และเป็นที่น่าตกใจยิ่งนักที่รายได้หลักของพวกเขามาจากส่วนเสริมเกมส์ต่างๆ หรือ DLC ที่สูงถึง 195 ล้านเหรียญ มากกว่ารายได้จากการขายเกมส์ตัวเต็มเกินกว่า 2 เท่าที่มีรายได้เพียง 89 ล้านเหรียญเท่านั้น

EA เผยรายได้จาก DLC สูงกว่าขายเกมส์ตัวเต็มเป็นเท่าตัว

ในปัจจุบันนี้ การซื้อเกมส์ต่างๆ มาเล่นนั้น ไม่จบแค่การซื้อตัวเกมส์มาติดตั้ง เพราะเกมส์เหล่านี้จะมีเนื้อหาส่วนเสริมมาเพิ่มอรรถรสในการเล่นอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นด่านใหม่ ตัวละครใหม่ อาวุธใหม่หรือกิจกรรมพิเศษตามเทศกาล ซึ่งสิ่งเหล่านี้เรียกสั้นๆ ว่า DLC (Downloadable Content) ที่ผู้เล่นต้องทำการซื้อเพื่อมาเล่นทั้งนั้น ซึ่งบางครั้ง DLC นี้ น่าเล่นกว่าตัวเกมส์หลักๆ อีก

ในบางเกมส์จากหลายๆ ค่ายนั้น ยอมปล่อยให้โหลดไปเล่นกันฟรีๆ แบบ Free to Play เพื่อจะมาเก็บเงินจาก DLC ในภายหลัง ซึ่งแน่นอนว่ารวมทั้งเกมส์บนมือถือหลายๆ เกมส์ที่ให้เติมเงิน เติมเพชรในภายหลังอีกด้วย

สิ่งที่น่ากลัวที่สุดคือ หากค่ายเกมส์เหล่านี้จะใช้ประโยชน์จากในส่วนนี้หากินละก็ เกมส์ใหม่ๆ ที่จะออกมาคงจะต้องจ่ายค่าผ่านทางเพิ่มเรื่อยๆ เพื่อผ่านไปยังด่านต่อๆ ไปเหมือนขึ้นทางด่วนเป็นแน่ จะหันหลังกลับก็ไม่ได้เพราะซื้อเกมส์มาแล้ว คงต้องเดินทางกันต่อไปจนถึงจุดมุ่งหมาย ซึ่งน่าจะเจ็บตัวกันพอสมควรเลยทีเดียว




ที่มา : www.dsogaming.com   http://news.thaiware.com/7083.html


EA เผยรายได้จาก DLC สูงกว่าขายเกมส์ตัวเต็มเป็นเท่าตัว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์