สุดยอดเด็กชาย 14 กตัญญูช่วยพ่อตร.จร. เก็บกรวยทุกเย็นมาตั้งแต่ประถม

สุดยอดเด็กชาย 14 กตัญญูช่วยพ่อตร.จร. เก็บกรวยทุกเย็นมาตั้งแต่ประถม เผยไม่อายกับยินดีช่วยแบ่งเบาภาระของพ่อ ถึงจะอยู่โรงเรียนดังก็ตาม ทุกวันเดินไปเรียนทุกเช้า-เย็น เกือบ 1 กิโลเมตร

อีกสุดยอดเด็กกตัญญู เป็นนักเรียนโรงเรียนดาราวิทยาลัย โรงเรียนดังของจังหวัดเชียงใหม่ ทุกเย็นจะเห็นเดินเก็บกรวย

 บริเวณสามแยกหลังโรงเรียนปรินส์รอแยลวิทยาลัย โดยไม่อายต่อสายตาของผู้ขับรถไปมา จนมีกระแสโลกโซเชียลนำภาพถ่ายชื่อชมกัน ผู้สื่อข่าวได้ติดตามไปที่จุุดดังกล่าวพบน้องติ๊กต๊อก หรือ ต๊อก ดช.พีรนัช กุลกิตติโกวิท อายุ 14 ปี แต่งชุดนักเรียนกำลังเดินออกมาช่วยพ่อ ดาบตำรวจอนันต์ กุลกิตติโกวิท อายุ 52 ปี สังกัดกลุ่มงานจราจรตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ที่กำลังปฎิบัติหน้าที่อำนวยความสะดวกระบายการจราจรที่กำลังคับคั่ง ในช่วงชั่วโมงเร่งด่วน หลังจากการจราจรเริ่มคลี่คลายคล่องตัวน้องต๊อบ ก็จะเดินออกมาตู้มาเก็บกรวย และป้ายบอกต่าง จากกลางถนนที่ใช้เป็นช่องแบ่งการจราจรให้รถชิดซ้ายผ่านได้สะดวก มาไว้ริมต้นไม้ข้างตู็ยาม

น้องต๊อก บอกว่าได้ทำแบบนี้มานานแล้วกว่า 2-3 ปี ที่จุดนี้ หลังจากพ่อได้ย้ายมาประจำ ยอมรับตอนแรกๆ ก็อายเหมือนกันแต่ที่ทำเพราะกลับจากโรงเรียนมานั่งรอพ่อได้ยินบอกว่าเหนื่อยจึงอยากต้องการแบ่งเบาภาระพ่อเท่าที่ทำได้จึงได้ช่วยเก็บกรวยที่ตั้งไว้ แต่ตอนนี้ไม่อายทำเป็นประจำและทุกวันเช้า-เย็นก็จะเดินไปโรงเรียนก็ไม่ไหลมากประมาณ 1 กิโลเมตร ก็ไม่เหนื่อยเพราะได้ออกกำลังกายไปในตัว ก็ยินดีมากกับการที่หลายคนชื่นชมเพราะสิ่งที่กระทำไม่ใช่เป็นสิ่งที่ไม่ใช่เรื่องน่าอาย็จะทำช่วยพ่อไปเรื่อยๆ

ด้านดต.อนันต์ กล่าวว่าก่อนหน้านี้ได้ประจำอยู่สี่แยกข่วงสิงห์ ก็นำบุตรชายหลังจากเลิกเรียนมานั่งรออยู่ที่ตู้ แต่ด้วยความสนใจของน้องต๊อกที่เห็นพอทำงานหนักก็จะขอช่วยแบ่งเบา โดยบางครั้งจะใช้เวลาการนับมองรถช่วยพ่อ แต่หลังจากได้ย้ายมาจุดนี้ซึ่งทุกเช้าจะมีอาสาจราจรมาช่วยตั้งกรวยและน้องต๊อกก็จะช่วยบาง โดยว่างแผงป้ายฝั่งตรงข้ามก่อนจะเดินไปโรงเรียนเองทุกวัน จนถึงช่วงเย็นหลังเลิกก็จะเดินกลับมาเองนั่งรอทำการบ้าน บางท่ติดภารกิจอื่นน้องก็จะนั่งรออยู่ในนี้ แล้วช่วยเก็บกรวยแทน นั่งรอจนกลับมารับกลับ ซึ่งตนมีลูก 2 คน บุตรสาว จบการศึกษา ป.ตรี มช.เชียงใหม่ และน้องต๊อก กำลังเรียนอยู่ ส่วนตนก็ยินดีและปลาบปลื้มใจกบลูกชายที่ยังเด็กแต่ไม่คิดจะอายอะไรช่วยเหลือทำช่วยครอบครัวเป็นอย่างมาก

ศิระ วีรตันตยาภรณ์ ข่าว/ภาพ
ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก Press People Thailand 

สุดยอดเด็กชาย 14 กตัญญูช่วยพ่อตร.จร. เก็บกรวยทุกเย็นมาตั้งแต่ประถม


สุดยอดเด็กชาย 14 กตัญญูช่วยพ่อตร.จร. เก็บกรวยทุกเย็นมาตั้งแต่ประถม

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์