เครียดหนัก!! หนุ่มนศ.จบใหม่ตั้งกระทู้ เกลียดแม่ ..แต่งานนี้คนกลับเห็นใจ เพราะเรื่องเป็นแบบนี้!!?

กลายเป็นประเด็นดราม่าที่ชื่อหัวกระทู้แรงจนต้องกดเข้าไปอ่านกันเลยทีเดียวว่ามันมีที่มาที่ไปอย่างไร หลังสมาชิกพันทิปนามแฝง "Destination07" ได้ตั้งกระทู้ว่า "แม่ดื้อรั้น จนหนี้ท่วมหัว เกลียดแม่ครับ" บอกเล่าเรื่องราวในครอบครัวของเขาที่ แม่มีหนี้ท่วมหัว จนทุกวันนี้โดนฟ้องเกือบจะครบ 10 ธนาคารแล้ว นอกจากนี้ยังมีหนี้นอกระบบด้วย ซึ่งเขาพยายามบอกแม่มาตลอดว่าให้เลิกกู้หนี้มาโปะหนี้สักที จนตอนนี้ตัวเขาเองมีงานทำเงินเดือนประมาณ 16,000 บาท แม่ก็ยังมากดดันให้เขาช่วยแบ่งเบาภาระ ทั้งที่เพิ่งเริ่มทำงานได้สองเดือน และเขาอยากที่จะเก็บเงินตั้งตัวเองให้ได้ก่อน

เจ้าของกระทู้เล่าว่า พอแม่เครียดมากๆ ก็เริ่มบ่นถึงเรื่องราวสมัยที่ยังส่งเขาเรียน บอกว่าแม่ต้องจ่ายนู่นนี่นั่นส่งเขาเรียนทำให้ไม่มีเงินไปใช้จ่ายส่วนตัว เขาสงสัยว่าทำไมแม่ถึงมีคำพูดที่ไม่น่าหลุดออกจากปาก "คนที่เป็นแม่" บ่อยขนาดนี้ บางทีถึงขั้นพูดว่า "กุยังดีไม่พออีกหรอที่เลี้ยงมา ถ้ากุเลว กุเอาไปทิ้งถังขยะ ตั้งแต่เกิดแล้ว" หรือวันดีคืนดีก็  "เบียดเบียนกุมามากแล้วนะ เมื่อไหร่กุจะหลุดพ้นจากหน้าที่ความเป็นแม่ซักที" เขาไม่รู้ว่าแม่คนอื่นพูดแบบนี้กันหรือเปล่า แต่เขารู้สึกว่าแม่ไม่น่าจะพูดแบบนี้

 

เจ้าของกระทู้ บอกว่า สมัยที่แม่มีเงิน แม่ไม่เคยเก็บ ย้อนไปเมื่อ 10 ปีก่อนแม่มีเงินใช้อู้ฟู่มาก หาเงินได้เดือนละ 8-9 หมื่น เที่ยวต่างจังหวัดหนักมาก ปีๆ นึงเที่ยวหมดเงินหลายแสน  เวลาพ่อบ่น ผมบ่น แม่ก็บอกว่า "กุต้องให้รางวัลชีวิต"  (พ่อเลิกกับแม่ไป 13 ปีแล้ว ด้วยหลายๆ เหตุผล พ่อก็ไม่ได้ดีอะไรเพราะติดพนัน)

สุดท้ายพิษเศรษฐกิจเล่นงาน 2 ปีก่อน + กับการบริหารเงินโคตรแย่ของแม่ เลยเปนผลกรรมมาถึงทุกวันนี้ ทุกอย่างต้องส่งเดือนชนเดือน พลาดคือโดนยึด บ้าน รถ สมบัติที่มีแม่เอาไปรีไฟแนนซ์ ขนเงินออกมาใช้จนเกลี้ยง ผ่อนจนหัวบาน  เขารู้สึกเครียด เพราะได้เตือนแม่มาตลอดชีวิต แต่แม่ก็สวนมาว่า "เงินของกุ กุจัดการได้ ถ้าจัดการไม่ได้ กุไม่เลี้ยงโต จนมาว่ากุได้ อยู่ทุกวันนี้หรอก"  ซ้ำร้ายกว่านั้นแม่เหนว่า แฟนของเขา ทำงานรายได้ดีได้เงินเดือนเยอะเกือบแตะ 6 หลัก แม่ก็ให้ไปขอยืมเงินแฟนมาอีก ซึ่งสร้างความอึดอัดใจให้เขาอย่างมาก พอบอกว่าแม่จะไปยุ่งอะไรกับแฟนเขา ปัญหาของบ้านเราต้องหาทางออกกันเอง แม่กลับสวนมาว่า "ถ้ามีแฟนแล้วพึ่งไม่ได้ ไม่ต้องเอามาอยู่ในสารบบญาติ ไม่ต้องมาเหยียบบ้าน"

"บอกตรงๆ เลยโมเม้นนี้ ผมเลือกแฟนครับ ผมถือว่าเค้าไม่ได้ผิดอะไร เค้าพยายามช่วยผมแทนแม่มาตลอด ระหว่างที่ผมเพิ่งเริ่มงานมา และนี่ก็แม่ผม ไม่ใช่แม่เค้า เค้ารับรู้ปัญหาในบ้านผมมากมายขนาดนี้ เค้าไม่ทิ้งผมไปก็บุญแค่ไหนแล้วครับ ทั้งๆคนดีกว่านี้ มีอีกเยอะ"

อย่างไรก็ตามได้มีชาวพันทิปเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ทีได้อ่านเรื่องราวของเจ้าของกระทู้ ก็ได้โพสต์ให้กำลังใจและคำแนะนำต่างๆ มากมาย โดยมีบางคนบอกว่าเจ้าของกระทู้ต้องใจแข็ง และยอมปล่อยให้แม่จัดการปัญหาไปเองก่อน ส่วนเจ้าของกระทู้ต้องตั้งหน้าตั้งตาสร้างตัว อย่างน้อยในวันที่แม่ล้มละลาย ก็ยังมีเจ้าของกระทู้ที่ยังช่วยแม่ได้ แต่ถ้าตอนนี้หากจมไปด้วยกัน เมื่อถึงวันนั้นที่บ้านของเจ้าของกระทู้จะไม่เหลืออะไรเลย  

ขณะบางคนยังให้กำลังใจถึงคำพูดแรงๆทีหลุดออกมาจากปากแม่ว่า คงเป็นเพราะแม่ของเจ้าของกระทู้คงจะเครียดมากๆ เลยมีคำพูดแบบนั้น ขอให้เจ้าของกระทู้อดทนและช่วยแม่ต่อไปเท่าที่จะทำได้ก่อน ...แล้วคุณล่ะ?? มีความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่ายังไงบ้าง! 

เครียดหนัก!! หนุ่มนศ.จบใหม่ตั้งกระทู้ เกลียดแม่ ..แต่งานนี้คนกลับเห็นใจ เพราะเรื่องเป็นแบบนี้!!?

ที่มา :  สมาชิกพันทิป : Destination07  / *รูปภาพไม่เกี่ยวข้องกับข่าว ใช้เพื่อประกอบเนื้อหาเท่านั้น*


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์