เปิดใจครูตั้งเจ้าของวลีเด็ดครูอ่านทุกตัวครูตรวจทุกคำ

หลังจากโลกออนไลน์ มีการแชร์ภาพจากผู้ใช้งานทวิตเตอร์ชื่อ min ijomjammm ซึ่งเป็นภาพสมุดการบ้านของนักเรียน ที่มีครูคนหนึ่งเป็นผู้ตรวจ แต่เป็นการตรวจที่ไม่ธรรมดา เพราะมีการเขียนคอมเมนต์ในการบ้านแบบละเอี­ยด เช่น ใครก๊อปงานในอินเทอร์เน็ตมาส่ง ครูไม่ตรวจ และยังมีการใส่คำคมต่างๆ สอดแทรกเข้าไปในการบ้านของนักเรียนด้วย จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างแพร่หลาย

จากการตรวจสอบพบว่า ครูรายนี้ ชื่อ นายเทวฤทธิกร เป็งยังคำ นักศึกษาฝึกสอน คณะศึกษาศาสตร์ สาขาวิชาภาษาไทย มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ หรือ "ครูตั้ง" ที่กำลังฝึกสอนอยู่ที่โรงเรียนสารภีวิทยาค­ม เจ้าของวลีเด็ด"ครูอ่านทุกตัว ครูตรวจทุกคำ"

ครูตั้ง เล่าว่า ได้ตั้งเป้าหมายกับตัวเองว่า อยากแก้ปัญหาการเขียนของนักเรียน โดยให้รู้จักค้นคว้าหาข้อมูล และอ่านให้มาก จึงมีการตั้งหัวข้อเป็นการบ้านให้นักเรียน­เขียนงานมาส่งเป็นประจำทุกสัปดาห์ ซึ่งวิธีการตรวจ จะอ่านทุกตัวอักษร หากเขียนผิด ก็จะบอกว่าผิดตรงไหน ควรแก้ไขอย่างไร พร้อมแนะนำการเขียน และแสดงตัวอย่างประกอบให้เห็นภาพอย่างชัดเ­จน ซึ่งผลจากการทำเช่นนี้ ทำให้เด็กเขียนได้ดีขึ้น


เปิดใจครูตั้งเจ้าของวลีเด็ดครูอ่านทุกตัวครูตรวจทุกคำ


เปิดใจครูตั้งเจ้าของวลีเด็ดครูอ่านทุกตัวครูตรวจทุกคำ

ด้านเด็กนักเรียนที่เป็นลูกศิษย์ของครูตั้ง เปิดเผยว่า

"ตอนแรกไม่ชอบครูตั้งเพราะครูตั้งตรวจการบ้านละเอียด แต่ต่อมาทุกคนก็สนุกกับการเรียนเพราะคุณครูหากิจกรรมใหม่ ๆ มาสอน ทำให้ไม่น่าเบื่อ และการตรวจการบ้านที่มีการยกตัวอย่างอธิบายประกอบก็ทำให้รู้ว่าต้องแก้ไขอย่างไร ทำให้ตอนนี้เด็กส่วนใหญ่ชื่นชอบในตัวครูตั้งอย่างมาก"


เปิดใจครูตั้งเจ้าของวลีเด็ดครูอ่านทุกตัวครูตรวจทุกคำ



ขอบคุณที่มาจาก :: NewsConnect Channel


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์