เปิดบันทึก! หนุ่มอุทิศตัวให้งูกัดเพื่อจดอาการตลอด 24 ชม.ก่อนสิ้นใจ

หนุ่มปฏิเสธไปหาหมอหลังถูกงูพิษกัด แต่กลับจดบันทึกอาการที่เกิดขึ้น ซึ่งเขาได้เสียชีวิตในอีก 24 ชม. ต่อมาด้วยอาการเลือดออกภายในหลายจุด

สำนักข่าวในออสเตรเลียเปิดเผยเรื่องราวของ คาร์ล พี. สมิดท์ ผู้เชี่ยวชาญเรื่องงู ผู้อุทิศชีวิตตัวเองเพื่อศึกษาอาการเจ็บปวดก่อนเสียชีวิตจากพิษงูด้วยความไม่ตั้งใจ เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในเดือนกันยายน ปี พ.ศ.2500  เขาได้รับงูจากเจ้าหน้าที่สวนสัตว์ลินคอล์น พาร์ค เพื่อให้เขาระบุชนิดของมัน

ตามบันทึกของสมิดท์ บรรยายลักษณะของงูตัวนี้ไว้ว่า เป็นงูขนาดยาว 30 นิ้ว ผิวหนังเป็นมันเงา และที่ส่วนหัวของมันคล้ายกับงูบูมสแลง งูพิษที่พบในทะเลทรายซาฮารา ของทวีปแอฟริกา และก่อนที่เขาจะระบุสายพันธุ์ของงูตัวนี้ได้นั้น งูร้ายก็กัดเขาที่นิ้วโป้งทิ้งรอยคมเขี้ยวเอาไว้ต่างหน้า

แรกเริ่มสมิดท์ไม่เชื่อว่าพิษจากงูตัวนี้จะเป็นอันตรายจนถึงแก่ชีวิต จึงปฏิเสธการรักษา แล้วทำการจดบันทึกถึงอาการที่เกิดหลังถูกงูชนิดนี้กัดแทน แต่โชคไม่เข้าข้างเขา เมื่อเวลาผ่านไป 24 ชม. สมิดท์เสียชีวิตลงในที่สุด

แต่สมิดท์ได้ทิ้งบันทึกที่เขาจดไว้ระหว่างเฝ้าติดตามอาการที่เกิดขึ้นกับตัวเขาหลังถูกงูกัด ตามบันทึกบอกว่า 

เริ่มตั้งแต่เวลา 16.30 - 17.30 น. คลื่นไส้อย่างรุนแรงแต่ไม่ถึงขั้นอาเจียน 

17.30 - 18.30 น. เกิดอาการหนาวสั่น ไข้สูงราว 38.7 องศาเซลเซียส ต่อมน้ำลายผลิตเมือกออกมาจำนวนมาก (น้ำลายไหลตลอดเวลา)

20.30 น. กินขนมปังปิ้ง 2 แผ่น 

21.00 - 00.00 น. นอนหลับได้ปกติ ลุกปัสสาวะตอน 00.00 น. สังเกตพบเลือดปนในปัสสาวะเล็กน้อย ดื่มน้ำตอน 04.30 น. หลังจากนั้นคลื่นไส้อาเจียนเอาอาหารเย็นออกมาจนหมด รู้สึกดีขึ้น และกลับไปนอนจนถึง 06.30 น.

วันที่ 26 ก.ย. เวลา 06.30 น. อุณภหภูมิร่างกาย 36.7 องศาเซลเซียส กินอาหารเช้ามีซีเรียล และไข่บนขนมปังปิ้งราดซอสแอปเปิล กับกาแฟ ปัสสาวะมีเลือดปนออกมาทุกครั้ง เข้าห้องน้ำทุก 3 ชม. มีเลือดออกปากกับจมูกไม่มากนัก และนี่คงเป็นครั้งสุดท้ายที่สมิดท์ได้จดบันทึกอาการด้วยตัวเอง เพราะหลังจากนั้นไม่นานเข้าถูกพบในสภาพมีเหงื่อท่วมตัว และไม่มีการตอบสนองใดๆ ทำให้คนที่พบต้องรีบนำเขาส่งโรงพยาบาล และเสียชีวิตในเวลา 15.00 น. ด้วยอาการอัมพาตในระบบทางเดินหายใจ

โดยแพทย์ชันสูตรศพ เขียนในบันทึกแสดงให้เห็นว่า สมิดท์มีอาการหลายอย่างที่ทำให้เสียชีวิต คือ เลือดออกในปอด, ตา, หัวใจ, ไต, และสมอง 

การเสียชีวิตของสมิดท์ทำให้แพทย์ได้ทราบถึงอาการที่จะเกิดหากถูกงูชนิดนี้กัด

เปิดบันทึก! หนุ่มอุทิศตัวให้งูกัดเพื่อจดอาการตลอด 24 ชม.ก่อนสิ้นใจ

Source : news.com.au
ที่มา: VoiceTV




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์