เครียดจนน้ำตาอาบแก้ม!!บรรยากาศในห้องสอบเข้ามหาวิทยาลัย ขอฝากชีวิตไว้ที่ปลายปากกา

ช่วงนี้ขอปีเป็นช่วงที่เครียดสุดๆของนักเรียนชั้นมัธยมที่ประเทศเกาหลี , ในทุกวันพวกเขาจะใช้ชีวิตอยู่หลังโคมไฟดวงเล็กๆ เอาแต่อ่านหนังสือเรียนที่กองสูงเป็นพะเนิน อ่านซ้ำไปซ้ำมาเพื่อเตรียมสอบเข้ามหาวิทยาลัย
 
การสอบเข้ามหาวิทยาลัยที่ประเทศเกาหลีนั้น ถือเป็นเรื่องที่สำคัญมากในชีวิตเรื่องหนึ่งเลยทีเดียว มันเป็นการแข่งขันที่สูงและกดดันมาก เพราะการสอบเข้ามหาวิทยาลัยได้นั้นจะทำให้เด็กที่สอบเข้าได้เป็นที่ยอมรับ หรือนับถือจากคนรอบข้าง ดังนั้นเมื่อเราได้เข้าไปอยู่ในบริเวณพื้นที่สอบแล้วเราจะรู้สึกได้ถึงบรรยากาศที่เต็มไปด้วยความกดดันและความคาดหวังที่สูงมากในทุกวันที่มีการสอบ  เหมือนกับว่าเมื่อนักเรียนก่อนจะเดินเข้าห้องสอบ พวกเขาต้องแบกความรู้สึกเอาไว้อย่างมากมายตั้งแต่ก่อนที่จะเข้าห้องสอบเสียอีก
 
บางครั้ง เด็กนักเรียนเหล่านี้ ก้อาจจะต้องการคำพูดที่ให้กำลังใจหรือคำปลอบโยนจากคนที่พวกเขารัก และภาพบรรยากาศในคลิปวีดีโอนี้เป็นการสอบของเด็กมัธยมในวิชาความถนัดทางภาษาเกาหลี

และเมื่อพวกเขาอ่านคำถามในข้อสอบ นักเรียนบางคนถึงกับน้ำตาไหลออกมา ราวกับข้อสอบเป็นจดหมายหรือข้อความที่พ่อหรือแม่ของพวกเขาฝากความหวังเอาไว้เต็มเปี่ยม หลังจากช่วงเวลาที่ยากลำบากที่สุดครั้งหนึ่งในชีวิตของพวกเขาผ่านไป นักเรียนเหล่านี้คงไม่ได้ต้องการอะไรไปมากกว่าความรักและคำปลอบโยนจากคนที่พวกเขารักนั่นเอง

เครียดจนน้ำตาอาบแก้ม!!บรรยากาศในห้องสอบเข้ามหาวิทยาลัย ขอฝากชีวิตไว้ที่ปลายปากกา



ขอขอบคุณข้อมูลและคลิปวีดีโอจาก allkpop


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์