เตือนเครื่องดื่มเสียสาว ทั้งกาแฟ-น้ำส้มซอง

เตือนเครื่องดื่มเสียสาว ทั้งกาแฟ-น้ำส้มซอง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 6 เม.ย. เวลา 14.00 น.

นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี เปิดแถลงข่าวที่มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ที่คลองเจ็ด ต.ลำผักกูด อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี เพื่อเตือนภัยสาวๆให้รู้เท่าทัน ไม่ตกเป็นเหยื่อจิ้งจอกสังคม โดยเฉพาะผู้หญิงที่ไว้ใจชายหนุ่ม คิดว่าชงเครื่องดื่มธรรมดาๆ อย่างน้ำส้ม กาแฟ แต่กลับเป็นเครื่องดื่มกระตุ้นอารมณ์ทางเพศ จนเป็นเหตุให้เกิดการเสียตัวอย่างไม่ได้ตั้งใจ


จากนั้นนางปวีณาได้นำตัว น.ส.อ้อม (นามสมมติ) ซึ่งทำงานในบาร์แห่งหนึ่งในย่านปทุมธานี

ออกมาเปิดเผย ถึงเหตุการณ์ที่ทำให้พลาดท่าเสียรู้หนุ่ม ซึ่งเป็นลูกค้ามาเที่ยวบาร์ แล้วทำดีด้วยการชงกาแฟซองปรุงสำเร็จให้ดื่ม แต่หลังดื่มกาแฟได้ไปครู่เดียว กลับมีอาการเวียนศีรษะ แล้วสักพักก็รู้สึกคึกคักอยากร่วมเพศขึ้นมา โดยน.ส.อ้อมเปิดเผยว่า แม้ว่าตนจะเป็นแค่ผู้หญิงบาร์ แต่เมื่อรู้ว่ามีกาแฟประเภทนี้แล้วก็อดเป็นห่วงลูกผู้หญิงด้วยกันไม่ได้ จึงออกมาตีแผ่ให้สังคมได้รับรู้ เพื่อหาทางป้องกันต่อไป


นางปวีณายังกล่าวอีกว่า เมื่อประมาณ 3 สัปดาห์ ก่อน ได้รับเรื่องร้องเรียนจาก น.ส.ดิว (นามสมมติ) อายุ 20 ปี นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยมีชื่อเสียงแห่งหนึ่ง

ว่ารู้จักกับผู้ชายคนหนึ่งทางอินเตอร์เน็ตชื่อ นายฮาร์ท โดยติดต่อกันได้พักหนึ่ง จนเกิดความคุ้นเคยและสนิทสนมกัน จึงนัดพบและชวนไปเที่ยวสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง โดย น.ส.ดิวพาเพื่อนสาวไปเป็นเพื่อนด้วย 1 คน ต่อมาเพื่อนสาวขอตัวกลับบ้าน ส่วน น.ส.ดิวยังอยากเที่ยวต่อจึงอยู่กับนายฮาร์ท และก่อนกลับบ้านนายฮาร์ทได้นำน้ำส้มมาให้ดื่ม จากนั้นนายฮาร์ทอาสาขับรถไปส่งที่บ้าน หลังจากดื่มน้ำส้มดังกล่าวไปได้ไม่นาน รู้สึกมึนศีรษะ และเมื่อถูกนายฮาร์ทจับมือและถูกเนื้อต้องตัว ก็เกิดอารมณ์ทางเพศขึ้นมา สุดท้ายก็ต้องเสียตัวให้กับนายฮาร์ท ทั้งที่ตอนแรกไม่มีอารมณ์ดังกล่าวเลย ซึ่งการที่ น.ส.ดิวมาร้องมูลนิธิปวีณาฯนั้น ไม่ได้ต้องการจะเอาเรื่องนายฮาร์ทแต่ต้องการให้มูลนิธิฯช่วยตรวจสอบว่าน้ำส้มที่ดื่มนั้นมีอะไรผสมอยู่ เพื่อจะได้เตือนให้ผู้หญิงทั่วไปรับรู้ถึงภัยร้ายจากเครื่องดื่มประเภทนี้ จะไม่ได้เสียทีจิ้งจอกสังคม
 

ประธานมูลนิธิปวีณาฯกล่าวด้วยว่า หลังได้รับแจ้ง ทางมูลนิธิฯได้พยายามหาตัวอย่างของเครื่องดื่มดังกล่าว เพื่อนำไปตรวจสอบ

จนกระทั่งไปได้เครื่องดื่มดังกล่าวมา ซึ่งมีทั้งหมด 3 ประเภท คือ กาแฟผงพร้อมชง สำหรับผู้ชายและผู้หญิง แต่ไม่ขอระบุยี่ห้อ และน้ำส้มแบบผงชงกับน้ำอุ่น สำหรับผู้หญิง บรรจุอยู่ในซองสีทอง แต่ไม่มียี่ห้อหรือ อย.ระบุไว้ ซึ่งตนเห็นว่าเป็นเรื่องที่อันตรายต่อผู้หญิง และอยากให้ผู้หญิงทุกคนระมัดระวังตัว ไม่ควรเชื่อใจคนง่ายๆ หรือไปไหนด้วยกันสองต่อสอง โดยเฉพาะคนที่เพิ่งจะรู้จักกัน อีกอย่างการจะดื่มเครื่องดื่มอะไรก็แล้วแต่ควรเปิดฝาจุกด้วยตัวเอง ถ้ามาในรูปแบบลักษณะเป็นซอง มียี่ห้อที่ไม่คุ้นเคย ไม่สมควรจะดื่มเพื่อความปลอดภัยของตัวเอง ซึ่งหลังจากนี้ ก็จะนำตัวอย่างกาแฟและน้ำส้มผงทั้งหมดไปให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบหาส่วนผสมต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์