อ่านจบขนลุกเลย! ‘ผีโทรเข้ามาในรายการวิทยุที่เชียงใหม่’


ช่วงปี 39 หรือ 40ต้น ๆ วัยรุ่นเชียงใหม่ยุคนั้นน่าจะรู้จักช่วง "ไนท์ตี้ช็อก" ซึ่งเป็นช่วงหนึ่งของรายการเพลงเริ่มหลังเที่ยงคืน เป็นช่วงที่ให้คนทางบ้านโทรเข้ามาเล่า "เรื่องผี" หรือเรื่องลึกลับน่ากลัวออกอากาศเหมือนรายการ the shock ของกรุงเทพ เราก็เป็นคนหนึ่งที่ฟังรายการนี้ตลอด จนมาถึงคืนที่มีเหตุให้ช่วงนี้ของรายการต้องหยุดไปพักหนึ่ง (พักใหญ่ ๆ เลยล่ะ) ในคืนที่เกิดเหตุเราก็ฟังอยู่ด้วย ตอนนั้นตีหนึ่งกว่า ๆ คนก็โทรเข้ามาไม่กี่สาย คือ ออกจะกร่อย ๆ จนมีสายหนึ่งโทรเข้ามา.........(จากนี้จะเป็นเรื่องจากฝั่งผู้ฟังนะคะ)

คนที่โทรเข้ามานี้ ไม่บอกชื่อ ไม่บอกว่าโทรจากไหน ดีเจถามนางก่อเงียบมีแต่เสียงโซ่ ๆ ซ่า ๆ เหมือนตอนเราหมุนหาคลื่นวิทยุจนดีเจนึกว่าสายหลุด .......แต่ก็มีเสียงตอบกลับมาจนได้..."หนู ทำ ง า น ก ล า ง คื น...........เ ลิ ก ดึก ม า ก..........ห นู ขี่ ร ถ เ ค รื่ อ ง ม า ทำ ง า น.........." นางเล่า ๆ หยุด ๆ ดีเจต้องคอยกระตุ้นเป็นระยะ ๆ ที่น่าสนใจคือ "น้ำเสียง" น้ำเสียงผู้หญิงที่โทรเข้ามามันแปลก ๆ จะว้าเสียงยานคางเหมือนละครผีที่ดูกันก็ไม่เชิง เสียงเย็น ๆ บอกไม่ถูก........ต่อดีกว่า

"คื น นั้ น ห นู เ ลิ ก ง า น ป ระ ม า ณ ตี ห นึ่ ง ขี่ ร ถ ก ลั บ บ้ า น ท า ง ด อ ย สะ เ ก็ ด ..........มั น มี ด ม า ก.........แ ล้ ว หนู ก็ เ จ อ มั น........" จากนี้ก็มีเสียงสะอื้น เบา ๆ แล้วเงียบไป เราได้ยินเสียงผู้หญิงซึ่งน่าจะเป็นผู้ช่วยดีเจพูดด้วยเสียงสั่น ๆ แว่ว ๆ ออกมาว่า "พี่..มันแปลก ๆ หนูจะไม่ไหวละนะ" พอพูดจบ เสียงผู้หญิงในสายร้องไห้ค่ะ ร้องสะอื้นโหยหวน (แต่ไม่ใช่กรีดร้องนะ) ".........มั น ต า ม หนู ม า ....แ ล้ ว มั น..ฮือ....ฮือ..(สะอื้น ร้งไห้) แ ล้ ว มั น ก็ .....ฆ่า" ได้ยินถึงตรงนี้เสียงผู้ช่วยก็รีองออกมาว่า"ไม่ไหวแล้ว" ละก็ร้องกรี๊ดเลยค่ะ มีเสียงผู้ชายตะโกนบอกวางเลย ๆ ๆ (น่าจะให้วางสาย) ได้ยินเสียงโครมครามในห้องส่ง เสียงร้องไห้ เสียงเอะอะ ออกอากาศอย่างชัดเจนจนดีเจพูดอะไรสักอย่างแล้วตัดเข้าเพลง.....ตอนนั้นเราอึ้ง ปน งง คืออะไร ยังไง ตกลงผีเหรอที่โทรมา...

ตอนเช้ามาเรียนนี่กลายเป็นทอล์กออฟเดอะทาวน์มาก แต่มันมีประเด็นต่อจากนั้นที่ทำให้รายการต้องหยุดไปพักหนึ่งเลยคือ 1-2 วันหลังจากนั้น มีคนเจอศพผู้หญิงถูกฆ่าที่พงหญ้าข้างทางบนถนนสายเชียงใหม่ดอยสะเก็ด สภาพศพขึ้นอืดน่าจะเสียชีวิตหลายวันแล้ว เป็นผู้ทำงานกลางคืนแถวไนท์บาร์ซ่าน่าจะถูกพวก "มัน" ถีบรถล้ม ทำร้ายแล้วชิงทรัพย์ และหมกศพในพงหญ้า ก็เลยสันนิษฐานกันว่า นางต้องการให้รู้ว่าศพนางอยู่ที่นี่ (เมื่อก่อนถนนเชียงใหม่ดิยสะเก็ดเปลี่ยวมากกกกกกกกกกก ไม่ได้เต็มไปด้วยบ้านจัดสรรเหมือนทุกวันนี้) 

แต่ถ้าหากไม่ใช่ ก็ถือว่าคนเล่าเก่งมาก ตีบทแตกจริง ๆ

อ่านจบขนลุกเลย!  ‘ผีโทรเข้ามาในรายการวิทยุที่เชียงใหม่’

ขอบคุณที่มาจาก pantip.com
(http://pantip.com/topic/34505887)


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์