รู้ป่าว!! กาแฟลดความเสี่ยงในการเป็นมะเร็งเต้านม

หากคุณเป็นเหมือนกับผู้หญิงส่วนใหญ่ก็คงหนีไม่พ้นการดื่มกาแฟ 1-2 แก้วเป็นกิจกรรมแรกในตอนเช้า และถ้าคุณเป็นเหมือนกับผู้หญิงส่วนใหญ่ก็คงจะรู้สึกอึดอัดกับพฤติกรรมติดกาแฟของตัวเอง..ใช่ไหม? แต่ล่าสุดการศึกษาระยะยาวพบว่าการดื่มกาแฟมีส่วนเกี่ยวข้องอะไรบางอย่างกับโอกาสเสี่ยงในการเป็นโรคมะเร็งเต้านม ผลลัพธ์ที่ได้บอกเลยว่าดีสุดๆ

คุณประโยชน์ของกาแฟ

สื่อต่างๆมักจะพุ่งเป้าไปที่ข้อเสียของกาแฟ ส่วนเราก็มักลืมไปว่าเครื่องดื่มชนิดนี้ทำมาจากเมล็ดกาแฟซึ่งอุดมไปด้วยวิตามิน สารต้านอนุมูลอิสระ และสารอาหารอื่นๆที่มีประโยชน์ โดยคุณค่าทางสารอาหารเหล่านี้อาจหายไปในระหว่างที่เราชงกาแฟ อย่างไรก็ตามเราไม่ควรปฏิเสธว่ากาแฟนั้นสามารถเสริมสร้างสุขภาพได้มากกว่าที่จะบ่อนทำลายหากดื่มในปริมาณที่เหมาะสม

การวิจัยเกี่ยวกับกาแฟและโรคมะเร็งเต้านม

การวิจัยนี้ติดตามผลเป็นเวลานานมากกว่า 20 ปีกับผู้ทดลองเพศหญิงราว 40,000 คนเพื่อศึกษาการเชื่อมโยงกันระหว่างกาแฟกับโรคมะเร็งเต้านมโดยแบ่งออกเป็นกลุ่มต่างๆ เช่น กลุ่มผู้หญิงที่ดื่มชา กลุ่มผู้หญิงที่ดื่มกาแฟวันละ 1-2 แก้ว และกลุ่มผู้หญิงที่ดื่มกาแฟมากกว่าวันละ 5 แก้ว จากการทดลองพบว่ากลุ่มผู้หญิงที่ดื่มกาแฟมากกว่าวันละ 5 แก้วจะมีโอกาสเสี่ยงในการเป็นโรคมะเร็งเต้านมน้อยกว่าผู้ที่ดื่มกาแฟน้อยกว่านั้นถึงร้อยละ 19 ขณะที่ผู้ที่ดื่มชากลับมีโอกาสเสี่ยงในการเป็นโรคมะเร็งเต้านมเพิ่มขึ้น นักวิจัยเชื่อว่าสารต้านอนุมูลอิสระที่พบได้ในกาแฟจะช่วยป้องกันเซลล์จากสารอนุมูลอิสระที่เป็นสาเหตุของการเจริญเติบโตของเซลล์มะเร็ง

กาแฟเป็นแหล่งไรโบฟลาวินกับสารพฤกษเคมีชั้นเยี่ยม ซึ่งสารทั้งสองชนิดนี้จะช่วยปกป้องร่างกายของเราจากโรคมะเร็ง การวิจัยเกี่ยวกับสรรพคุณในการรักษาโรคของกาแฟยังพบอีกว่ากรดคลอโรจีนิกสามารถลดความเสี่ยงในการเป็นโรคมะเร็งได้ ซึ่งกรดดังกล่าวจะพบได้ในกาแฟสูตรปกติมากกว่ากาแฟที่สกัดคาเฟอีนออก หากต้องการตักตวงประโยชน์จากกาแฟอย่างเต็มที่เราควรเลือกดื่มกาแฟดำ เนื่องจากครีมกับน้ำตาลจะไปเพิ่มปริมาณแคลอรี่ให้กับร่างกายทำให้สูงเกินกว่าสัดส่วนที่เหมาะสมในแต่ละวัน นอกจากนี้ยังไปกำจัดสารต้านอนุมูลอิสระบางส่วนที่อยู่ในกาแฟอีกด้วย


ปัจจุบันดูเหมือนว่าผู้ป่วยโรคมะเร็งเต้านมจะมีอัตราเพิ่มสูงขึ้นทุกปี ดังนั้นคุณควรหาวิธีเพื่อป้องกันตัวจากโรคดังกล่าว การดื่มกาแฟทุกวันจึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการเสริมสร้างสุขภาพร่างกายให้แข็งแรง แถมยังช่วยลดอัตราเสี่ยงในการเป็นโรคมะเร็งเต้านมได้อีกด้วย

รู้ป่าว!! กาแฟลดความเสี่ยงในการเป็นมะเร็งเต้านม

ที่มา issue247>>womensbest.net


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์