ทำไมคนนั้นถึงโชคดีจัง?.. มาดู 5 เหตุผลที่คนขยันสามารถสร้างโชคเองได้

1. คุณจะไม่หยุดนิ่งอยู่กับที่
คนขยันหรือคนที่มุ่งมั่นจะสนุกทุกครั้งที่ได้เห็นตัวเองทำอะไรใหม่ๆ ได้สำเร็จ ..พวกเขาจะผลักดันตัวเองตลอดเวลาไปสู่คำตอบที่ดีกว่า
สถานที่ที่ดีกว่า, กลุ่มคน(สภาพแวดล้อม)ที่ดีกว่า หรือแม้แต่โอกาสที่ดีกว่า ..สิ่งที่คนภายนอกเห็นคือดูเหมือนว่าเขาโชคดีกว่า แต่เปล่าเลย!..
"You won't go anywhere standing still"

2. ใจคุณจะโฟกัสไปในสิ่งที่ดีกว่าเสมอ
ล้มเหลวหรอ?.. ก็เริ่มใหม่ซิ ทำอันใหม่ให้ดีกว่าซิ..
นั่นคือสิ่งที่เราจะได้ยินจากปากคนขยันหรือคนที่มุ่งมั่น ไม่ใช่ว่าเขาไม่กลัวความล้มเหลวหรอกนะครับ เพียงแต่เขารู้ว่าอะไรคือสิ่งที่ควรให้ความสนใจมากกว่า..

"ท้อได้แต่ห้ามนาน เหนื่อยได้แต่ห้ามเลิก" ..อะไรคือสิ่งที่เราควรทำถัดไปหลังจากนี้เพื่อให้ชีวิตเดินเข้าใกล้เป้าหมายมากกว่า? -- คิด!..

3. กล้าเผชิญหน้ากับความผิดพลาด
ทัศนคติเกี่ยวกับความผิดพลาดคุณจะแตกต่างจากคนธรรมดาอย่างสิ้นเชิง .."ไม่กลัวที่จะทำพลาด เพราะอย่างน้อยก็ได้รู้ว่ามีอีกหนึ่งวิธีที่ใช้ไม่ได้ จะได้ไม่เสียเวลาอีก!"

การที่คุณถลำลึกกับสิ่งใดสิ่งหนึ่งจนโงหัวไม่ขึ้น มันเป็นอุปสรรคสำคัญที่ขัดขวางไม่ให้คุณสำเร็จ และบางครั้งเหตุผลมันก็ง่ายมาก "ก็ทำมาตั้งเยอะแล้ว ทำๆ ต่อไปอีกหน่อยคงจะเจอสิ่งที่ถูกต้องเองแหละ"

แมนๆ ไปเลย.. ก็มันผิดพลาดอ่ะ เดี่ยวเรารับผิดชอบเอง! แล้วเริ่มต้นใหม่กับสิ่งที่ดีกว่าเถอะ..

"I haven't failed. I have just found 10,000 ways that won't work" - Thomas Edison

4. ทำไมอ่ะ? ทำไมอ่ะ?
คำถามนี้คุณจะได้ยินบ่อยมากจากปากคนขยันหรือคนที่มุ่งมั่นจริงๆ ..ก็แหงล่ะเขาคงไม่ทุ่มแรงและเวลาไปกับเรื่องที่ไม่มีเหตุผลหรอก จริงไหม?
ก่อนที่จะเริ่มต้นลงมือทำอะไรจริงจัง ให้พิจารณาดูก่อนครับ "มันใช่สิ่งที่เราควรให้ความสนใจไหม?" .."มันจะช่วยให้เราเข้าใกล้เป้าหมายที่มีมากขึ้นหรือเปล่า?"

ถ้าใช่!.. ก็ทำซะ แต่ถ้าไม่ใช่ก็หลีกเลี่ยงไป แต่ถ้าเลี่ยงไม่ได้ ก็ให้คนที่อยากทำหรือถนัดที่จะทำมากกว่าคุณเข้ามารับผิดชอบ เท่านั้นแหละครับ..

5. เปิดโอกาสตัวเองได้ปล่อยของในทุกที่ที่มีโอกาส
ต่อให้คุณเก่งมาจากไหน มีชื่อเสียงมาจากไหน แต่เมื่อคุณก้าวเข้ามาในอีกสถานที่หนึ่งซึ่งไม่มีใครรู้จักคุณเลย.. เราก็แค่คนธรรมดาคนหนึ่งครับ
เว้นเสียแต่ว่า.. คุณจะแสดงให้คนอื่นได้รับรู้!

"โชคดีไม่ได้วิ่งเข้าหาประตูบานที่สวยที่สุด แต่เป็นประตูบานที่เปิดอยุ่ต่างหากล่ะ!"

อยากได้โอกาสที่ดีหรอ?.. ก็ออกไปคว้ามันมาซิ!

ทำไมคนนั้นถึงโชคดีจัง?.. มาดู 5 เหตุผลที่คนขยันสามารถสร้างโชคเองได้

ขอบคุณบทความสาระดีดี มีประโยชน์โดย
Wealth Creation
www.facebook.com/wealthcreationpage


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์