ชาวญี่ปุ่นสยองหนัก !! พบเรือผีสภาพผุพังเพิ่มอีกลำ !

ซีเอ็นเอ็นรายงาน อ้างเจ้าหน้าที่ดูแลชายฝั่งของญี่ปุ่นว่า หน่วยดูแลชายฝั่งได้พบ 4 ศพอยู่ในเรือไม้ยาว 12.5 เมตรลำหนึ่ง ที่อัปปางและลอยลำอยู่ในทะเลนอกชายฝั่งทางตอนเหนือของเกาะฮนชูของญี่ปุ่น เมื่อวานนี้ นับเป็นเรือผีล่าสุดที่เกยตื้นอยู่ในน่านน้ำญี่ปุ่นในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่แล้ว สำหรับเรือล่าสุดนี้เจ้าหน้าที่พบลอยลำอยู่ทางตอนใต้ของท่าเรืออูชิตากิใน หมู่บ้านซาอิ จังหวัดอะโอะโมะริ ทางเหนือสุดของเกาะฮอนชู

เมื่อดูจากสภาพเรือ เจ้าหน้าที่คาดว่าคงลอยลำในทะเลมาระยะหนึ่งแล้ว แม้ว่าจะไม่มีลักษณะบ่งชี้ที่มาที่ไป โดยเฉพาะสัญชาติของเรือ แต่มีลักษณะคล้ายๆกับเรือก่อนๆนี้ 12 ลำที่พบในบริเวณใกล้กันตั้งแต่เดือนเดือนตุลาคมเรื่อยมา คือมีตัวอักษรฮันกึลของเกาหลี มีข้อความว่ากองทัพประชาชนเกาหลี ซึ่งเป็นชื่อของกองทัพประชาชนเกาหลีเหนือ มีเครื่องหมายที่ลำตัวเรือ พบสินค้าจำนวนหนึ่ง

ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ดูแลชายฝั่งของญี่ปุ่นได้พบ 22 ศพในสภาพเน่าเปื่อย บางส่วนเหลือแต่โครงกระดูก ในจำนวนนั้น 2 ศพไม่มีศีรษะ เบื้องต้นสันนิษฐานว่าเรือทั้งหมดนั้นอาจจะมาจากเกาหลีเหนือ ด้านนายจอห์น นิลสัน-ไรท์ หัวหน้าโครงการเอเชียของสถาบันชาธัมเฮาส์ในอังกฤษ ระบุว่าประชาชนที่อาศัยอยู่นอกกรุงเปียงยาง มีความเป็นอยู่ที่ลำบากมาก ระบุว่าความจำเป็นทางเศรษฐกิจและความต้องการเสรีภาพทางการเมืองอาจจะเป็น สาเหตุให้ประชาชนบางคนในเกาหลีเหนือพยายามจะหาทางเดินทางออกนอกประเทศ เขากล่าวว่าผู้แปรพักตร์ส่วนหนึ่งอาจจะยอมเสี่ยงตายเดินทางเรือข้ามทะเล ญี่ปุ่น เนื่องจากเส้นทางปกติเช่น ผ่านแดนเข้าไปยังจีนขณะนี้ทางการเกาหลีเหนือเพิ่มการตรวจตราเข้มงวดมากกว่า แต่ก่อน


ชาวญี่ปุ่นสยองหนัก !! พบเรือผีสภาพผุพังเพิ่มอีกลำ !


ชาวญี่ปุ่นสยองหนัก !! พบเรือผีสภาพผุพังเพิ่มอีกลำ !

ขอบคุณ ร้อยเรื่องราว ไปกับ เจ้าประคุณปราบสุราพินาศ FB


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์