วิจารณ์อย่างหนัก!!เด็กหญิง 11 ขวบตั้งครรภ์ก่อนวัยอันควรและสามี!!

วิจารณ์อย่างหนัก!!เด็กหญิง 11 ขวบตั้งครรภ์ก่อนวัยอันควรและสามี!!

สังคมออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก!! เมื่อเห็นภาพเด็กหญิง 11 ขวบตั้งครรภ์ก่อนวัยอันควรและสามี!!

สังคมออนไลน์เผยแพร่ภาพถ่ายที่ถูกโพสต์ลงเฟสบุ๊คชื่อ Omran Alali และต่างมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม ซึ่งภาพดังกล่าวคือ ภาพของชายชาวจอร์แดนกับภรรยาของเขาที่มีอายุเพียงแค่ 11 ปี และเธอกำลังตั้งครรภ์

ถึงแม้ยังไม่มีรายละเอียดที่แน่ชัดเกี่ยวกับ ภาพชายหนุ่มกับ ภรรยาเด็กอายุ 11 ปี ที่กำลังตั้งครรภ์ ดังกล่าวนี้ แต่ผู้ใช้เฟสบุ๊คนับพันคนต่างพากันต่อต้านและคอมเมนท์รุนแรงว่าไม่เหมาะสม ภาพที่โพสต์ลงในเฟสบู๊ค เป็นภาพที่รวมหลายแอคชั่นไว้ด้วยกัน เช่น ภาพที่เด็กหญิงอายุ 11 ปี ถือภาพอัลตราซาวน์ ซึ่งมีลักษณะว่าจะคล้ายเป็นภาพอัลตราซาวน์ลูกในท้องของเธอเอง ภาพถ่ายคู่กันระหว่างเธอกับชายหนุ่มที่ต่างพากันลงความเห็นว่าเป็นสามีของเธอเอง และอีกหลายๆภาพที่แสดงถึงท้องที่เริ่มโตของเธอ

เมื่อภาพนี้เผยแพร่อย่างกว้างขวางในโลกโซเชี่ยล

 มีบางคอมเม้นท์กล่าวว่า ชายที่หลายคนกล่าวว่าเขาเป็นคนจอร์แดน แท้จริงแล้วเขาสัญชาติอเมริกัน และเด็กหญิงอายุ 11 ปี คนนี้เป็นบุตรบุญธรรมของเขาเอง ถ้าเป็นเช่นนั้นจริง ถือว่าการเผยแพร่เรื่องนี้ได้สร้างความเสื่อมเสียและความเดือดร้อนให้กับชายหนุ่มและเด็กหญิงในภาพอย่างมาก ซึ่งเราก็จะต้องหาข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับเรื่องที่กำลังถกเถียงอยู่นี้ให้มากที่สุด เพื่อให้ทราบถึงข้อมูลที่แท้จริง

ดูเผินๆแล้ว ภาพเหล่านี้อาจจะทำให้คุณพ่อคุณแม่หลายท่านหดหู่ใจไม่น้อยเกี่ยวกับการแต่งงานและการตั้งครรภ์ในเด็กก่อนวัยอันควร แต่เรื่องเหล่านี้เป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้นในหลายประเทศที่มีความแตกต่างกันทางวัฒนธรรม

UNICEF ให้ความหมายของการแต่งงานในเด็กว่า คือการแต่งงานทั้งที่เป็นทางการและไม่เป็นทางการของเด็กที่อายุต่ำกว่า 18 ปี ซึ่งเป็นไปได้ทั้งในเด็กชายและเด็กหญิง ถึงแม้ว่าการแต่งงานในเด็กของเด็กผู้หญิงดูจะเป็นเรื่องไม่ค่อยเหมาะสมมากกว่า การแต่งงานในเด็กนี้เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นกว้างขวาง ซึ่งสามารถส่งผลเสียและเป็นการลิดรอนสิทธิซึ่งส่งผลกระทบไปตลอดชีวิต

จากสถิติทั่วโลกเรื่องการแต่งงานในเด็กนั้นเป็นตัวเลขที่น่าเป็นห่วงเป็นอย่างมาก ในปี 2014 จากการ รายงานของ UNICEF แจ้งว่า…

เด็กผู้หญิงกว่า 700 ล้านคนได้แต่งงานในขณะที่อายุต่ำกว่า 18 และ 1 ใน 3 ของตัวเลขนี้เป็นจำนวนของเด็กที่แต่งงานซึ่งมีอายุต่ำกว่า 15 ปี เพิ่มเติม จำนวนกว่าครึ่งของตัวเลขนี้เป็นเด็กหญิงที่อาศัยอยู่ในประเทศแถบเอเชียใต้ ซึ่ง 1 ใน 3 ของจำนวนนี้ คือประเทศอินเดีย ในแต่ละปี เด็กหญิงอายุระหว่าง 15 – 19 ปี กว่า 70,000 คน ต้องเสียชีวิตเนื่องจากการตั้งครรภ์และการคลอดบุตรในเด็กก่อนวัยอันควร
ถึงแม้จะมีการรณรงค์เรื่องดังกล่าวไปทั่วโลก แต่เรากลับต้องยอมรับว่าเหตุการณ์แบบนี้มักเกิดขึ้นในประเทศที่ประเพณีนิยมแตกต่างกัน แต่ก็เป็นเรื่องสำคัญที่เราต้องรณรงค์ให้ผู้คนตระหนักถึงเกียรติศักดิ์ศรีและรักษาสิทธิเสรีภาพของเด็กๆไว้ 

องค์การ UNICEF กล่าวว่า หากเราสามารถยุติการแต่งงานในเด็กได้ จะเป็นการลดช่องว่างในทางปฏิบัติในกลุ่มคนชนชั้นล่าง และยังให้สิทธิที่เท่าเทียมกันในสังคมแก่เด็กและผู้หญิง การให้สิทธิและให้การศึกษาแก่เด็กผู้หญิง ถือเป็นเรื่องที่ดีที่จะเพิ่มความรู้ความสามารถและการเลี้ยงดูลูกให้กับพวกเขาได้ ทำให้เด็กที่เกิดมาและครอบครัวมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น และความรู้ความเข้าใจนี้จะทำให้ช่วยลดจำนวนประชากรได้

ที่มาจาก http://ph.theasianparent.com

วิจารณ์อย่างหนัก!!เด็กหญิง 11 ขวบตั้งครรภ์ก่อนวัยอันควรและสามี!!

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์