Home guard แอฟดี ๆ มีไว้เผื่อแจ้งเหตุตำรวจ

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดตัว Application Home guard แจ้งเหตุด่วนออนไลน์ เชื่อมโยงสถานีตำรวจทั่วประเทศ โดยผู้ใช้งานต้องยืนยันตัวตนก่อนใช้ เพื่อป้องการการก่อกวน
พลตำรวจเอก เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ตามที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้กองบังการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี จัดหาบริการรับแจ้งเหตุผ่าน Smartphone จึงได้จัดทำแอพลิเคชัน Home guard เชื่อมโยงสถานีตำรวจทั่วประเทศ ซึ่งปัจจุบันคือสายด่วน 191 ซึ่งมีกว่า 20,000 สาย ต่อวันเป็นการแจ้งความเท็จ คิดเป็นกว่าร้อยละ 80 ดังนั้น Application Home guard จึงมีเงื่อนไขการยืนยันตัวบุคคลก่อนใช้บริการ โดยรับรหัส OTP หรือ One time password ทางหมายเลขโทรศัพท์ รวมทั้งเข้ารหัสระหว่างส่งข้อมูล เพื่อเข้าถึงฐานข้อมูลที่ Smartphone ของผู้ใช้งานได้
โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยังกล่าวว่า ระบบ Home guard ยังมี Location base service หรือบริการระบุตำแหน่งที่ตั้ง ให้บริการ โดยจะแสดงสถานีตำรวจที่อยู่ใกล้เคียงที่สุด พร้อมระยะทางและกดนำทางไปยังที่หมายได้ สำหรับการแจ้งเหตุหรือเบาะแส หลังจากแจ้งผ่านแบบฟอร์มแล้ว ข้อมูลจะส่งไปยังสถานีตำรวจแบบออนไลน์ทันที ทั้งนี้ ขอความร่วมมือประชาชนเป็นหูเป็นตา ร่วมกันป้องกันและลดการเกิดเหตุการณ์ความไม่สงบขึ้นในอนาคต

Home guard  แอฟดี ๆ มีไว้เผื่อแจ้งเหตุตำรวจ

ที่มา กรมประชาสัมพันธ์

Home guard  แอฟดี ๆ มีไว้เผื่อแจ้งเหตุตำรวจ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์