พร้อมหรือยัง เครื่องซักผ้าอัจฉริยะ กำลังจะบุกบ้านคุณแล้ว!

ด้วยเทรนด์เทคโนโลยีเรื่อง Internet of Things ที่ว่าอุปกรณ์แทบจะทุกชิ้นในโลกนี้จะสามารถเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้เพื่อเป้าหมายบางอย่าง (อาทิ ตู้เย็นที่สามารถเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้ เพื่อเตือนคุณผ่านสมาร์ทโฟนว่านมที่แช่อยู่ในตู้เย็นหมดอายุแล้ว) และนี่ก็ใกล้เวลาแล้วที่เราจะได้สัมผัสกับเครื่องซักผ้าอัจฉริยะ ที่สามามารถแจ้งเตือนและควบคุมได้ผ่านสมาร์ทโฟนกันเลยทีเดียว

ปัญหาของพ่อบ้านแม่บ้านที่ซักผ้าเองคือ ถึงแม้เครื่องซักผ้าจะทำงานได้เองอัตโนมัติตั้งแต่ต้นจนจบกระบวนการ แต่เราก็ไม่สามารถออกไปเที่ยวนอกบ้านแล้วปล่อยให้เครื่องซักผ้าทำงานตามลำพังได้ เพราะถ้าเราปล่อยผ้าทิ้งไว้ในเครื่องในขณะที่มันปั่นหมาดเรียบร้อยแล้ว (คือพร้อมที่จะให้เอาผ้าออกไปตาก) ถ้าเราปล่อยผ้าทิ้งไว้ในเครื่องเป็นเวลาเกินชั่วโมง ก็อาจจะเกิดความอับชื้นและเกิดเชื้อราบนผ้าได้ หรือในกรณีที่เราปล่อยผ้าไว้ในเครื่องในขณะที่มันปั่นแห้งเรียบร้อยแล้ว ยิ่งปล่อยทิ้งไว้นานเท่าไหร่โดยไม่เอาผ้าออกไปตาก ผ้าในเครื่องก็จะเกิดความยับ ทำให้ต้องมาเสียเวลารีดกันอีก

เครื่องซักผ้าอัจฉริยะแก้ปัญหานี้ให้คุณ ด้วยการแจ้งเตือนกระบวนการซักในขั้นตอนต่างๆ มายังสมาร์ทโฟนของคุณ และแน่นอนว่าจะมีการเตือนเมื่อปั่นผ้าเสร็จเรียบร้อยพร้อมให้เอาไปตาก แต่ถ้าในขณะนั้นคุณไม่อยู่บ้าน คุณก็สามารถสั่งให้เครื่องซักผ้าเข้าสู่โหมดพิเศษ ให้เครื่องปั่นผ้าที่อยู่ในถังซักแบบเบาๆ ทุกๆ 2 นาที เพื่อให้มีอากาศไหลผ่านผ้า ช่วยแก้ปัญหาไม่ให้ผ้าเกิดเชื้อราอับชื้น และแก้ปัญหาไม่ให้ผ้ายับได้ด้วย และเมื่อเครื่องซักผ้ารู้ว่าคุณกลับถึงบ้าน (ตรวจจับได้โดยการที่สมาร์ทโฟนของคุณชื่อมต่อกับ WiFi ของบ้าน) เครื่องซักผ้าก็จะหยุดโหมดการทำงานแบบพิเศษ แล้วเตือนให้คุณมาเอาผ้าไปตากทันที ก็จัดว่าฉลาดสมกับที่เป็นเครื่องซักผ้าอัจฉริยะ แต่ถ้าจะมีการพัฒนาให้เครื่องเอาผ้าไปตากได้เอง ชีวิตชาวโลกจะดีขึ้นกว่านี้อีก


ขอขอบคุณ http://news.thaiware.com/7299.html


พร้อมหรือยัง เครื่องซักผ้าอัจฉริยะ กำลังจะบุกบ้านคุณแล้ว!

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์