อัพเฟส อัพ IG แบบไหน โดนใจหนุ่มญี่ปุ่น

อัพรูปแบบไหนโดนใจหนุ่ม

อย่าใช้พวก camera 360 ทำหน้าใสหน้าเรียวระดับเน็ทไอดอล อย่าถ่ายสไตล์ดาราฮอลลีวู้ด เท้าสะเอว จิกหัวแม่โป้งกับพรมแดง อย่าเต๊ะท่าบิดเอวโชว์ส่วนโค้งเว้า

หนุ่มญี่ปุ่นชอบสาวสวยแบบเป็นธรรมชาติ ภาพต้องให้ออกมาดูน่ารัก ใส ซื่อค่ะ เพราะฉะนั้น ภาพที่โดนใจหนุ่มญี่ปุ่นต้องออกแนวโก๊ะนิดๆ เรียบร้อยน่ารัก หรือดูแม่บ้านหน่อยๆ (คุณผู้อ่าน:ยังไงวะ?)

เช่น รูปตอนถอดคอนแทคแล้วใส่แว่นแทน รูปใส่ยูกาตะตอนไปเที่ยวเรียวกัง (โรงแรมญี่ปุ่น) รูปใส่ผ้ากันเปื้อนตอนทำอาหาร (แม้ว่าตอนทำจริงๆ จะไม่ใส่ แต่เราต้องมีพร็อพ จัดพร็อพให้ดีค่ะ) อ่ะ อย่างน้อย ท่านั่ง ก็อย่านั่งขัดสมาธิ นั่งท่าเทพธิดา (นั่งทับบนเข่าตอนกราบเบญจางคประดิษฐ์น่ะ) ถ้าจะยืน ก็เอาขาชิด ไม่ยืนเท้าสะเอวหรือขาห่าง

ถ้าถ่ายภาพในเมืองไทย คงต้องอัพรูปนุ่งผ้าถุงไปทำบุญ ...เว่อร์ไปนิด... อัพรูปสบายๆ แบบ...ไปทำบุญมาเค่อะ โดยมีดอกบัวเป็นพร็อพ ยิ้มใสๆ จริงใจ อะไรประมาณนี้ หนุ่มญี่ปุ่นก็ฟินแล้วค่ะ

อัพสเตตัสแบบไหนโดนใจหนุ่ม

การอัพสเตตัสก็ต้องมีกลยุทธ์ค่ะ คิดเสียว่ากำลังทำ Content Marketing อยู่ สาวญี่ปุ่นจะไม่ค่อยอัพรูป Selfie บ่อยๆ ถี่ๆ เพราะหนุ่มๆ มองว่าผู้หญิงคนนี้หลงตัวเองจริงๆ ฮีจะส่ายหัวแล้วเดินออกไปจากชีวิตเรา สเตตัสหรือโพสท์ที่หนุ่มญี่ปุ่นรู้สึกดี เป็นธีมดังต่อไปนี้ค่ะ

1. ธีมรักครอบครัว

จะดูเป็นผู้หญิงอบอุ่น ใจดี น่ารัก เช่น "วันนี้วันแม่ พาคุณแม่ไปทานข้าว แฮ้ปปี้ๆ ♪★<3"

ดูรักแม่ สาวญี่ปุ่นที่ดี ไม่ลืมใส่ความมุ้งมิ้งแดะๆ ไปนิดด้วยเครื่องหมายดาว หัวใจ ตัวโน้ต ท้ายประโยค

"สงกรานต์นี้ ไปกราบคุณย่ามา ได้กอดคุณย่าด้วย^^ คิดถึงคุณย่าจัง"

2. ธีมแม่ศรีเรือน

โพสท์เนื้อหาที่แบบ...แม่บ้านๆ นิดหนึ่ง เช่น การทำอาหาร การจัดห้องให้เป็นระเบียบ การทำความสะอาดบ้าน ผู้ชายอ่านแล้วจะได้รู้ว่า อ๋อ ผู้หญิงคนนี้ท่าจะทำอาหารเป็น ท่าจะเก็บกวาดทำความสะอาดเก่ง แต่งงานแล้วคงดูแลบ้านช่องให้เราได้ ฮีก็จะประทับใจค่ะ เนื้อหาในธีมนี้ อาทิ

"เห็นหัวหอมเหลือในตู้เย็น เอามาต้มทำน้ำซุปได้หม้อหนึ่งแน่ะ หวานอร่อยจัง ^^"

"วันนี้ลองทำไอศครีมวานิลลาทานเอง อร่อยจัง! <3"

อะเกน....อย่าลืมไอค่อนมุ้งมิ้ง เช่น เครื่องหมายลูกตายิ้ม "^^" หรือ Emoji ผู้ชายอ่านแล้วจะได้ยิ้มเคลิ้มๆ ตาม

หรือจะโพสท์ทำนองโง่ๆ นิดหนึ่งก็ได้ (ผู้ชายญี่ปุ่นส่วนน้อยมากที่ชอบผู้หญิงฉลาด มั่นใจในตัวเอง จัดการทุกอย่างเองได้อย่างคล่องแคล่ว รสนิยมเฮียแกจะตรงข้ามกับผู้ชายฝรั่งจ้ะ) เนื้อหาโพสท์ติงต๊องแบ๊ว เช่น

"ตีๆ แป้งกับไข่ทำแพนเค้กอยู่ แป้งกระเด็นออกมาเลย ว้า แย่จัง :p"

ข้อควรระวัง ต้องโพสท์เนื้อหาที่เป็นด้านโพสิทีฟเท่านั้น อย่าบ่น อย่าใช้คำไม่สุภาพ เช่น

"จัดห้องเหนื่อยมาก กว่าจะสวยวิบวับ"

"ไอติมวานิลลาทำยากฉิบ แต่อร่อยคุ้มเหนื่อย"

3. ธีม surprise

ผู้ชายญี่ปุ่นชอบ "Gap" หรือช่องว่าง กล่าวคือ "ความผิดคาดกับที่วาดภาพไว้ในแง่ดี" เช่น

ดูเป็นผู้หญิงเก่ง แต่เอาเข้าจริง นางก็มีโมเม้นท์โก๊ะ ลืมเอาเอกสารมา

ดูเป็นผู้หญิงมุ้งมิ้งน่ารัก แต่ก็มีมุมลุงๆ

เพราะฉะนั้น หากสาวคนใดไม่ค่อยชอบทำอาหารหรือมีความเป็นแม่ศรีเรือนขนาดนั้น นางอาจหนีมา track นี้ก็ได้ค่ะ สเตตัสที่สร้าง surprise ให้แก่หนุ่มๆ เช่น

"เสาร์อาทิตย์นี้ จะอ่านการ์ตูน Slum dunk สุดโปรด ซากุราอิน่ารักมาก!" (สลัมดั๊งเป็นการ์ตูนผู้ชาย)

ถ้าเป็นภาพ ... การถ่ายภาพกับอาหารแมนๆ เช่น ราเม็ง ไก่ทอด ข้าวหมูทอดจานโต อาหารที่ผู้ชายกินกัน ก็จะดูมี Gap ดีค่ะ

หมายเหตุ: อย่าอัพภาพธีมนี้บ่อยเกิน เดี๋ยวผู้ชายจะชิน และเข้าใจผิดว่ายัยผู้หญิงคนนี้ลุงจริงๆ

4. คำขอบคุณหลังไปเดท

นอกจาก 3 ธีมที่กล่าวมาแล้ว ยังมีอีกเทคนิคหนึ่งที่โดนใจหนุ่มเป็นอย่างดี นั่นคือการโพสท์ความรู้สึกดีๆ บน SNS หลังไปเดทค่ะ

ปกติเวลาคนญี่ปุ่นไปเดทกัน ถ้าเดทมันออกมาดี และผู้หญิงประทับใจ สาวญี่ปุ่นมักจะส่งคำขอบคุณไป เช่น "วันนี้สนุกมากๆเลย! ขอบคุณนะ" ถ้าผู้ชายก็รู้สึกคลิก ผู้ชายก็จะเดินเกมต่อโดยชวนว่า "งั้นครั้งหน้าเราไปเที่ยวกันอีกนะ" ประมาณนี้

ทีนี้สาวญี่ปุ่นหัวหมอบางคนใช้ SNS ให้เป็นประโยชน์ค่ะ เช่น หลังไปเดทเสร็จ นางอาจอัพสเตตัสในเฟสลอยๆ ประมาณว่า "วันนี้เป็นวันที่ดีสุดๆ สนุกสุดๆ ไปเลย^^"

ผู้ชายมาอ่านก็จะรู้ว่าว้าว สาวดีใจจนอยากบอกคนอื่นๆ เลยเหรอนี่ เธอแฮปปี้ขนาดนั้นเลยหรือ (จริงๆ คือ เธอก็แค่ขุดหลุมทำกับดักหัวใจชาย)

สิ่งที่สาวญี่ปุ่นไม่ค่อยทำบน SNS

หรือถ้าทำ ก็อาจส่งผลต่อการขึ้นคาน ไร้หนุ่มมาจีบของเธอได้ การกระทำเหล่านี้ ได้แก่...

1. อวด

อวดประมาณว่า ฉันสวย รวย ฮ้อท เช่น "เมื่อคืน มีคนมาขอชนแก้วตรึม สวยเพลีย" หรือ "มีคนมาขอเบอร์อีกละ เฮ้อ!"

มันจะดูน่าหมั่นไส้ สาวญี่ปุ่นที่ฮ้อทจริงๆ จะไม่โพสท์บ่นหรือโพสท์ประกาศว่า เธอฮ้อทค่ะ เธอจะมุ้งมิ้งกุ๊งกิ๊งของเธอไปเรื่อยๆ ไม่อวด ไม่โชว์ออฟเด็ดขาด

2. เซลฟี่ถี่ๆ

คนญี่ปุ่นจะมองว่าสาวคนนี้เป็นคนหลงตัวเอง คนญี่ปุ่นทั่วไปรู้สึกเขินอายกับการแสดงใบหน้าและเอกลักษณ์ตัวเองค่ะ แค่ตอนเฟสบุ๊คจะบังคับให้ตั้งชื่อเฟสเป็นชื่อจริง คนญี่ปุ่นยังโอดครวญเลย พวกเขาอายค่ะ

3. แต่งหน้าจัดเกิน หรือแต่งรูปจนผิดธรรมชาติ

หนุ่มญี่ปุ่นชอบอะไรที่เป็นธรรมชาติๆ ยิ่งหากเขาเคยเจอหน้าสาวจริงๆ มาก่อน แล้วพอไปเห็นใน SNS เป็นรูปที่สวยเป๊ะเว่อร์เกินไปนั้น เขาจะรู้ว่านางคนนี้ มีเทคนิคเยอะเกิน ดูไม่ค่อยจริงใจ

4. โพสท์อะไรที่ดูแง่ลบ

เช่น คำบ่น คำด่า คำนินทาคนอื่น จะดูเป็นผู้หญิงขี้วีน ขี้เหวี่ยง หนุ่มญี่ปุ่นไม่ชอบค่ะ เขาชอบผู้หญิงเรียบร้อย อยู่ในโอวาท ไม่แสดงออกทางอารมณ์เยอะเกินไป สาวญี่ปุ่นต้อง Keep ลุคนางเอกไว้ค่ะ (เป็นผู้หญิงญี่ปุ่นนี่ก็เก็บกดเหมือนกันนะคะ)

ถ้าจะให้สรุปหัวใจของกลยุทธ์ขุดหลุมพิชิตใจชายเวอร์ชั่นออนไลน์นั้น สิ่งสำคัญ คือ "การเนียนให้เป็นธรรมชาติ" ไม่ได้ดูพยายามขายตัวเองเกินไป ทั้งภาพ ทั้งการตั้งสเตตัส สรุปภาพรวม สาวญี่ปุ่นจะขุดหลุมดักไว้ แล้วรอผู้ชายมาตกเอง ปล่อยให้ผู้ชายคิดมโนไปว่า สาวคนนี้อ่อนหวาน เรียบร้อย แม่ศรีเรือน

ป.ล. คุณผู้อ่านได้สังเกตเห็นวิธีคิดคนญี่ปุ่นจากบทความนี้ไหมคะ (อย่ามัวแต่จดเทคนิคเพื่อเอาไปใช้นะยะ..เอ้ย นะคะ) แม้ในปัจจุบันภาพลักษณ์ผู้หญิงญี่ปุ่นในสายตาผู้ชาย ก็ยังต้องคงความเรียบร้อย อ่อนหวาน แม่ศรีเรือนอยู่ ส่วนผู้หญิง ก็ไม่ได้อิสระในการแสดงออกทางความคิด อารมณ์ ความรู้สึกเท่าผู้หญิงไทย มันยังมีกรอบบางๆ ใสๆ ที่ครอบพวกเธอไม่ให้หลุดออกนอกกรอบนี้ไปอยู่ นี่เป็นสาเหตุที่คนญี่ปุ่นหลายๆ คนชอบเมืองไทยค่ะ เราไม่มีกฎทางสังคมตีกรอบว่าเราต้องเป็นหยั่งงั้นหยั่งงี้มากเท่าญี่ปุ่น อิสระดี

เรื่องโดย : เกตุวดี www.marumura.com
ทักทายพูดคุยกับเกตุวดี ได้ที่ >>> Facebook เกตุวดี


อัพเฟส อัพ IG แบบไหน โดนใจหนุ่มญี่ปุ่น

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์