ดูดวงปี 2559 ตามปีนักษัตร อาจารย์แหม่ม รหัสจักรวาล ฉบับเต็ม!

อ.แหม่ม รหัสจักรวาล หมอดูประจำเว็บwww.deedaily.com  บอกมาว่า.. สำหรับภาพรวมของสถานการณ์ปี 2559 นี้.. จะเป็นยังไงบ้างมาดู

คนเกิดปีชวด
สถานการณ์ทั่วไป - ครึ่งแรกของปี จะเป็นช่วงที่หนักหน่วง ที่จะต้องใช้กำลังกาย กำลังใจ ฝ่าฝัน ปัญหาอุปสรรค ให้ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี ใครที่ท้อถอย ย่อมไม่ถึงฝั่งฝัน ใครที่สู้จนหยดสุดท้าย ชัยชนะรออยู่แน่นอน  ครึ่งปีหลังก็จะเก็บเกี่ยวผลประโยชน์ที่ทำอย่างสบายใจ ผู้ใหญ่ให้การยอมรับ
การงาน - เดือนนี้เรียกว่าโดนกดดันกันแบบสุดๆ งานก็เข้ามามากมาย ภาระการรับผิดชอบ หน้าที่ที่ได้รับมอบหมายล้วนแล้วแต่เป็นงานที่เร่งรีบทั้งสิ้น  เรียกว่างานล้นมือจนไม่มีเวลาทำอย่างอื่นเลย  งานล้นมือกันแบบสุดๆ แบ่งเวลาให้ดีก็แล้วกันเพราะถ้างานที่ต้องรับผิดชอบในคราวนี้เป็นการประกาศศักดาของตัวเราเอง   อย่าชะล่าใจ และอีกเรื่องก็คือการหวังให้ใครมาช่วย  ชั่วโมงนี้ต้องช่วยตัวเองแล้วละค่ะ เพราะทุกคนก็ต่างมีงาน  ถ้าค่อยๆทำก็จะผ่านไปได้ด้วยดี  ช่วงกลางปีงานที่ว่าล้นมือจะถูกสะสางแล้วก็จะดีขึ้นเรื่อยๆ  และจะมีช่องทางให้เราได้เลือกเดิน มีงานใหม่ๆเขามาท้าทายความสามารถ  นับว่าการงานที่ว่ายุ่งๆ เหนื่อยๆ วุ่นวายๆ ในช่วงต้นปีจะเป็นสิ่งที่ทำให้เราได้กระตือรือร้นมากขึ้นกว่าเดิม  ต้องบอกก่อนนะคะว่ายิ่งขยันยิ่งก้าวหน้า เป็นที่ยอมรับจากผู้ใหญ่ที่มองดูเราอยู่หรือเจ้านายโดยตรงค่ะ
การเงิน - ในช่วงต้นปีนี้ สภาพคล่องการเงินไม่ดีเท่าที่ควร เหตุมาจากปัจจัยรับจ่ายไม่เท่ากัน  การเงินผันผวนไม่แน่นอน  มีเงินเข้ามาก้อนใหญ่ก็หมดก้อนใหญ่   ต้องระมัดระวังรัดกุมกับการจัดระบบเรื่องเงินให้ดี ต้องตรวจตราให้ดีไม่เช่นนั้นจะเกิดจุดรั่วไหลได้ค่ะ  มีเรื่องการจ่ายเงินเป็นการลงทุนแต่ต้องเหนื่อยมากต้องรอบคอบไม่เช่นนั้นการเงินก็จะพลอยจมลงไปด้วย  ต้องใช้เวลาอย่าใจร้อนกับการลงทุน ในช่วง เดือน เม.ย.-พ.ย. การเงินในช่วงนี้ก็จะค่อยๆดีขึ้นค่ะ
ความรัก - ลุ่มๆดอนๆ หาความแน่นอนไม่ค่อยได้  เนื่องจากให้เวลากันน้อยไปทำแต่งานก็ส่งผลให้อารมณ์หงุดหงิดง่าย   ก็ต้องพยายามหาเวลาให้กันบ้าง  อย่างไรก็ดีความรักก็ยังไม่ถึงกับเสียหายยังมีมุมที่ดีอยู่บ้างเพียงแต่ต้องเอาใจเขามาใส่ใจเราให้มากกว่าเดิมเท่านั้นเอง  คนโสด..จะได้คู่ที่มีตำหนิ หรือคนต่างชาติ ครึ่งปีหลังไปแล้วค่ะ
สุขภาพ - ระวังเรื่องความเครียด  ปวดศีรษะ  ไมเกรน  การไหลเวียนของกระแสเลือด ภูมิแพ้

คนเกิดปีฉลู
สถานการณ์ทั่วไป - ภาพรวมอาจมีดีบ้างเสียบ้างแต่ก็ไม่มากมายอะไร จะประสบความสำเร็จตามที่ต้องการ เนื่องจากมีผู้ใหญ่เข้ามาคอยให้การช่วยเหลือ ให้คำแนะนำ โดยที่ไม่ต้องกังวลใจ การแสดงออกหรือแสดงฝีมืออะไรก็ตามผู้ใหญ่ยอมรับในผลงาน ถือว่าเป็นจังหวะและเป็นโอกาสที่ดีต้องน้อมรับเอาไว้ 
การงาน - คุณมีเกณฑ์เด่นในเรื่องของความก้าวหน้าในอาชีพการงานที่ทำอยู่ประจำ หลังจากที่ต้องผ่านความยากลำบากมานาน   การลงทุนทำอะไรก็ได้รับความสำเร็จถ้าเป็นงานต่างประเทศจะดีมาก  ได้รับแรงสนับสนุนจากคนรอบข้างไม่ว่าจะเป็นเจ้านาย หรือเพื่อนร่วมงาน ในช่วงกลางปีให้ระวังเรื่องของลูกน้องบริวารอาจสร้างปัญหาให้หนักใจ  หรือแม้แต่เพื่อนร่วมงานก็ไม่ได้ดั่งใจ  หงุดหงิดใจกับเพื่อนร่วมงานแต่ก็เล็กน้อยค่ะ พยายามมองข้ามๆไปบ้าง   เพราะงานดีมีแบคอัพสนับสนุนดี สมกับที่เหนื่อยมานานเมื่อถึงเวลาที่ดาวบนฟากฟ้าสนับสนุนก็ต้องใช้เวลานี้ให้เป็นประโยชน์..เหมือนน้ำขึ้นให้รีบตักนะคะ  ถ้ารองานที่ไหนอยู่ก็มีโอกาสดีๆเข้ามาค่ะ
การเงิน - ถือว่ามีเข้ามาเรื่อยๆแต่ยังไม่มากนัก ไม่ใช่เงินก้อน คุณมีโอกาสที่จะได้เงินจากผู้หลักผู้ใหญ่ด้วย ถ้าจะแสวงหาผลประโยชน์หรือโชคลาภแนะนำให้ไปต่างถิ่น หรือหากจะบนบานศาลกล่าวกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ถือว่าเสริมดวงดีมากจะได้สมปรารถนา  และก็ยังหมดไปกับการรักษา ค่ายา เป็นเรื่องของสุขภาพทั้งของตัวเองและคนในบ้าน ดังนั้นถ้าไม่อยากเสียเงินไปกับเรื่องของสุขภาพ ก็ต้องดูแลให้ดีหมั่นออกกำลังกายบ้างก็จะดี  
ความรัก - ปีนี้ค่อนข้างเปราะบางเหลือเกิน  สำหรับคนที่คบกันมานานถ้ามีเรื่องอะไรที่ตกลงกันไม่ได้จริงๆความสัมพันธ์ยังไม่คืบหน้าไปไหน ควรเปิดใจคุยกันอย่านิ่งเงียบเอาไว้ จะทำให้ต่างคนต่างคิดลงเอยกันไม่ได้ซะที หรือมีเรื่องมือที่สามเข้ามาบั่นทอนให้เกิดปัญหา คนที่ไร้คู่จะมีคนดีๆมาชอบจะได้เจอกันแบบไม่ได้ตั้งใจ ก็ต้องคบหาดูใจเรียนรู้กันไปก่อนอย่ารีบค่ะ
สุขภาพ - มีปัญหาเรื่องอาการกรดไหลย้อนและท้องอืด กินอาหารไม่ตรงเวลาโรคกระเพาะจึงถามหา 

คนเกิดปีขาล (ปีชงเป็นปีปะทะโดยตรง 100%)
สถานการณ์ทั่วไป - อุปสรรคปัญหากำลังคืบคลานเข้ามาเยือนอย่างใกล้ชิดซะแล้ว  ทำใจดีๆ สูดลมหายใจเข้าออกลึกๆ พร้อมตั้งสติให้ดี ต้องอึดเกินพิกัดเท่านั้นจึงจะผ่านวิกฤตได้ค่ะ  อย่าลืมว่า...ในดีมีร้าย ในร้ายก็มีดีเช่นกัน ปัญหาทุกปัญหาแก้ได้ถ้าเราใช้สติ
การงาน - ปีนี้อาจไม่ค่อยโปร่งใสนัก โดนกดดันจากเจ้านาย ผู้ใหญ่ ถ้าไม่รู้จักสงบสติอารมณ์ สติแตกได้ง่ายๆ ความอดทนความมุ่งมั่น และหนักแน่นจะทำให้คุณผ่านพ้นอุปสรรคได้อย่างสบาย ๆ  งานที่ต้องทำร่วมกับคนอื่นแรกๆ ดี  แต่ทำไปทำมาจะสร้างปัญหา สร้างความยุ่งยาก เกิดเรื่องมีเรื่องที่ต้องถึงตัว เกิดการทะเลาะเบาะแว้งกับเพื่อนร่วมงาน   เน้นหนักไปในเรื่องของการแข่งขันในระหว่างผู้ร่วมงาน อย่ามั่นใจเล็งผลเลิศเพราะมีจุดเสียเปรียบรออยู่ ระวังเรื่องความผิดพลาดทางเอกสาร จะกลายเป็นถูกเพ่งเล็ง  การพูดให้ร้าย แทงข้างหลัง ก็ต้องระวังเช่นกัน
การเงิน - อยู่ในช่วงที่รายรับกับรายจ่ายไม่สมดุลได้เงินเข้ามาแต่ก็มีเงินออกไป  อาจต้องระวังจะเสียเงินกับเรื่องสุขภาพของคนในครอบครัว  คนในบ้าน ลูกน้องบริวารเจ็บไข้ได้ป่วยอย่างกะทันหัน ญาติผู้ใหญ่ที่เป็นโรคเรื้อรัง อย่าชะล่าใจกับการใช้เงิน  ถึงแม้ว่าการเงินจะมีเข้ามา  ถ้าไม่ระมัดระวังในการใช้จ่ายก็หมดได้เหมือนกันค่ะ 
ความรัก - ช่วงปี 59 นี้  สำหรับความรัก อาจจะมีเรื่องขัดใจหรือขัดแย้งกันตลอดเวลา ความรักไม่ค่อยหวานแหว๋วมากเท่าไร บางทีมีเรื่องอะไรควรพูดกันดีๆ ดวงชาตาครึ่งปีแรกจะมีปัญหารักซ้ำซ้อน  มีภาวะคู่แข่งตลอดเวลา  ความรักจะมีอุปสรรค ถ้าแต่งงานแล้วต้องระวังเรื่องทะเลาะเบาะแว้ง เรื่องไม่เป็นเรื่อง หึงหวงกันตลอดจึงทำให้ชีวิตครอบครัวไม่ค่อยมีความสุขสักเท่าไหร่เพราะต่างฝ่ายต่างคิดกันว่าเหมือนถูกจับผิด ถกเถียงกันบ่อยๆจนทำให้คุณรู้สึก หมดแรง หมดใจ 
สุขภาพ -  ระวังเรื่องเกี่ยวกับกระดูกโครงสร้างของร่างกาย ระบบการขับถ่าย ระบบประสาทส่วนล่าง

คนเกิดปีเถาะ
สถานการณ์ทั่วไป - คนเรา ไม่ต้องเก่งไปซะทุกอย่าง แต่จงสนุกกับงานทุกชิ้น ที่ได้ทำ เพราะเมื่อจังหวะและโอกาสมาถึงต้องน้อมรับเอาไว้ไม่ว่าดีหรือร้าย ถือว่าการได้รับโอกาสวันนี้ไม่มีใครเห็นวันหน้าต้องส่งผลแน่นอน
การงาน - ปีนี้จะเหนื่อยมากขึ้น ยากขึ้น พบปัญหาใหม่ที่แตกต่างไปจากเดิม จะต้องมีความรับผิดชอบมากขึ้น มีการปรับเปลี่ยนเรื่องงาน ได้รับมอบหมายงานโหดๆ หินๆ ซึ่งล้วนแล้วแต่มาพร้อมปัญหาที่ต้องแก้ทั้งสิ้น อยู่ในช่วงเวลาที่ต้องอดทนและต้องพยายามอย่างสูงกับการทำงานเพราะมีอุปสรรคมากมาย วันนี้มรสุมกำลังก่อตัวอย่างเงียบๆ และจะทวีความรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ เพียงแต่ต้องตั้งสติให้ดี  อย่าเหลิงไปกับอารมณ์และความรู้สึกของตัวเอง ท่องในใจเอาไว้ สู้สู้อย่าตัดสินใจพรวดพลาดออกจากงาน    รอให้ช่วงปลายๆปี ทุกอย่างจะลงตัวมากขึ้น เดี๋ยวผู้ใหญ่ก็จะเห็นว่าเราไม่หนีปัญหา  ตั้งใจที่จะแก้ปัญหาทุกอย่างก็จะลงเอยไปในทางที่ดีค่ะ   
การเงิน - ยังพอมีพอใช้อยู่หมุนเข้าหมุนออก ไม่ขาดมือแต่ก็มักจะเก็บเงินไม่ค่อยอยู่ พยายามอย่าใช้จ่ายฟุ่มเฟือยเกินตัวนักใช้เท่าที่จำเป็น เงินเข้ามามือซ้ายแล้วก็จ่ายมือขวา   และยังใช้เงินด้วยการช่วยคนอื่นอีกด้วย  ประการต่อมาก็หมดไปกับการกินการเที่ยว ซื้อของมาสนองความปรารถนาของตัวเอง เสื้อผ้าหน้าผม จนทำให้เงินอยู่ในกระเป๋าได้ไม่นาน
ความรัก - จากที่ผ่านมาในช่วงต้นปีอาจไม่ค่อยดีนัก ครึ่งปีหลังคนโสดยังคงบริหารเสน่ห์และไม่จริงจังความรักมากนักคงเพราะลักกี้อินเกมอยู่นั่นเองหาประสบการณ์ใหม่ให้ตัวเองในเรื่องความรักอยู่นั่นเอง ส่วนคนที่มีแฟนเหมือนกันกำลังเรียนรู้วิธีการสร้างเสน่ห์ เรียนรู้ซึ่งกันและกันเพื่อเตรียมตัวที่จะเริ่มอะไรใหม่ๆ คนมีคู่เข้าใจกันดี เปิดเผยความในใจกันมากขึ้นทำให้ช่วงนี้ความรักสดใสเต็มไปด้วยรอยยิ้ม หลังจากขัดแย้งกันมาพอสมควร มีเกณฑ์ได้รับของขวัญแทนใจที่สร้างความประทับใจไม่รู้ลืม
สุขภาพ - ระวังเรื่องระบบสมอง ระบบประสาท มือเท้าชา ตะคริว ร้อนใน ปวดหลังและเอว

คนเกิดปีมะโรง
สถานการณ์ทั่วไป - อุปสรรคปัญหาและความไม่ราบรื่น เดินเข้ามาหาอย่างต่อเนื่อง  สิ่งแรกที่ต้องทำก่อนก็คือเรื่องการเตรียมการรับสถานการณ์ไม่ว่าจะดีหรือร้าย  กำจัดจุดอ่อน เสริมจุดแข็งของตัวเองก็พอ หาแผนสำรองไว้จะได้ตั้งรับทัน
การงาน - จะได้รับมอบหมายงานแบบเร่งรีบ งานแบบรีบด่วนซึ่งต้องแข่งกับเวลาเรียกว่าเหนื่อยกันตั้งแต่เข้าศักราชใหม่  แต่ก็สามารถแสดงผลงานได้อย่างดีเยี่ยม เอาชนะฝ่าฟันไปได้  สิ่งที่ต้องระวัง..อย่าเร็วจนประมาทล่ะงานจะเริ่มเข้าที่เข้าทางจากที่เหน็ดเหนื่อยและรีบเร่ง เริ่มมีทุกอย่างเป็นระเบียบเรียบร้อยมากขึ้น  มีคนมาช่วยแบ่งเบาภาระทำให้หายเหนื่อย  งานที่ทำมาได้รับมอบหมายเริ่มเป็นรูปเป็นร่างสำเร็จลุล่วงไปได้ เปรียบเสมือนรถแข่งที่วิ่งเข้าเส้นชัย เป็นปีที่ได้รับการยอมรับจากผู้ร่วมงาน  และได้รับโอกาสดีๆจากผู้ใหญ่อีกด้วย
การเงิน - มีโอกาสผิดพลาดในเรื่องการใช้จ่าย มีปัญหายุ่งยากทางการเงินจึงต้องระวังอย่าประมาท  การลงทุนในช่วงปีนี้ไม่ควรลงทุน  ยิ่งทุ่มยิ่งหมด จำไว้ว่าตำแหน่ง..หนี้สิน..จะเป็นของคุณอย่างง่ายดายเพราะฉะนั้นการลงทุนระยะยาวไม่เกิดประโยชน์  ทำอะไรอย่าเล็งผลเลิศเกินไปนัก ควรทำทุกอย่างอยู่กับความพอดี  ให้รู้จักคำว่า..พอ...เพียงแต่อาจมีการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้น รายรับมากขึ้น ในช่วงครึ่งปีหลังค่ะ
ความรัก - เรื่องร้อนอกร้อนใจเวียนเข้ามาอีกแล้ว  ในช่วงเดือน ส.ค. – พ.ย. สำหรับคนที่มีคู่ต้องระวังจะมีเรื่องไม่สบายใจบางอย่างที่เกิดขึ้นระหว่างคุณกับคนรัก  ควรเคลียร์กันซะ อย่าปล่อยให้คาราคาซังจะจบไม่สวย  สำหรับวัยรุ่นวัยหวานจะได้เจอแฟนเก่า คนรักเก่ากลับมาทำให้กระชุ่มกระชวย คนที่กำลังเหงาไม่มีใครก็จะมีการพบรักใหม่เจอคนถูกใจระหว่างการเดินทางหรือไปท่องเที่ยวแดนไกล อย่างไรก็ตามไม่ว่าจะทุกข์หรือสุขในความรัก ก็อย่าเพิ่งรักใครแบบสุดหัวใจดูกันไปก่อน พลาดไปจะเสียใจเปล่า ๆ ชีวิตยังอีกยาวไกล ต้องรักตัวเองให้มาก อนาคตจะได้ไม่ต้องมานั่งเศร้านะคะ
สุขภาพ - รู้สึกจุกเสียด กินอาหารไม่ค่อยอร่อย ระบบย่อยอาหารทำงานไม่เต็มที่ เพราะเครียดและขาดการออกกำลังกาย ต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกิน

คนเกิดปีมะเส็ง (ปีร่วมชง 50%)
สถานการณ์ทั่วไป - ในช่วงที่อาจรู้สึกว่าถูกบีบคั้นหรือกดดันต้องอดทน ไม่มีอะไรได้มาง่ายๆโดยไม่ต้องลงทุน กระทบซ้ายบ้างกระทบขวาบ้าง ต้องอดทน จะได้ไม่เสียโอกาสดีๆ แต่อย่าหนีปัญหามีความมุ่งมั่นจะพบความสำเร็จแน่นอน
การงาน - หากมีความคิดจะริเริ่มในการทำธุรกิจแนะนำว่าอย่าเพิ่งลงทุนในช่วงปีนี้ให้รออีกซักระยะหนึ่ง สิ่งที่ต้องระวังคือเรื่องของการเปลี่ยนแปลงไม่ว่าจะเป็นการย้ายที่ทำงานหรือโต๊ะทำงานหรือแม้แต่งานเรื่องของเอกสารต่างๆ วุ่นวายไปหมด มีหน้าที่รับผิดชอบมากขึ้น งานก็ล้นมือทั้งที่เป็นงานของตัวเอง  งานขอความช่วยเหลือ  งานของคนอื่นไม่ทำหรือทำไม่ได้ก็หยิบยื่นเอามาให้ ต้องระวังควบคุมอารมณ์ให้ดี  อย่าหุนหันพลันแล่นต้องอดทนรอโอกาส ถ้ารีบเร่งอาจผิดพลาดได้ง่าย  หากกำลังคิดจะเปลี่ยนงานละก็ โอกาสใหม่ๆที่ดีก็มีเข้ามาเหมือนกัน เพียงแต่หาคนสนับสนุนบ้างก็พอ
การเงิน - อึดอัดแต่ก็ไม่ถึงกับหมุนไม่ทัน บางครั้งอาจใช้เงินก้อนใหญ่เพื่อหาหลักประกันของชีวิตเช่นทำประกันชีวิต เป็นการวางแผนระยะยาวที่ถูกต้องสิ่งที่ต้องระมัดระวังคือ  เม็ดเงินที่เหลืออยู่หายไปเรื่อยๆ จากการต้องจ่ายเป็นค่าดูแลสุขภาพของตัวเองและญาติผู้ใหญ่ (แบบฉุกเฉิน) ต้องทุ่มเทการสร้างรายได้ด้วยความอดทน  รายได้และผลประโยชน์เดินเข้ามาหลายช่องทาง ถึงแม้ว่าจะทำเงินได้ตามเป้าก็มีคนขัดผลประโยชน์ทำให้เหลือไม่มาก
ความรัก - ทางด้านความรักของคุณไม่มีอะไรติดขัด หากคุณไม่เจ้าอารมณ์จนเกินไป ปัญหาทางด้านคำพูดที่ไม่รักษาน้ำใจกันทำให้รอยร้าวจะเริ่มมีให้เห็นค่ะ อย่าใช้อารมณ์ในการสนทนา เพราะคุณก็แรง เค้าก็แรง ไม่มีอะไรดีขึ้นมา พฤติกรรมซ้ำซากของอีกฝ่ายพานให้มีอารมณ์ฉุนเฉียวใส่กันได้ง่าย ควรหาเวลาออกไปพักผ่อนหย่อนใจด้วยกัน ปล่อยวางปัญหา ดูแลใส่ใจกันมากขึ้น พูดกันมากขึ้น ฟังกันมากขึ้น เข้าใจกันมากขึ้น ก็จะสามารถเข้าใจกันได้ค่ะ 
สุขภาพ - ระวัง...กล้ามเนื้อส่วนเคลื่อนไหวของร่างกาย กระเพาะปัสสาวะกระเพาะอาหาร ลำไส้

คนเกิดปีมะเมีย
สถานการณ์ทั่วไป - ในภาพรวมๆ ทุกสิ่งทุกอย่างอาจดูเหมือนจะดำเนินไปอย่างช้าๆ ไม่มีอะไรดีที่สุดหรือแย่ที่สุด แต่ก็ยังคงต้องสู้กับสิ่งต่างๆรอบๆตัวอย่างรอบคอบ ทุกอย่างก็จะผ่านไป 
การงาน - ในปี 2559 นี้  การงานของคุณกำลังไปได้ดี ได้รับการสนับสนุนจากคนรอบข้าง เจ้านาย ผู้ใหญ่ ช่วยเหลือดี มีเกณฑ์การลงทุนเปิดกิจการห้างร้านส่วนตัว หากงานที่เกี่ยวกับต่างชาติจะได้รับความสำเร็จเป็นอย่างดี แต่ต้องคอยเตือนตัวเองนิดนึงนะคะเรื่องของคำพูดคิดก่อนแล้วค่อยพูดออกไป ถ้ารับราชการก็จะได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง   จะได้รับความนิยมชมชอบ ได้รับการยอมรับจากทุก ๆ คน และได้รับเกียรติสำคัญในงานอันมีเกียรติ  ถือว่ามีภาพรวมที่ดี และเด่นชัดทางด้านความสำเร็จ
การเงิน - การเงินก็ยังพอมีเค้าให้เห็นว่าแจ่มใสขึ้นบ้าง อาจจะได้เงินจากหนี้เก่า ๆ ได้เงินใช้แบบสบาย ๆ เพียงแต่รายจ่ายก็มีแค่ของจำเป็นๆ เงินก็จะมีเข้ามาแบบทันใจ และมีใช้หมุนเวียนอยู่ตลอดเวลา หรือมีเพื่อนฝูงคอยช่วยเหลืออย่างดี เป็นช่วงที่เหมาะแก่การเก็บเงิน และในช่วงปลายปีอาจจะมีโอกาสได้เงินพิเศษจากงานที่เคยทำไปก่อนแล้วอะไรทำนองนั้นค่ะ  
ความรัก - คนมีคู่ ทางด้านความรักของในปีนี้.ระวังความลุ่มหลงขาดสติ และ อารมณ์ที่ไม่แน่นอนของคุณเองจะทำให้เกิดปัญหากับคนรักได้ไม่ยาก อย่าหลงใหลไปกับสิ่งที่ผ่านเข้ามาแบบหวือหวาขอให้คุณนึกไว้เสมอว่าคนดีหายากค่ะ  คนโสดมีเกณฑ์ได้พบคนรู้ใจมาใกล้ชิด แต่อย่าเผลอเอาแต่ใจตัวเองจนเกินงามนะคะ เพราะชาวราศีนี้ใจร้อน และอย่าแสดงออกถึงความปรารถนามากเกินไปจนความเป็นธรรมชาติที่มีหายไปค่ะ
สุขภาพ - ระวังอาการเจ็บป่วยเล็กๆน้อยๆ และการเกิดอุบัติเหตุ เพราะความประมาทซุ่มซ่ามของตัวเอง จะเจ็บที่หัวไหล่ ข้อต่อที่ต้นคอหรือคอเคล็ด แนะนำปล่อยหอยขมสัก 5 กิโล จะช่วยให้แคล้วคลาดปลอดภัยค่ะ

คนเกิดปีมะแม
สถานการณ์ทั่วไป - จะมีชีวิตความเป็นอยู่ดีกว่าปีที่ผ่านมา ทั้งด้านการเงิน ด้านการงาน ด้านความรัก มีความลงตัว ลงเอยได้ด้วยดี หลังจากที่ใช้ความอดทนอดกลั้นมาเป็นแรมปี   ปีนี้จะเป็นปีแห่งความเริ่มต้น มีอะไรดีๆรอยู่ต้องอดทน แล้วทุกอย่างจะดีขึ้นอย่างชัดเจน
การงาน - มีการเปลี่ยนแปลงที่เกิดจากความต้องการของตัวเอง ในอีกทางหนึ่ง คุณอาจคิดที่จะเริ่มต้นอะไรใหม่ๆ ให้กับชีวิต มีการขยายกิจการ ต่อยอดทางธุรกิจ ร่วมหุ้นร่วมลงทุนกับต่างประต่างประเทศ เช่น นำเข้าส่งออก และจะได้รับแรงผลักดันจากผู้ใหญ่ ให้ได้รับความสำเร็จ ความก้าวหน้า หรือ ทำงานประจำก็จะได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง หลังจากกลางปีไปแล้ว คุณจะมีเกณฑ์ได้เดินทางอาจไปติดต่องานที่ทำ หรือถูกส่งไปดูงานสำหรับงานประจำ
การเงิน - ยังคงหมุนเงินได้ดีอยู่ ก็มีแต่เรื่องรายรับรายจ่ายแบบปกติ  ไม่ค่อยมีเงินเหลือเก็บหมุนไปได้เรื่อยๆ ถ้าจะต้องจ่ายก็มีเรื่องของการใช้กับเรื่องอสังหาริมทรัพย์ ซื้อบ้าน ซื้อที่ดิน หรือซื้อรถ ล้วนแล้วแต่เป็นของชิ้นใหญ่ และยังมีการจ่ายเพื่อความสุขของตัวเองเดินทางท่องเที่ยว ทำสวยทำหล่อ  ทดลองทำบัญชีรายรับ-รายจ่าย เผื่อรับจะรู้รายรับรายจ่ายในอนาคต ปีนี้ช่องทางการเงินเรียกว่าฟ้าเปิดแล้วค่ะ
ความรัก - สำหรับคุณผู้ชายค่อนข้างลุ่มๆดอนๆ หาความแน่นอนไม่ค่อยได้ ยังไม่ค่อยสมหวังหรือชัดเจนก็ต้องทำใจนิดนึง  สถานการณ์ยังไม่นิ่ง ยังไม่ชัดเจน ยังตัดสินใจให้เด็ดขาดไม่ได้  ไม่มีความชัดเจนในความสัมพันธ์ คนที่กำลังดูใจกันอยู่ต่างฝ่ายต่างคบเผื่อเลือกกันทั้งสองข้าง ความผูกพันเลยดูครึ่งๆกลางๆ แต่สำหรับผู้หญิงจะดีกว่า ได้เจอคนถูกใจได้เจอคนรู้ใจ สำหรับคนที่คบหาดูใจกันมานานมีแววเหมือนกันในเรื่องข่าวดี รักกันเข้าใจกันวางแผนอนาคตซึ่งกันและกันค่ะ
สุขภาพ - ระวังเรื่องความเครียด ปวดศีรษะ ความดันสูง หรือแม้แต่เรื่องของกระดูกโครงสร้างร่างกาย พิษจากสัตว์ร้าย แมลงสัตย์กัดต่อย ค่ะ

คนเกิดปีวอก (ปีชงหรือปีไท้ส่วย 75%)
สถานการณ์ทั่วไป - ความพลิกผันที่เกิดขึ้นในรอบปี จะมีทั้งอุปสรรคและปัญหา ไม่ราบรื่น เพียงแค่ต้องรู้จักวิธีการที่จะกำจัดปัญหาให้ผ่านไปด้วยความมุ่งมั่น และพลังของความมั่นใจ ปัญหาอุปสรรคต่างๆก็จะจางหายไป
การงาน - มีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น มารเริ่มต้นอะไรใหม่ๆ ให้กับชีวิต และมีการวางแผนโครงการต่างๆ มากมายเพราะสถานการณ์รอบๆข้างบังคับ เป็นช่วงที่มีคนอื่นอยากร่วมหุ้น หรือ ลงทุนทำธุรกิจ  อาจจะได้ทำในสิ่งที่ไม่คุ้นเคย แต่สามารถเรียนรู้ได้อย่างรวดเร็ว และได้ผลลัพธ์เป็นที่น่าพึงพอใจ ขอให้ทำการทุกอย่างด้วยความรอบคอบอย่าประมาทไม่เช่นนั้นอาจจะต้องเข้าไปนั่งแก้ปัญหาแบบชนิดที่เรียกว่า กลืนไม่เข้าคายไม่ออกมีการเปลี่ยนแปลงจากสภาวะหนึ่งไปสู่อีกสภาวะหนึ่งซึ่งจะทำให้เป็นทุกข์ไม่ใช่น้อย  งานต้องฟันฝ่ากับความเสี่ยง ปัญหาคือความกดดันตัวเองมากไปเพราะเชื่อมั่นในตัวเองเสมอมาว่าจะชนะทุกอย่างได้แม้จะลำบากแค่ไหน ดังนั้นต้องรอบคอบอย่าคิดเร็วทำเร็วเกินไปนัก โอกาสผิดพลาดยังมีให้เห็นค่ะ  
การเงิน - พอมีพอใช้อยู่หมุนเข้าหมุนออก ไม่ขาดมือแต่ก็มักจะเก็บเงินไม่ค่อยอยู่สักเท่าไหร่ ถึงแม้จะมีรายได้เข้า แต่ก็มีรายจ่ายมากมายรออยู่เป็นหางว่าว ต้องเผชิญกับปัญหาทางการเงินและภาระหนัก แต่ก็สามารถประคับประคองไปได้ แม้รายจ่ายจะมากขึ้น แต่ก็มีช่องทางหารายได้มากขึ้นเช่นกัน  ถึงจะไม่ร่ำรวยแต่ก็พอมีพอใช้ไม่เดือดร้อน เพียงแต่อย่าประมาทโดยเด็ดขาด การหาเงินเข้าหรือจ่ายเงินออกต้องบริหารจัดการให้ดี เงินจะได้อยู่กับเรานานๆ
ความรัก - มองดูผิวเผินเหมือนจะดีแต่จะมีความขัดแย้งเกิดขึ้น หากโต้เถียงกันไปโต้เถียงกันมา ระวังชีวิตรักจะอับปาง ทางที่ดีสงบปากสงบคำไว้บ้าง ระวังเรื่องอารมณ์และคำพูด  นิสัยใจกล้าบ้าบิ่นต้องระวังจะทำให้ความสัมพันธ์ที่ดีมาตลอดเสียหาย จะกลายเป็นเรื่องที่เคลียกันลำบาก กลายเป็นรอยร้าวยากที่จะประสานนะคะ   
สุขภาพ - ระวังเรื่องความเครียด ปวดศีรษะ ความดันสูง ระบบในช่องท้อง กระเพาะอาหาร หรือแม้แต่เรื่องของกระดูก

คนเกิดปีระกา
สถานการณ์ทั่วไป - ไม่เคยได้อะไรมาอย่างง่ายดาย  กว่าจะได้ก็ต้องลำบาก แต่สุดท้ายทุกอย่างก็สามารถผ่านได้  เพียงแต่เหตุการณ์ต่างๆเกิดความเดือดร้อนทั้งหลายเหล่านั้น  มาจากคนรอบๆตัวทั้งสิ้น 
การงาน - อยู่ในสภาวะแวดล้อมที่ค่อนข้างวุ่นวายพอสมควร อยู่กับคนใจร้อน อารมณ์ไม่คงที่เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย ต้องร่วมมือกันทำงานเพื่อส่วนรวม งานบริการมีเกณฑ์การเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นงานที่ทำจะเป็นเรื่องให้คิดมาก มีงานที่ต้องมีการวางแผนงานที่ดีโปรเจคโครงการ พร้อมกับเป็นงานที่ต้องแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าใช้ไหวพริบและประสบการณ์ที่มีมาแก้ไข ในใจลึกๆ มุ่งหวังถึงความก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว ซึ่งเมื่อทุกอย่างมาช้าจึงทำให้รู้สึกหงุดหงิด และอารมณ์ไม่ค่อยสดใส ขอให้ใจเย็น ๆอย่าใจร้อน ช้าๆได้พล้าเล่มงาม ดังนั้นอย่าคาดหวังอะไรเกินไป อย่าตั้งความหวัง แต่ให้ตั้งสติคิดเพียงว่าทำวันนี้ให้ดีที่สุด เมื่อไม่ตั้งความหวังก็จะไม่ผิดหวังงานก็จะสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี    
การเงิน - ในปี 2559 นี้ ยังได้โชคลาภจากการทำงาน มีคนยื่นงานพร้อมเงินมาให้อย่าปฏิเสธต้องทำไปก่อนงานคือเงิน เงินคืองาน ทุกอย่างล้วนสัมพันธ์กัน จะต้องได้เงินมาจากน้ำพักน้ำแรง ความอดทน อดกลั้นของตัวเอง ยิ่งดิ้นรนขวนขวายหางานมาให้มากเงินก็จะมากตาม ไม่มีคำว่าฟลุ๊ค เงินทองที่จะได้ในปีนี้เป็นผลมาจากการทำงานไว้ก่อนงานเสร็จรับเงิน  เรียกว่างานเยอะรับเงินน้อยได้ไม่คุ้มแต่ดีกว่าไม่มีงาน สิ่งที่ต้องระวัง..การเป็นหนี้ระยะยาว มาแบบไม่ตั้งใจ
ความรัก - เป็นช่วงเซ็งๆ เบื่อ ๆ อย่างหาสาเหตุไม่ได้ว่าเกิดอะไรขึ้น มีปัญหาหลายอย่างที่เก็บสะสมความไม่พอใจเอาไว้ เป็นเรื่องของการที่ไม่มีอิสระเท่าที่ควรเหมือนถูกจำกัดอิสรภาพ เพียงแต่เตือนนะคะว่าอย่าใช้อารมณ์เป็นทางแก้ปัญหา คนมีคู่มีคนครอบครองอยู่แล้ว อาจต้องปวดหัวกับความไม่เข้าใจ อย่ามัวแต่ขุดคุ้ยเรื่องเก่า ๆ  ทำให้ตัวเราต้องเศร้าใจ เป็นเหตุให้ทะเลาะเบาะแว้งวุ่นวาย ต้องยับยั้งชั่งใจให้ดี ไม่เช่นนั้นครอบครัวจะพังได้ค่ะ
สุขภาพ - ระวังเรื่องของการเคลื่อนไหว โครงสร้างกระดูกของร่างกายทั้งหมด ระบบประสาทส่วนล่าง ระบบขับถ่าย โรคซับซ้อนเรื้อรังเป็นมานาน

คนเกิดปีจอ
สถานการณ์ทั่วไป - จะมีชีวิตความเป็นอยู่ดีกว่าปีที่ผ่านมา ทั้งด้านการเงิน ด้านการงาน มีความลงตัว ลงเอยได้ด้วยดี หลังจากที่ใช้ความอดทนอดกลั้นมามาก ปีนี้จะเป็นปีแห่งความสมหวัง
การงาน - มีเกณฑ์ดีมาก จะมีการวางรูปแบบ การวางแผนงานที่ดี และมีพื้นฐานความสำเร็จที่แน่นหนาถาวร ที่เกิดจากความรอบคอบของตัวเอง จะมีผู้ใหญ่ใจดีเป็นผู้ชาย อายุแก่กว่ามาช่วยเหลือให้ได้รับความสำเร็จ จะมีการเปลี่ยนแปลงการดำเนินชีวิตใหม่ที่ดีกว่าเดิม เรียกว่ามีคนส่งเสริม มีการเริ่มต้นอะไรใหม่ๆ หรืออาจมีเรื่องของการขยายธุรกิจ ขยายงานเพิ่มเติม มีโอกาสดีๆเข้ามาให้ได้ทำงานใหม่ๆ ช่วงดวงดีหยิบจับ อะไร ก็ดีไปหมด จึงต้องใช้ความสามารถอย่างสูงในการดำเนินงานต่างๆ ให้ลุล่วง ฟันฝ่าอุปสรรคมากมายกว่าจะสำเร็จ ในช่วงปลายปีจะติดขัดที่ ลูกน้อง บริวาร ออกนอกลู่นอกทางทำงานไม่ได้ดั่งใจเลย และยังสร้างความเดือดร้อนให้อีกด้วย แต่ก็ต้องรีบสะสางและแก้ปัญหา เพื่องานจะลุล่วงไปได้ ด้วยดี 
การเงิน - อาจจะอึดอัดกับการมาขอความช่วยเหลือจากคนรอบข้างเรื่องเงินๆทองๆ  ต้องรู้จักพอบ้างช่วยมากเกินไปตัวเองจะหมุนไม่ทัน ถึงแม้ว่ายังพอมีพอใช้อยู่หมุนเข้าหมุนออก ไม่ขาดมือแต่ก็มักจะเก็บเงินไม่ค่อยอยู่สักเท่าไหร่ พยายามอย่าใช้จ่ายฟุ่มเฟือยเกินตัวนัก ใช้เท่าที่จำเป็นเงินเข้ามาซ้ายแล้วก็จ่ายขวา  นอกจากใช้เงินด้วยการช่วยคนอื่นแล้ว ก็ยังหมดไปกับการกินการเที่ยว  
ความรัก - ไม่มีเรื่องอะไรเป็นปัญหากับคู่รัก แต่ถ้าแต่งงานแล้วต้องระวังเรื่องทะเลาะเบาะแว้งเรื่องไม่เป็นเรื่อง หรือเรื่องของเวลาที่ให้กันน้อยเกินไป แต่สุดท้ายก็กลับมาคืนดีกันได้  ลิ้นกับฟันย่อมมีการกระทบกระทั่งกันบ้าง ถ้ารู้จักมีเหตุมีผลฟังซึ่งกันและกันก็ไม่มีปัญหาอะไร อย่าเอาอารมณ์ของตัวเองเป็นใหญ่ คนโสดถ้ากำลังลุ้นใครอยู่ละก็ต้องบอกว่าความหวังอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม น่าจะลงเอยด้วยความเข้าใจ เรียกได้ว่า..ไปได้สวยเลยทีเดียว ไม่หวือหวาหวานแหว๋ว แต่เสมอต้นเสมอปลายค่ะ
สุขภาพ - ระบบการหายใจ  สมอง ไต ปอด การไหลเวียนของน้ำในร่างกายเช่นมึนๆเนื่องจากน้ำในหูไม่เท่ากัน

คนเกิดปีกุน (ปีร่วมชง 25%)
สถานการณ์ทั่วไป - ความรู้สึก อารมณ์ การรับรู้กับเรื่องต่างๆ กวนอกกวนใจเหลือเกิน ทำให้รู้สึกเบื่อๆ เซ็งๆ  หงุดหงิดติดขัดอย่างบอกไม่ถูก  ต้องพยายามอย่าไปหงุดหงิดหรือคล้อยตามสถานการณ์ จะทำให้อารมณ์ขุ่นมัว จะนำพาเรื่องที่เสียหายมาให้ทุกเรื่อง 
การงาน - ขอให้ระมัดระวังให้มากในสิ่งที่ต้องเข้าไปเกี่ยวข้องไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของเอกสารสัญญา หรือการลงนามต่างๆ ควรระวังในเรื่องของคนรอบข้างไว้ให้มากๆ งานบางงานไม่อยากทำแต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ อาจเป็นช่วงที่หนักหนาสาหัสเหมือนกัน หากตั้งความหวังกับงานในปีนี้อาจต้องเจออุปสรรคอย่างคาดไม่ถึง ปัญหามาทั้งงานและความขัดแย้งกับเพื่อนร่วมงานต้องระวังให้มากๆ เพราะยังมองเห็นความเสียเปรียบรออยู่ ถ้าไม่รู้จักสงบสติอารมณ์ระวังสติแตกได้ง่ายๆ ความอดทนความมุ่งมั่น และหนักแน่น จะทำให้ผ่านพ้นอุปสรรคได้อย่างสบายๆ  
การเงิน - การเงินก็ยังพอมีเค้าให้เห็นว่าแจ่มใสขึ้นบ้าง เพราะเป็นรายได้จากน้ำพักน้ำแรงที่เหนื่อยมาจากการทำงานในตลอดเวลาที่ผ่านมา  และอาจจะได้เงินจากหนี้เก่า ๆ ได้เงินใช้แบบสบาย ๆ เพียงแต่รายจ่ายก็มีแค่ของจำเป็นๆ ในครอบครัว ลูกหลาน บริวาร  ช่วงปลายปีจะมีโอกาสได้เงินพิเศษจากการขายของเก่า นายหน้า  อะไรทำนองนั้นค่ะ แต่ก็ยังคงต้องแบกภาระเก่าๆเอาไว้อย่างเลี่ยงไม่ได้ ต้องบริหารจัดการเรื่องเงินที่ได้มาให้ดี เงินทองถึงแม้จะมีเข้ามา ก็จะมีเรื่องจ่ายออกไปเพียบเช่นกัน   เงินเข้ามือซ้ายจ่ายมือขวา หมุนกันจนหน้ามืด แต่ก็ผ่านไปได้หวุดหวิด
ความรัก - สำหรับคนโสดที่ยังมีเรื่องราวค้างคาในใจ ทำให้การเริ่มต้นใหม่ หากกำลังจะสร้างพันธะทางใจให้เป็นรูปธรรมยิ่งขึ้น เช่นการแต่งงานหรือจดทะเบียน ควรเรียนรู้ ยอมรับตัวตนของอีกฝ่ายหนึ่งให้ดี  แล้วความรักจะไปต่อได้อย่างสวยงาม คนมีคู่ไม่มีอะไรติดขัดหากไม่เจ้าอารมณ์จนเกินไป คำพูดแรงๆจะเป็นปัญหาพูดไม่รักษาน้ำใจกัน ทำให้ผิดใจกันได้ อย่าใช้อารมณ์ในการสนทนา เพราะแรงกับแรง มาเจอกัน ไม่มีอะไรดีขึ้นมาค่ะ
สุขภาพ - มีปัญหาเรื่องอาการกรดไหลย้อน ท้องอืด โรคกระเพาะ หรือโรคเก่าๆที่เป็นเรื้อรังมานาน โรคประจำตัวจะกลับมาอีก

ดูดวงปี 2559 ตามปีนักษัตร อาจารย์แหม่ม รหัสจักรวาล ฉบับเต็ม!

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์