ความรักปี 2559 คนปีไหนเหมาะกันปีไหนชงกัน พร้อมวิธีแก้ชง โดยหมอช้าง

ความรักปี 2559 คนปีไหนเหมาะกันปีไหนชงกัน พร้อมวิธีแก้ชง โดยหมอช้าง

วันนี้เราดวงความรักของแต่ละปีนักษัตรมาฝากจากมอช้าง ทศพร ศรีตุลา ว่าคนปีไหนเหมาะสมกัน ปีไหนชงกัน พร้อมทั้งมีวิธีแก้ชงให้รักหวานชื่นมาฝากกันจ้า


1. ปีชวด (ปีหนู)

สำหรับปีที่มีดวงสมพงศ์กับปีชวด คือ ปีฉลู รองลงมา คือ ปีมะโรง ปีวอก จะเสริมเรื่องการงานความก้าวหน้า และปีที่ดวงปะทะกัน คือ ปีมะเมีย เหมือนน้ำกับไฟ อาจจะอยู่ด้วยกันได้ แต่จะมีการเถียงกันบ้าง วิธีแก้คือ การทำบุญถวาย ผลไม้ ดอกไม้


2. ปีฉลู (ปีวัว)

สำหรับปีที่มีดวงสมพงศ์กับปีฉลู คือ ปีชวด รองลงมาคือ ปีระกา ปีมะเส็ง และปีที่เกิดการปะทะกัน คือ ปีมะแม ที่อาจจะมีการทะเลาะเถียงกันเล็ก ๆ น้อย ๆ จนเกิดสะสมเป็นเรื่องใหญ่ จึงเป็นเรื่องที่ควรระวัง วิธีแก้คือการทำบุญด้วยอุปกรณ์ที่เกี่ยวกับแสงสว่าง


3. ปีขาล (ปีเสือ)

สำหรับปีที่มีดวงสมพงศ์กับปีขาล คือ ปีกุน รองลงมาคือ ปีมะเมีย ปีจอ และปีที่เกิดการปะทะกัน คือ ปีวอก สามารถแก้เคล็ดด้วยการทำบุญด้วยผลไม้


4. ปีเถาะ (ปีกระต่าย)

สำหรับปีที่มีดวงสมพงศ์กับปีเถาะ คือ ปีกุน ปีวอก รองลงมาคือ ปีมะแม และปีที่เกิดการปะทะกัน คือ ปีระกา เพราะคนเกิดปีระกาเป็นคนทำอะไรเร็วสวนทางกับคนเกิดปีเถาะ

 
5. ปีมะโรง (ปีงูใหญ่ ปีมังกร)

สำหรับปีที่มีดวงสมพงศ์กับปีมะโรง คือ ปีชวด ปีวอก แต่ดีที่สุด คือ ปีระกา และปีที่เกิดการปะทะกันคือ ปีจอ เพราะมีมุมมองวิธีคิดแตกต่างกัน วิธีแก้คือ ชวนกันไปทำบุญร่วมกัน

 
6. ปีมะเส็ง (ปีงูเล็ก)

สำหรับปีที่มีดวงสมพงศ์กับปีมะเส็ง คือ ปีจอ รองลงมา คือ ปีฉลู ปีระกา และปีที่เกิดการปะทะกัน คือ ปีกุน ซึ่งอาจมีปากเสียงทะเลาะกันได้ง่าย วิธีแก้โดยการอุทิศส่วนกุศลให้เจ้ากรรมนายเวรบ่อย ๆ


7. ปีมะเมีย (ปีม้า)

สำหรับปีที่มีดวงสมพงศ์กับปีม้ามีหลายปี คือ ปีขาล และ ปีจอ ซึ่งช่วยส่งเสริมเรื่องของการงาน แต่ในเชิงของคู่ครองและความก้าวหน้าจะเป็นปี มะแม ส่วนปีที่ต้องระมัดระวังคือ ปีชวด ที่มักจะปะทะกันเสมอเพราะเป็นธาตุน้ำและธาตุไฟ วิธีแก้ คือ ทำบุญด้วยของที่เป็นคู่ เช่น ต้นโพธิ์เงินโพธิ์ทอง, รองเท้า เป็นต้น


8. ปีมะแม (ปีแพะ)

สำหรับปีที่มีความสมพงศ์กับผู้ที่เกิดปีมะแมมากที่สุด คือ ปีมะเมีย รองลงมาคือ ปีเถาะ ปีกุน ส่วนปีที่เกิดการปะทะกัน คือ ปีฉลู วิธีแก้คือให้ทำบุญด้วยกันและถวายช้างที่เป็นคู่


9. ปีวอก (ปีลิง)

สำหรับปีที่มีความสมพงศ์กับผู้ที่เกิดปีวอก คือ ปีชวด ปีมะโรง ปีมะเส็ง และปีที่เกิดการปะทะกันคือ ปีขาล วิธีแก้คือ การทำบุญบูชาและถวายพระประจำวันเกิดด้วยกัน 


10. ปีระกา (ปีไก่)

สำหรับปีที่มีความสมพงศ์กับผู้ที่เกิดปีระกา คือ ปีฉลู มะเส็ง มะโรง และปีที่ไม่ถูกโฉลกกันคือ ปีเถาะ วิธีแก้ คือ ควรชวนกันไปทำบุญและไหว้เจ้าแม่กวนอิม จะทำให้อยู่ร่มเย็นเป็นสุขมากขึ้น 


11. ปีจอ (ปีสุนัข)

สำหรับปีที่มีความสมพงศ์กับผู้ที่เกิดปีจอ คือ ปีขาล ปีมะเมีย ปีเถาะ ส่วนปีที่ไม่ถูกกัน คือ ปีมะโรง 


12. ปีกุน (หมู)

สำหรับปีที่มีความสมพงศ์กับผู้ที่เกิดปีกุน คือ ปีขาล จะเหมาะสมที่สุด รองมา คือ ปีเถาะ ปีมะแม และปีที่ไม่ถูกกันคือ ปีมะเส็ง วิธีแก้ คือ ควรไปทำบุญด้วยกัน ปล่อยสัตว์น้ำและบูชาเจ้าแม่กวนอิม 


ส่วนใครที่ยังไม่มีคู่หรือมีคู่แล้ว แต่อาจเกิดการทะเลาะ มีปัญหากันบ้างก็อย่าเพิ่งน้อยใจไเพราะมีวิธีแก้เกี่ยวกับชีวิตคู่มาฝาก คือ หมั่นทำบุญกับสิ่งของที่เป็นคู่อยู่เสมอ หรือ สิ่งของที่เป็นตัวแทนแสงสว่าง เพราะเวลาที่เกิดปัญหากับชีวิตคู่ก็เหมือนชีวิตมืดมน เป็นทางตัน ดังนั้นการทำบุญด้วยแสงสว่างจึงเป็นเรื่องที่ดี หรือสำหรับใครที่อยากไปขอพรเรื่องความรัก แนะนำให้ไปขอพรกับพระตรีมูรติ ย่านาค และหลวงพ่อเกษร วัดสามพระยา 

ความรักปี 2559 คนปีไหนเหมาะกันปีไหนชงกัน พร้อมวิธีแก้ชง โดยหมอช้าง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์