ศิลปะการแต่งคิ้ว

ศิลปะการแต่งคิ้ว


ส่วนเสริมให้ดวงตาสวย ขึ้นอยู่กับ “คิ้ว” เป็นสำคัญ ริค ดิเกคก้า Estee Lauder Global Premier Makeup Artist จึงให้คำแนะนำสาวไทยในการเติมแต่งดูแลรูปทรงคิ้ว

สิ่งสำคัญอันดับแรกของการแต่งคิ้ว คือวัดหาเส้นคิ้วที่เหมาะสม ซึ่งคิ้วที่ได้รูปสวยงาม หัวคิ้วควรตรงกันกับแนวหัวตา แล้วโค้งขึ้น โดยจุดสูงสุดของคิ้วอยู่ตรงกันกับแนวของขอบตาดำด้านนอก ส่วนหางคิ้วสิ้นสุดตรงแนวเส้นที่ลากจากปีกจมูกผ่านหางตาออกไป และหางคิ้วต้องไม่อยู่ต่ำกว่าหัวคิ้ว
 
ริค ดิเกคก้า ชี้ว่า

คนไทยไม่ค่อยมีเบ้าตา ซึ่งการกันคิ้ว จะทำให้กระบอกตาดูกว้างขึ้น และใบหน้าดูสว่างสดใส ขั้นตอนการกันคิ้ว เริ่มจากใช้ผ้าชุบน้ำอุ่นแตะคิ้วเบาๆเพื่อขนคิ้วอ่อนตัว จากนั้นนั่งหน้ากระจกมองตรงระดับสายตา แตะคิ้วดึงขึ้นเพื่อให้เนื้อบริเวณคิ้วตึง อ้าปาก เพื่อให้โหนกแก้มลดระดับต่ำลงเล็กน้อย ใช้มีดโกนที่คมและมีด้ามจับถนัดมือ กันย้อนแนวเส้นขน จากหางคิ้วเข้ามาทางหัวคิ้วทีละน้อยจนสวยงามได้รูป


“ หากไม่แน่ใจแนวสวย ก่อนลงมือ อาจใช้ดินสอเขียนคิ้ว วาดเส้นโครงเป็นแนวคิ้วที่ได้รูปสวยงามไว้ก่อน แล้วค่อยใช้มีดโกนกันเส้นขนคิ้วที่เกินแนวดินสอออก”


ศิลปะการแต่งคิ้ว


เทคนิคการเขียนคิ้ว ริค ดิเกคก้า แนะนำว่า

ควรหลีกเลี่ยงการเขียนตั้งแต่หัวคิ้ว เพราะจะดูแข็ง คล้ายคิ้วถาวร ไม่ธรรมชาติ ควรเริ่มเขียนด้วยดินสอเบาๆ บนเส้นคิ้ว ห่างหัวคิ้วประมาณ 1 ซม. ไล้ตามเส้นขนคิ้ว ไม่กดดินสอจนถึงผิวหนัง จากนั้น ใช้แปรงเขียนคิ้วเกลี่ยตามแนวเดิม แล้วใช้อายแชโดวสีน้ำตาลเกลี่ยทับอีกครั้ง เพื่อให้ดูนุ่มนวลขึ้น และฝุ่นของอายแชโดวช่วยทำให้หางคิ้วไม่หายในระหว่างวันใช้แปรงหัวคิ้วเท่าที่มีสีติด ไม่ต้องจุ่มสีใหม่ เกลี่ยย้อนมาทางหัวคิ้วให้เบลอหายมาทางสันจมูก ส่วนความยาวของหางคิ้ว วัดโดยใช้พู่กัน ทาบจากปลายจมูก มาทางหางตา วาดหางคิ้วมาจบตรงบริเวณนั้น จะเป็นสัดส่วนคิ้วที่สวยงาม


ริค ดิเกคก้า ให้แนวเลือกใช้สีคิ้วว่า

สีอ่อนจะทำให้ดูเด็ก อ่อนเยาว์ ส่วนสีคิ้วเข้ม ทำให้ใบหน้าดูสุขภาพดี หลีกเลี่ยงดินสอเขียนคิ้วสีดำ เพราะทำให้หน้าดูดุ และสูงอายุ อีกทั้งควรคำนึงถึงสีผม โดยดึงสีผมในส่วนที่เข้มที่สุดใช้เป็นสีคิ้ว เช่น ผมสีน้ำตาลเข้ม ไฮไลท์สีบลอนด์  ให้จับสีน้ำตาลเข้มปรับเป็นสีคิ้ว แต่ต้องดูความเหมาะสมกับคิ้วเดิมด้วย เพื่อไม่ให้ขัดกับความเคยชิน ส่วนสีคิ้วสวยเสมอสำหรับคนไทย คือ สีน้ำตาล เพราะดูสดใสทำให้ใบหน้าดูอ่อนเยาว์ และแนะนำให้ใช้มาสคาร่าสีน้ำตาลปัดขนคิ้ว เพราะนอกจากได้สีแล้ว ยังจัดทรงคิ้วในตัว


สาวใบหน้ากว้าง มักมีเครื่องหน้าค่อนข้างใหญ่ ดังนั้นอาจปรับหัวคิ้วให้รับกับสันจมูกนิดหนึ่ง คิ้วไม่ควรหนาและไม่ตรงมาก เพราะจะเป็นการสร้างเส้น ดูสั้นลง  ส่วนสาวใบหน้ายาว  ต้องแต่งคิ้วค่อนข้างหนา และไม่โค้งเกินไป เพราะจะยิ่งทำให้ใบหน้าดูยาวขึ้น


ผลิตภัณฑ์เขียนคิ้ว -แบบดินสอ ปลายที่แหลมทำให้เขียนหางคิ้วได้คมชัด เหมาะสำหรับสาวคิ้วบาง เขียนถนัดมือ เช่น ดินสอเขียนคิ้ว Brow Shaping Pencil ของเอสเต ลอเดอร์ ปลายอีกด้านเป็นแปรงปัด สามารถใช้เกลี่ยสี  หรือจัดเส้นคิ้วหลังปัดมาสคาร่าได้ -แบบเนื้อฝุ่นช่วยเติมคิ้วให้ดูเป็นธรรมชาติและดกหนาขึ้น และเพื่อเติมช่องว่างระหว่างขนคิ้ว-แบบเนื้อเจล เน้นการเรียงตัวสวยของขนคิ้ว จัดรูปทรงคิ้วและปรับเปลี่ยนสีคิ้ว สำหรับผู้มีขนคิ้วและตกแต่งรูปทรงได้สวยแล้ว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์