มาแล้ว HaLow 802.11ah มาตรฐาน Wi-Fi เวอร์ชั่นใหม่ แรงกว่าเดิม

ตอนนี้เรากำลังเข้าสู่ยุคที่เรียกกันว่า Internet of Things (IoT) คือ ของทุกสิ่งในชีวิตประจำวันของเราจะเชื่อมต่อกันได้ทั้งหมดผ่านเครือข่ายอินเตอร์เน็ต ตัวอย่างเช่น พวกตู้เย็น, เครื่องซักผ้า หรือแม้กระทั่งลูกบิดประตู ซึ่งการจะทำให้ทุกอย่างเชื่อมต่อกันได้ราบรื่น เราต้องมีเครือข่ายที่ดีด้วย

ล่าสุดทาง Wi-Fi Alliance องค์กรที่เป็นผู้ควบคุมมาตรฐานของ Wi-Fi ได้ประกาศเปิดตัวมาตรฐานใหม่ HaLow 802.11ah ระบบเครือข่ายไร้สายที่ออกแบบมารองรับยุค IoT ที่กำลังจะมาในอนาคตอันใกล้นี้

HaLow ทำงานบนความถี่ Unlicensed 900MHz มีจุดเด่นที่รัศมีในการทำงานที่กว้างกว่าความถี่ 2.4GHz ที่นิยมใช้ในปัจจุบัน สามารถทะลุผนังได้มากกว่าหลายเท่า เหมาะสำหรับการเชื่อมสิ่งต่างๆ ในบ้านให้เข้าถึงกัน และใช้พลังงานในการทำงานที่ต่ำมาก

แต่อย่าเพิ่งคิดว่าเราจะได้เห็น HaLow บนมือถือรุ่นใหม่ หรือ iMac ที่จะออกในปีหน้า เพราะทาง Wi-Fi Alliance ได้ระบุว่า มันออกแบบมาเพื่อการส่งข้อมูลในปริมาณมากแต่สามารถส่งได้ในระยะไกล และเน้นการใช้พลังงานที่ต่ำ เรียกได้ว่าเจาะจงมาเพื่อสิ่งที่เป็น IoT โดยเฉพาะเลยก็ว่าได้ คาดการณ์เอาไว้ว่าจะเริ่มใช้งานอย่างจริงจังในปี 2018 เราคงจะเห็นอุปกรณ์ที่รองรับออกมาให้ได้ใช้งานกัน อีก 2-3 ปี Smart Home จะไม่ใช่เรื่องไกลตัวอีกต่อไปอย่างแน่นอน

 


ที่มา : www.redmondpie.com

ขอขอบคุณ http://news.thaiware.com/7375.html


มาแล้ว HaLow 802.11ah มาตรฐาน Wi-Fi เวอร์ชั่นใหม่ แรงกว่าเดิม

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์