ชี้เป้า!! 10 สถานที่พาลูกเที่ยววันเด็ก 2559

วันเด็กปีนี้ตรงกับวันที่ 9 มกราคม ซึ่งถือว่าเป็นอีกวันที่เด็ก ๆ รอคอย เพราะเขาคือคนสำคัญของวันนี้ หลายท่าน อาจจะยังคิดไม่ออกมาวันนี้พาลูกไปเที่ยวที่ไหนดี ทาง Teenee.com เลือกสถานที่น่าสนใจ มาบอกกล่าวกันค่ะ ลองเลือกดูนะคะ ว่าจะพาลูก ๆ หลาน ๆ ไปที่ไหนดี ที่จะทำให้พวกเขาประทับใจ


1.ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา

ท้องฟ้าจำลองกรุงเทพ กิจกรรมงานวันเด็กแห่งชาติ 2559 ในวันที่ 9 มกราคม เวลา 09.00-16.30 น. ภายในงานคุณหนู ๆ และครอบครัวจะได้ร่วมเที่ยวชมห้องแสดงทางท้องฟ้าหรือห้องฉายดาวในเวอร์ชั่นใหม่ ที่ใช้เทคโนโลยีเครื่องฉายดาวระบบดิจิตอล ควบคุมโดยซอฟต์แวร์ระบบดิจิสตาร์ 5 จากสหรัฐอเมริกา พร้อมตื่นตาตื่นใจกับความอลังการของเรื่องราวอันน่าตื่นเต้นและน่าค้นหา ผ่านภาพยนตร์ดาราศาสตร์ถึง 3 เรื่อง

2.สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส กรุงเทพมหานคร

สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ชวนเที่ยวงานวันเด็ก ภายใต้ชื่องาน "ด.เด็กคิดดี Thai PBS Kids Day 2016" ตั้งแต่เวลา 07.00-15.00 น. ณ สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ถนนวิภาวดีรังสิต โดยภายในงานมีกิจกรรมมากมายหลากหลายจากรายการต่าง ๆ ของไทยพีบีเอส อาทิ ทดลองทำนาข้าว, ขุดซากไดโนเสาร์, ทำอาหารสไตล์ Fusion food, ทำขนมไทย, ประดิษฐ์เครื่องบินจำลอง, วาดภาพระบายสี, ทดลองวิทยาศาสตร์, อ่านข่าวกับผู้ประกาศข่าวมืออาชีพ เป็นต้น ตั้งแต่เวลา 07.00-15.00 น. ณ สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ถนนวิภาวดีรังสิต

3.กองทัพบก

กองทัพบก กำหนดจัดงานวันเด็กแห่งชาติ ณ กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ กรุงเทพฯ สนามเป้า ตั้งแต่เวลา 07.30-16.00 น. ภายใต้ชื่องาน "กองทัพบก คืนความสุขให้เด็กไทย" ภายในงานมีกิจกรรมหลากหลายให้เด็กได้มีความรู้ควบคู่ไปกับความสนุกสนาน รวมถึงการแสดงยุทโธปกรณ์ต่าง ๆ เช่น เฮลิคอปเตอร์แบบต่าง ๆ, รถถัง, รถสายพานลำเลียง, ยานเกราะล้อยาง, รถหุ้มเกราะ, ปืนใหญ่, รถประปาสนาม, เรือพลังงานลม, รถพยาบาลเคลื่อนที่ เป็นต้น นอกจากนี้ เด็ก ๆ ยังสามารถถ่ายภาพ ทดลองนั่งและสอบถามข้อมูลจากพี่ ๆ ทหารที่มีความเชี่ยวชาญด้านประสิทธิภาพ พร้อมให้การดูแลด้านความปลอดภัยอย่างใกล้ชิด

4.ทำเนียบรัฐบาล

ทางทำเนียบรัฐบาลจะเปิดห้องทำงานนายกรัฐมนตรี พร้อมกับเปิดโอกาสให้เด็ก ๆ ที่เดินทางมาเที่ยวงานวันเด็กที่ทำเนียบรัฐบาลได้เยี่ยมชมตึกไทยคู่ฟ้า และเปิดให้เด็ก ๆ ได้นั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรี บนห้องทำงานในตึกไทยคู่ฟ้าเหมือนเช่นทุกปี และในปีนี้เด็กจะได้ได้เซลฟี่กับสแตนดิ้งของท่านนายกฯด้วยค่ะ

5. ศูนย์การค้าสยามพารากอน กรุงเทพมหานคร

ปีนี้ห้างสยามพารากอน เอาใจคนรักโปเกมอนคะ โดย วันที่ 8-10 มกราคม 2559 กับงาน "Pokémon Day-Pikachu Dance Party" โดยจะเนรมิตสยามพารากอนให้เป็นเขตคาลอสแห่งโปเกมอนเวิลด์ ยกขบวนเหล่าโปเกมอนมากที่สุดให้ทุกคนถ่ายรูปอย่างใกล้ชิด ทั้งนี้ ภายในงานได้แบ่งกิจกรรมออกเป็น 5 โซน ประกอบด้วย 1. โซนโปเกมอนแดนซ์พาร์ค ณ ลานพาร์คพารากอน พบกับขบวนพิคาชูแดนซ์ 3 โชว์ 3 สไตล์วาไรตี้แดนซ์ และปิกาจูไทยแดนซ์ ชะ..ชะ..ช่า สไตล์สามช่า ที่ออกแบบเพื่อชาวไทยโดยเฉพาะ เป็นครั้งแรกของประเทศไทยและของโลก 2. โซนโปเกมอนเซ็นเตอร์ ป๊อปอัพสโตร์ ณ ไลฟ์สไตล์ฮอลล์ ชั้น 2 ครั้งแรกที่โปเกมอนเซ็นเตอร์ป๊อปอัพสโตร์ เปิดบริการนอกประเทศญี่ปุ่น ยกขบวนสินค้าโปเกมอนจากญี่ปุ่น ที่คัดสรรมาให้แฟน ๆ โปเกมอนและเทรนเนอร์ได้จับจองเป็นเจ้าของ…สินค้ารุ่นพิเศษและมีจำนวนจำกัดเฉพาะงานนี้เท่านั้น พร้อมพบกับฟิกเกอร์ปิกาจูเกาะแก้วแสนน่ารักจากญี่ปุ่น 5,000 ชิ้นสุดท้ายในโลก หาที่ไหนไม่ได้อีกแล้ว !!! ตามสะสมกันได้ในงานนี้เท่านั้น 3. โซนโปเกมอนทาวน์ฮอลล์ ณ แฟชั่นฮอลล์ชั้น 1 สนุกกับแทรมโปลีนโปเกมอนจัมโบ้สูงถึง 8 เมตร และเกมอีกมากมาย 4. โซนโปเกมอนเพลย์กราวนด์ ณ แฟชั่นแกลเลอรี่ ชั้น 1 เพลิดเพลินกับกิจกรรมวาดภาพระบายสี และแทททูโปเกมอน 5. โซนโปเกมอนมูฟวี่ไทม์ ณ โรงภาพยนตร์พารากอน ซีนีเพล็กซ์ วันที่ 9-10 มกราคมนี้ ฟินกับภาพยนตร์แอนิเมชั่นตอนพิเศษ "ปิกาจูเป็นดารา" พร้อม Meet & Greet ถ่ายรูปกับปิกาจูอย่างใกล้ชิด

6.กองทัพอากาศ (กองบิน 6 ดอนเมือง)

เชิญร่วมงานวันเด็กแห่งชาติที่ ฝูงบิน 601 กองบิน 6 ดอนเมือง สนามบินเล็กกองทัพอากาศ ฝั่งทุ่งสีกัน สนามกีฬาต้านยาเสพติด พิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศและการบินแห่งชาติ โดยเน้นเรื่องการให้ความรู้กับเยาวชน และจะมีการจัดแสดงทางการบิน อีกทั้งมีการนำยุทโธปกรณ์มาจัดแสดง อีกทั้งมีกิจกรรมอื่น ๆ เช่น ที่พิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศจะมีประวัติความเป็นมาของการบิน และของกองทัพอากาศด้วย

7.MCOT Family (เอ็มคอท แฟมิลี่) ช่อง 14

MCOT Family (เอ็มคอท แฟมิลี่) ช่อง 14 เอาใจน้อง ๆ หนู ๆ กับงานมหัศจรรย์วันเด็ก MCOT FAMILY ช่อง14 สนุก สร้างสรรค์ สร้างอนาคต พบกันในวันที่ 9 มกราคม 2559 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ตั้งแต่เวลา 10.00-19.00 น. ภายในงานน้อง ๆ จะได้ชมการแสดงจากเหล่าตัวการ์ตูน ของโมเดิร์นไนน์การ์ตูน อาทิ อาราเล่ และ ดร.สลัมป์, การประกวดหนูน้อยวันเด็ก SMART KIDS 2016, กระทบไหล่เหล่าดีเจ จากโมเดิร์นเรดิโอ, ผู้ประกาศข่าวจากสำนักข่าวไทย, เหล่าศิลปิน MCOT TALENT และคณะนางสาวไทย ผู้หญิงที่สวยที่สุดในประเทศไทย

8.สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสี ช่อง 3

สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสี ช่อง 3 ร่วมกับ ช่อง 13 Family, ช่อง 28 SD และช่อง 33 HD ชวนทุกครอบครัวร่วมงานวันเด็กแห่งชาติ 2559 "เด็กดี Family 3" โดยภายในงานนอกจากจะได้กระทบไหล่ผู้ประกาศและกองทัพนักแสดงคับคั่งแล้ว ยังร่วมลุ้นรับของรางวัลต่าง ๆ อีกมากมาย โดยงานนี้ทางสถานีฯ ได้จัดเตรียมบูธกิจกรรมไว้ให้ร่วมสนุกและลุ้นรับของรางวัลกันแบบจัดหนักจัดเต็ม ไม่ว่าจะเป็น บูธกิจกรรมจากซีรีส์เปาบุ้นจิ้น, บูธการละเล่นไทยจากช่อง 13 Family, กิจกรรมอ่านข่าวกับครอบครัวข่าว 3 โดยมีผู้ประกาศข่าวคอยให้คำแนะนำแบบใกล้ชิด และกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมาย

9.โรงเรียนนายเรือ จังหวัดสมุทรปราการ

โรงเรียนนายเรือ เชิญร่วมงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2559 ในวันที่ 9 มกราคม เวลา 08.00-16.00 น. ณ โรงเรียนนายเรือ จังหวัดสมุทรปราการ ภายในงานน้อง ๆ จะได้พบกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย อาทิ การแสดงสาธิตการสวนสนามของหน่วยทหารรักษาพระองค์, การเปิดให้เข้าเยี่ยมชมหอดาราศาสตร์ และหอประชุมภูติอนันต์, การนำเรือหลวงสุโขทัย ให้เยาวชนได้ขึ้นเยี่ยมชม และนำเยาวชนผู้โชคดี ขึ้นเรือหลวงกันตัง และเรือหลวงเทพา ออกไปทัศนศึกษาบริเวณปากแม่น้ำเจ้าพระยา, การแสดงอาวุธยุทโธปกรณ์ของหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน, การสาธิตการปฏิบัติงานของสุนัขสงคราม, การจัดแสดงนิทรรศการของหน่วยงานกองทัพเรือในด้านต่าง ๆ และการแข่งขันตอบปัญหาชิงรางวัล

10.ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา แจ้งวัฒนะ

เชิญเที่ยวงาน "Central Baby & kids Big Surprise Sale 2016" ฉลอง "วันเด็กแห่งชาติ" ในคอนเซ็ปต์ "A World to Inspire" เปิดโลกจินตนาการมอบประสบการณ์สุดหรรษา หลากสาระ ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมเสริมสร้างทักษะการเรียนรู้ การแสดงมายากล โชว์วิทยาศาสตร์ กิจกรรมสนุก ๆ การแข่งขัน Lego Ninjago เปิดอาณาจักร Barbie House รวมไปถึง Work Shop หน้ากากแฟนซี กับ Central Kid’s Club พร้อมลุ้นของรางวัลจากแบรนด์ดัง ในวันที่ 9 มกราคม 2559 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา แจ้งวัฒนะ ใกล้ที่ไหนก็เลือกไปกันเลยนะคะ แต่ขอแนะนำสักหน่อยว่าถ้าจะไปตามสถานที่ที่จัดงาน outdoor ก็จะร้อนสักหน่อยนะคะ เตรียมอุปกรณ์ป้องกันแดดไว้ให้น้อง ๆ หนู ๆ ด้วย ขอให้เที่ยววันเด็กให้สนุกสนานค่ะ


ชี้เป้า!! 10 สถานที่พาลูกเที่ยววันเด็ก 2559

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์