เทคโนโลยีของ คริสตัล ลากูนส์ สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับโครงการในดูไบ

เทคโนโลยีของ คริสตัล ลากูนส์ สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับโครงการในดูไบ

ทุบสถิติราคาต่อตารางเมตรสูงสุดครั้งใหม่ในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

 

กรุงเทพฯ – 14 มกราคม 2559คริสตัล ลากูนส์ (Crystal Lagoons) บริษัทนวัตกรรมชั้นสูงในการก่อสร้างลากูนน้ำใสประดุจคริสตัลขนาดใหญ่แบบไร้ขีดจำกัดที่ล้ำสมัยและมีชื่อเสียงโด่งดังทั่วโลก ซึ่งได้นำลากูนแห่งอนาคตระดับโลกสู่ประเทศไทย ณ มหาสมุทร คันทรี่ คลับ หัวหิน เมกะโปรเจกต์ขนาดยักษ์ ในขณะนี้ ช่วยเร่งยอดการขายและเพิ่มมูลค่าต่อตารางเมตรในโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ไม่ว่าจะอยู่ในพื้นที่ใดก็ตาม ด้วยเทคโนโลยีอันล้ำสมัย ยกตัวอย่างเช่นโครงการ โมฮัมเหม็ด บิน ราชิด อัล มักตูม ซิตี้ในดูไบ ซึ่งขณะนี้ เป็นโครงการที่ราคาขายพื้นที่ต่อหน่วยที่สูงที่สุดของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ อันเป็นผลสืบเนื่องมาจากการก่อสร้างลากูนน้ำใสประดุจคริสตัลที่ออกแบบโดยบริษัทระดับนานาชาติอย่าง คริสตัล ลากูนส์

 

เนื่องด้วยราคาต่อตารางเมตรที่เริ่มต้นตั้งแต่ 7,500 ดอลลาร์สหรัฐฯ (หรือประมาณ 272,300 บาท) และวิลล่าอันหรูหราที่มีมูลค่าสูงสุดถึง 12 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (หรือประมาณ 435.6 ล้านบาท) ต่อหลัง ซึ่งตัวเลขเหล่านี้ได้ทำสถิติสูงสุดครั้งใหม่สำหรับสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ทั้งนี้ เมกะโปรเจกต์ดังกล่าวพัฒนาโดย คริสตัล ลากูนส์ ภายใต้ความร่วมมือกับการร่วมทุนกับบริษัท เมย์ดัน กรุ๊ป (Meydan Group) ซึ่งเป็นหน่วยงานด้านอสังหาริมทรัพย์ของรัฐบาลของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และบริษัท โซบา (Sobha) ซึ่งเป็นบริษัทอสังหาริมทรัพย์ที่โดดเด่นที่สุดในประเทศอินเดี

 

โครงการพัฒนาดังกล่าวมีลากูนน้ำใสประดุจคริสตัลขนาดใหญ่ถึง 40 เฮกตาร์ หรือประมาณ 250 ไร่ ซึ่งจะทำสถิติครั้งใหม่ในการบันทึกสถิติโลกกินเนสส์ (Guinness World Record) ให้กับ คริสตัล ลากูนส์ เป็นครั้งที่ 3 ทั้งนี้ ลากูนขนาดใหญ่แห่งนี้จะทอดยาวไปถึง 7 กิโลเมตร และล้อมรอบด้วยหาดทรายขาวพร้อมทางเดิน โดยสภาพแวดล้อมจะเป็นภูมิทัศน์สีเขียวที่ทำให้มีลักษณะเหมือนอยู่ในโอเอซิสอย่างแท้จริง

 

นอกจากนี้ ลากูนขนาดใหญ่แห่งนี้ยังจะถูกล้อมรอบด้วยสำนักงาน นิคมอุตสาหกรรม สิ่งอำนวยความสะดวกทางด้านกีฬา พื้นที่สาธารณะซึ่งมีขนาดใหญ่กว่าไฮด์ปาร์คในกรุงลอนดอน สวนน้ำ รวมถึง เมย์ดัน มอลล์ (Meydan Mall) ซึ่งเป็นโครงการที่ประกอบด้วยโรงแรมกว่า 100 แห่งและคอนโดมีเนียมอันหรูหราแห่งใหม่จำนวน 1,500 แห่ง ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก โดยมีราคาขายเริ่มต้นตั้งแต่ 4 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (หรือประมาณ 145.2 ล้านบาท) ไปจนถึง 12 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (หรือประมาณ 435.6 ล้านบาท) นอกจากนี้ โครงการดังกล่าวยังจะทำสถิติโลกครั้งใหม่ถึง 5 รายการ ได้แก่ อาคารที่พักอาศัยที่สูงที่สุด ลานสกีในร่มที่ยาวที่สุด จุดชมวิวดาดฟ้า 360 องศาที่สูงที่สุด ร้านอาหารที่สูงที่สุด และน้ำพุเต้นระบำที่ใหญ่ที่สุด

 

มร. อัล เคยัท ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของกลุ่มบริษัท เมย์ดัน กรุ๊ป กล่าวว่า สิ่งที่เรากำลังสร้างขึ้นนั้นไม่ได้เป็นเพียงแค่ชุมชนที่พักอาศัยเท่านั้น แต่เป็นจุดหมายปลายทางในการท่องเที่ยวที่พร้อมสรรพและครบวงจร” ขั้นตอนการพัฒนาขั้นแรกของลากูนได้เริ่มดำเนินการแล้ว ซึ่งเมื่อการพัฒนาลากูนเสร็จสมบูรณ์ ลากูนที่มีน้ำใสประดุจคริสตัลจะมีบทบาทสำคัญในการเป็นศูนย์กลางในการดึงดูดผู้คนมาสู่เมกะโปรเจกต์นี้

 

ภูมิภาคตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือแสดงเห็นถึงโอกาสครั้งใหญ่สำหรับ คริสตัล ลากูนส์ เนื่องจากการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานด้านการท่องเที่ยวมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง เทคโนโลยีของเราเป็นแนวคิดแห่งนวัตกรรมที่แปลกใหม่และมีความได้เปรียบเชิงเปรียบเทียบที่แข็งแกร่ง ที่ได้นำประสบการณ์ครั้งใหม่มาสู่ตลาดระดับภูมิภาคในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและอสังหาริมทรัพย์ เช่นเดียวกับทุกตลาดที่บริษัท คริสตัล ลากูนส์ ได้ทำการพัฒนาโครงการ ณ ตอนนี้กำลังได้สัมผัสอยู่ มร. คาร์ลอส ซาลาส ผู้อำนวยการประจำภูมิภาคตะวันออกกลางของ คริสตัล ลากูนส์ กล่าว ในปัจจุบัน บริษัทนานาชาติแห่งนี้มีโครงการจำนวนทั้งหมดกว่า 40 โครงการซึ่งอยู่ในขั้นตอนการพัฒนาที่แตกต่างกันไปในภูมิภาคตะวันออกกลาง เช่น สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โอมาน จอร์แดน ซาอุดิอาระเบีย และประเทศอื่นๆ

 

ทั้งนี้ โครงการ มหาสมุทร หัวหิน และ บินตัน เทรเชอร์ เบย์ อินโดนีเซีย ถือเป็นส่วนหนึ่งของผลงานของ คริสตัล ลากูนส์ ซึ่งมีอยู่กว่า 300 โครงการใน 60 ประเทศทั่วโลก


เทคโนโลยีของ คริสตัล ลากูนส์ สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับโครงการในดูไบ

เกี่ยวกับ คริสตัล ลากูนส์

การพัฒนาเติบโตอย่างรวดเร็วของ คริสตัล ลากูนส์ ในตลาดโลกยืนยันให้เห็นถึงความสำคัญของมูลค่านวัตกรรมเชิงเทคโนโลยีนี้ ด้วยระยะเวลาไม่ถึง 7 ปี คริสตัล ลากูนส์ มีผลงานมากถึง 300 โครงการทั่วโลกซึ่งอยู่ในขั้นตอนการพัฒนาที่แตกต่างกันไปทั้งในภาคอุตสาหกรรม รัฐบาล การท่องเที่ยว และชุมชนเมือง ปัจจุบัน คริสตัล ลากูนส์ ร่วมมือกับบริษัทอสังหาริมทรัพย์ระดับโลกรายใหญ่มากมาย โดยมีโครงการครอบคลุมอยู่ในทั้ง 5 ทวีป 60 ประเทศ อาทิเช่น สหรัฐอเมริกา ซาอุดิอาราเบีย สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ อียิปต์ ไทย อินโดนีเซีย สิงคโปร์ จอร์แดน เม็กซิโก บราซิล โคลัมเบีย อาร์เจนติน่า เปรู ปารากวัย อุรุกวัย ชิลี และอื่นๆ อีกมากมาย

 

คริสตัล ลากูนส์ เป็นบริษัทแห่งเดียวในโลกที่นำเสนอเทคโนโลยีแห่งนวัตกรรม เป็นเทคโนโลยีที่ทำให้การพัฒนาลากูนทุกขนาดให้มีน้ำใสประดุจคริสตัลให้เป็นไปได้ในเชิงเศรษฐกิจ ซึ่งเหมาะกับทุกประเภทกีฬาทางน้ำ รวมถึงการว่ายน้ำด้วย ความยิ่งใหญ่ของแต่ละโครงการของ คริสตัล ลากูนส์  คงความเป็นที่หนึ่งบนเวทีระดับโลก ด้วยการสร้างสรรค์ประสบการณ์ที่เป็นปรากฏการณ์ครั้งใหม่ทั่วโลกได้ในวงการธุรกิจอสังหาริมทรัพย์

 

เทคโนโลยีนี้ ซึ่งได้จดสิทธิบัตรใน 160 ประเทศ ยังได้เปลี่ยนแปลงวงการธุรกิจพลังงานและน้ำในระดับนานาชาติผ่านการประยุกต์เชิงอุตสาหกรรมสำหรับการทำความเย็นแบบยั่งยืนและต่อเนื่องของโรงไฟฟ้าระบบกำลังความร้อนและกระบวนการอุตสาหกรรมอื่นๆ นอกจากนี้ คริสตัล ลากูนส์ ยังได้พัฒนาอุตสาหกรรมประยุกต์ในแบบอื่นๆ ในอุตสาหกรรมการผลิตน้ำจืดจากน้ำทะเล (Desalination) ซึ่งเทคโนโลยีการบำบัดน้ำอันล้ำสมัยแห่งนวัตกรรมช่วยลดต้นทุนของระบบรีเวอร์สออสโมซิสได้เป็นจำนวนมาก อีกทั้งยังสามารถดำเนินการผลิตน้ำจืดจากน้ำทะเลได้ในราคาต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในส่วนอุตสาหกรรมประยุกต์อื่นๆ รวมไปถึงโครงการที่มีความสัมพันธ์กับขั้นตอนการบำบัดน้ำเพื่ออุตสาหกรรมการทำเหมือง และการแทรกซึมน้ำลงไปในชั้นหินอุ้มน้ำใต้ดิน

 

ลากูนขนาดใหญ่ที่มีน้ำใสประดุจคริสตัลเหล่านี้ต้องการเพียงน้ำเพื่อมาชดเชยกับการระเหยเท่านั้น และมีระดับการใช้น้ำเพียงแค่ครึ่งเดียวของปริมาณน้ำที่ใช้ในสวนสาธารณะและน้อยกว่าประมาณน้ำที่ใช้ในสนามกอล์ฟถึง 30 เท่า นอกจากนี้ คริสตัล ลากูนส์ ยังใช้สารเคมีในระบบการฆ่าเชื้อและระบบน้ำดื่มน้อยกว่าระบบแบบดั้งเดิมถึง 100 เท่า อีกทั้งยังใช้พลังงานเพียงร้อยละ 2 ของพลังงานที่ใช้โดยเทคโนโลยีการกรองน้ำแบบดั้งเดิม

 

ที่มา www.crystal-lagoons.com  www.fernandofischmann.com


เทคโนโลยีของ คริสตัล ลากูนส์ สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับโครงการในดูไบ


เทคโนโลยีของ คริสตัล ลากูนส์ สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับโครงการในดูไบ


เทคโนโลยีของ คริสตัล ลากูนส์ สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับโครงการในดูไบ


เทคโนโลยีของ คริสตัล ลากูนส์ สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับโครงการในดูไบ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์