ที่มาของการถ่ายภาพ เซลฟี่ ใครเป็นคนเริ่ม?

ประวัติของการเซลฟี่

ภาพถ่ายเซลฟี่ครั้งแรกของโลกเป็นฝีมือของ โรเบิร์ต คอร์นีเลียส นักเคมีกับผู้ชำนาญด้านโลหกรรม ขณะที่ภาพเซลฟี่ของวัยรุ่นเกิดขึ้นครั้งแรกเมื่อปี 1839 เป็นฝีมือของแกรนด์ดัชเชสอนาสตาเซีย นีโคเลฟน่าแห่งรัสเซีย โดยเมื่อปี 1914 พระองค์ทรงบันทึกไว้ว่า “ตอนที่ฉันถ่ายรูปตัวเองครั้งแรกพร้อมกับส่องกระจกไปด้วย บอกเลยว่ายากมากเพราะมือของฉันสั่น”

ภาพเซลฟี่เริ่มปรากฏตาม Flickr ตั้งแต่ปี 2004 ขณะที่สมาร์ทโฟนทั้งหลายที่มีกล้องหน้าก็เริ่มนำเสนอคุณสมบัติในการถ่ายภาพเซลฟี่ และเราก็ไม่ต้องกังวลเรื่องมือสั่นอีกต่อไป ต้องขอบคุณเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำนำสมัยขึ้นไปเรื่อยๆ เชื่อกันว่าเหตุผลที่ผู้หญิงนิยมถ่ายภาพเซลฟี่เพียงเพราะต้องการดึงดูดความสนใจจากหนุ่มๆ

ที่มาของการถ่ายภาพเซลฟี่

บางคนเชื่อว่าการถ่ายภาพเซลฟี่ไม่ได้เป็นแค่การแสดงออกถึงความภาคภูมิใจในตัวเองเท่านั้น แต่พวกเขาต้องการคำยืนยันจากคนอื่นๆว่า “สวยมากจนน่าทึ่ง” เช่น ช่วยชมฉันว่าน่ารักทีเถอะ! จะว่าไปแล้วการเซลฟี่อาจจะทำให้ผู้หญิงสูญเสียความมั่นใจได้เช่นกัน เนื่องจากเราถูกปลูกฝังมาว่าทางเดียวที่จะรู้ว่าตัวเองสวยจริงคือคำชมต้องออกมาจากปากของคนอื่น หากภาพเซลฟี่ของคุณไม่มีการกด Like หรือไม่มี Comment ที่เร็วพอ คุณจะรู้สึกสงสัยว่าตัวเองทำอะไรผิดหรือภาพเซลฟี่ของคุณไม่ได้เรื่องเอาซะเลย เราทุกคนต่างโพสต์ภาพเซลฟี่เพราะคิดว่าตัวเองดูสวยเลิศเลอและที่สำคัญคุณอยากให้คนอื่นประจักษ์ถึงความงามของคุณด้วย

การถ่ายภาพเซลฟี่มีที่มาอย่างไร

มีการศึกษาพบว่าการถ่ายภาพเซลฟี่อาจทำให้เกิดอาการหลงตัวเอง เสพติด ป่วยทางจิต หรือแม้แต่ทำให้เกิดการฆ่าตัวตาย แดนนี่ โบว์แมน เป็นคนหนึ่งที่พยายามฆ่าตัวตายหลังจากที่ไม่สามารถถ่ายภาพเซลฟี่ของตัวเองได้เพอร์เฟ็คสมใจ เขาใช้เวลาอย่างน้อยวันละสิบชั่วโมงเพื่อถ่ายภาพเซลฟี่ โรคที่คิดว่าตัวเองมีรูปร่างหรืออวัยวะผิดปกติจะเกิดขึ้นเมื่อผู้ป่วยไม่สามารถหยุดคิดว่าตัวเองมีอะไรบางอย่างในร่างกายบกพร่องจนมีอาการเครียดถึงขีดสุดและบั่นทอนสุขภาพจิต รวมถึงทำให้สูญเสียความมั่นใจด้วย มีเส้นบางๆกั้นอยู่ระหว่างการถ่ายภาพเซลฟี่เพื่อความสนุกสนานกับการถ่ายภาพเซลฟี่เพื่อมองหาความสมบูรณ์แบบให้มากที่สุด แต่ต้องขอบอกเลยว่าในโลกนี้ไม่มีอะไรที่สมบูรณ์แบบหรอกนะ! ฉะนั้นเราควรอยู่ในโลกแห่งความเป็นจริงที่มีพื้นฐานแห่งความพอดี เมื่อเรารู้จักพอเมื่อนั้นจิตใจเราก็สงบสุข

ที่มาของการถ่ายภาพ เซลฟี่ ใครเป็นคนเริ่ม?

ที่มา elitedaily.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์