คำถามในใจของคุณแม่มือใหม่!! คลอดแล้วลาออกมาเลี้ยงลูกดีไหม

คลอดแล้วลาออกมาเลี้ยงลูกดีไหม

หลังจากคลอดลูกแล้วคงมีคุณแม่หลาย ๆ คนที่คิดว่าไม่อยากจะจากลูกกลับมาทำงานเลย หากจะลาออกมาเลี้ยงลูกจริง ๆ จะหารายได้เสริมอย่างไรดีนะ ไม่ต้องกังวลค่ะ เรามีคำตอบ

จากประสบการณ์ของผู้เขียนเองก็เป็นคุณแม่คนหนึ่งที่คลอดลูกแล้วลาออกมาเลี้ยงลูกเองเช่นกันค่ะ  ขอบอกว่าคลอดแล้วออกมาเลี้ยงลูกดีไหม  คำตอบคือ  ดีมากค่ะ ด้วยเหตุผลต่าง ๆ ดังนี้

1.ลูกได้รับความอบอุ่นจากแม่เต็มที่  แม่ได้เห็นพัฒนาการของลูกและสามารถส่งเสริมพัฒนาการของลูกด้วยตัวคุณแม่เอง  ต้องยอมรับว่าเด็กสมัยนี้มีพัฒนาการเร็วกว่าเด็กในสมัยก่อนมาก  อาจเกิดจากการสื่อสาร  การเรียน  การเล่นที่มีมากมาย   ยิ่งมีพ่อแม่ได้ดูแลใกล้ชิด  ได้เล่นกับลูก  ได้สอนลูกด้วยตนเองย่อมส่งเสริมพัฒนาการของลูกได้ดีที่สุดอย่างแน่นอน

2.แม่ที่เลี้ยงลูกเอง  ลูกมักจะไม่ค่อยป่วยบ่อย  เพราะแม่เลี้ยงลูกเองอยู่ที่บ้าน ลูกจะได้รับการดูแลเอาใจใส่รักษาความสะอาด  แตกต่างจากการนำไปฝากเลี้ยงที่เนอร์สเซอรีที่เด็ก ๆ มาอยู่ร่วมกัน โอกาสในการรับเชื้อ  การเจ็บป่วยจะมีมากกว่า

3.ประหยัดค่าใช้จ่ายในการจ้างพี่เลี้ยง  สามารถนำเงินในส่วนนี้มาใช้เป็นค่าใช้จ่ายอย่างอื่นได้เพิ่มขึ้น

4.แม่ได้เลี้ยงลูกด้วยนมแม่อย่างเต็มที่ ส่งผลให้ลูกมีสุขภาพร่างกายที่ดีและมีสุขภาพจิตที่ดีเพราะได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิด  เด็กจึงมีความสุขและความอบอุ่น

นี่เป็นเพียงข้อดีบางส่วนเท่านั้นนะคะถ้าคุณแม่ได้เลี้ยงลูกเองยังมีอะไรดี ๆ อีกมาก  สำหรับเรื่องรายได้ที่คุณแม่อาจจะกังวล  ขอบอกว่าไม่ต้องกังวลใจไปค่ะ   การเลี้ยงลูกอยู่บ้านก็สามารถหารายได้มาจุนเจือครอบครัวได้อีกทางหนึ่งเหมือนกัน   มาดูลักษณะของงานที่เหมาะสมสำหรับแม่ที่ต้องการเลี้ยงลูกเองที่บ้านกันค่ะ

ลักษณะงานที่เหมาะสมสำหรับสำหรับคุณแม่ที่ต้องการเลี้ยงลูกอยู่ที่บ้าน

1.เป็นงานที่มีความยืดหยุ่นสูง  สามารถบริหารจัดการเวลาทำงานเองได้

2.เป็นงานที่ไม่จำเป็นต้องนั่งติดกับโต๊ะทำงานตลอดเวลา

3.เป็นงานที่สามารถใช้เทคโนโลยีสารสนเทศให้เกิดประโยชน์

4.เป็นงานที่สามารถทำตอนลูกหลับ หรือควบคู่ตอนเลี้ยงลูกไปด้วย

5.เป็นงานที่มีรายได้เกือบเท่าหรือเทียบเท่างานประจำ  เพื่อให้ครอบครัวสามารถอยู่รอดได้


คำถามในใจของคุณแม่มือใหม่!! คลอดแล้วลาออกมาเลี้ยงลูกดีไหม

ขอบคุณข้อมูลจาก http://th.theasianparent.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์