รี ชุน-ฮี ผู้หญิงที่โด่งดังที่สุดในเกาหลีเหนือ เธอคือใครเรามีคำตอบ!!

รี ชุน-ฮี ผู้หญิงที่โด่งดังที่สุดในเกาหลีเหนือ เธอคือใครเรามีคำตอบ!!

ทุกครั้งที่เกาหลีเหนือมีข่าวการทดสอบอาวุธนิวเคลียร์ ปล่อยจรวด หรือเตือนภัยเกี่ยวกับชาติตะวันตก เราจะได้เห็นหน้าของผู้ประกาศข่าวหญิงคนนี้ในการรายงานข่าวอยู่เสมอ เธอคือ รี ชุน-ฮี ซึ่งทำหน้าที่ผู้ประกาศข่าวประจำสถานีโทรทัศน์กลางของเกาหลีเหนือมากว่า 40 ปีแล้ว

ผู้คนทั่วโลกรู้จักเธอจากลีลาการอ่านข่าวที่ใส่อารมณ์อย่างเต็มที่ มีทั้งร้องไห้ หัวเราะ และตะเบ็งเสียง
 
เธออาจเป็นผู้ประกาศข่าวที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลกคนหนึ่ง แต่กลับไม่มีใครมีข้อมูลแน่ชัดเกี่ยวกับตัวเธอ เชื่อกันว่า รี ชุน-ฮี น่าจะอยู่ในวัยราว 70 ปี และชื่นชอบสีชมพู เห็นได้จากชุดฮันบกสีชมพูที่เธอมักสวมในการรายงานข่าวเป็นประจำ ล่าสุดเธอก็เพิ่งสวมชุดฮันบกสีชมพูสด เพื่อรายงานข่าวการทดสอบระเบิดไฮโดรเจน อย่างไรก็ตาม มีเพียงตอนที่เธอประกาศข่าวการเสียชีวิตของอดีตผู้นำเกาหลีเหนือเท่านั้นที่เธอสวมชุดสีดำ ทั้งรายงานข่าวด้วยอารมณ์โศกเศร้าและน้ำตาเอ่อล้น 

เชื่อกันว่า นายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือคนปัจจุบันไว้วางใจและเลือกให้เธอเป็นผู้ประกาศข่าวเกี่ยวกับเกาหลีเหนือให้โลกได้รู้ เธอเป็นผู้ประกาศข่าวคนเดียวที่ได้รับเลือกให้รายงานข่าวการเสียชีวิตของอดีตผู้นำ คิม อิล-ซุง และ คิม จอง-อิล

บุคลิกที่โดดเด่นของ รี ชุน-ฮี คือการอ่านข่าวที่สามารถเปลี่ยนอารมณ์ไปได้หลากหลาย ตั้งแต่ร้องตะโกนไปจนถึงร้องไห้ ปัจจุบันเธออาศัยอยู่ในกรุงเปียงยาง เวลาว่างเธอชอบออกไปเที่ยวและทานอาหารนอกบ้าน เธอเคยบอกกับรายการสารคดีหนึ่งว่า เธออยากลาวงการและฝึกผู้ประกาศข่าวหญิงหน้าใหม่ขึ้นมาแทน ‪#‎RiChunHee‬

รี ชุน-ฮี ผู้หญิงที่โด่งดังที่สุดในเกาหลีเหนือ เธอคือใครเรามีคำตอบ!!

ขอบคุณที่มาจาก บีบีซีไทย - BBC Thai


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์