ความจริง 19 ข้อเรื่องจูบ ที่คุณอาจไม่เคยรู้

1. คนเราจูบเป็นตั้งแต่อยู่ในมดลูกแล้ว สองในสามของคนทั่วไปจะเอียงศีรษะขณะจูบ รู้ไหมว่านี่คือนิสัยของมนุษย์ตั้งแต่ก่อนที่จะเกิดเสียอีก ทารกในครรภ์ส่วนใหญ่จะเอียงศีรษะไปทางขวาระหว่างที่อยู่ในมดลูกด้วย จึงดูเหมือนว่าคนเราจะรู้จักการจูบตั้งแต่แรกแล้ว

2. การจูบคือตัวตัดสินความสัมพันธ์ คู่รักที่แสดงความรักด้วยกันบ่อยๆจะมีความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้น

3. การจูบจะหลั่งสารเอนโดรฟินและออกซิโทซิน ทำให้คุณมีความสุข คิดบวก และเครียดน้อยลง

4. ริมฝีปากของคนเราไวต่อการสัมผัส ด้วยเหตุนี้คนเราจึงชอบจูบกันเนื่องจากริมฝีปากของคนเรามีปลายประสาทประมาณ 10,000 เส้นขณะที่คลิตอริสมีแค่ 8,000 เส้น

5. การจูบดีต่อสุขภาพรวมถึงทำให้อายุยืนยาวขึ้นด้วย แม้แต่การจูบก่อนไปทำงานก็ยังมีคุณประโยชน์มหาศาล แต่ไม่ได้หมายความว่าการจูบพร่ำเพรื่อในที่สาธารณะจะทำให้คุณเป็นอมตะ

6. การจูบแลกลิ้นจะถ่ายทอดเทสโทสเตอโรน ซึ่งอาจเพิ่มความต้องการทางเพศให้กับคู่ของคุณ

7. ฝรั่งเศสเพิ่งมีศัพท์คำว่า "เฟรนช์คิส" ในปี 2013 แม้ว่าการจูบเฟรนช์คิสหรือการจูบแลกลิ้นจะได้รับความนิยมมากหลังจากช่วงสงครามโลกครั้งที่หนึ่งซึ่งเคยมีชื่อเรียกว่า "ฟลอเรนไทน์คิส"

8. ทุกครั้งที่จูบกันจะมีการแลกเปลี่ยนเชื้อจุลินทรีย์มากกว่า 80 ล้านตัว ซึ่งมากกว่าเชื้อจุลินทรีย์ในห้องน้ำสาธารณะที่มีประมาณ 77,000 ตัว

9. แต่การจูบจะช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน ดังนั้นคราวหน้าถ้าคุณเป็นหวัดก็ลองดื่มน้ำส้มและจูบแลกลิ้นกับทุกคนที่คุณเจอเลยนะ

10. การจูบได้รับความนิยมเป็นช่วงๆ การจูบเพื่อปลุกอารมณ์ถูกกล่าวถึงครั้งแรกในตำรากามสูตร จากนั้นก็เสื่อมความนิยมลงหลังจากที่โรมล่มสลายและผู้คนก็กลับมาจูบกันอีกในช่วงศตวรรษที่ 11 เมื่อการเกี้ยวพาราสีได้รับความนิยม

11. สถิติการจูบที่ยาวนานที่สุดอยู่ที่ 58 ชั่วโมง 35 นาที 58 วินาที

12. ชื่อวิทยาศาสตร์ของการจูบมีชื่อว่า Philematology ฟังดูยิ่งใหญ่ไหม?

13. คุณอาจเป็นโรคโมโนนิวคลิโอสิสกับโรคเริมผ่านการจูบ โดยโรคโมโนจะแพร่เชื้อผ่านการไอและจาม ขณะที่โรคเริมแพร่เชื้อผ่านการมีเพศสัมพันธ์ทั้งทางปาก ทวารหนัก และอวัยวะเพศ

14. ไม่ใช่ทุกประเทศที่มีวัฒนธรรมการจูบ ชาวอินูอิตจะถูจมูกและดมแก้มกัน ขณะที่บางวัฒนธรรมในตะวันออกกลางและเอเชียยังไม่ยอมรับการจูบในที่สาธารณะ

15. มีเหตุผลที่เจ้าบ่าวกับเจ้าสาวต้องจูบกันในงานแต่งงาน เนื่องจากการจูบเคยมีความสำคัญเทียบเท่ากับการลงนามสัญญา

16. มนุษย์ไม่ใช่สัตว์เพียงชนิดเดียวที่จูบกัน ยังมีวัว นกพัฟฟิน กระรอก หรือแม้แต่หอยทากที่จูบกัน แต่ลิงชิมแปนซีเป็นสัตว์เพียงชนิดเดียวที่จูบคล้ายกับมนุษย์ ขณะที่สัตว์ชนิดอื่นๆดูเหมือนเอาใบหน้าแตะกันมากกว่า

17. การจูบแลกลิ้นจะใช้กล้ามเนื้อใบหน้าถึง 34 มัด

18. การจูบยังสามารถเผาผลาญแคลอรี่ได้มากถึง 5 แคลอรี่ภายในเวลาเพียงไม่กี่วินาที ดังนั้นหากคุณจูบกันนานสัก 10 ชั่วโมงก็ไม่ต้องไปออกกำลังกายที่โรงยิมแล้ว

19. การจูบด้วยความรักเต็มเปี่ยมจะทำให้อารมณ์ของคุณดีขึ้น นั่นเป็นเพราะระดับความดันในกระแสเลือดของคุณจะเพิ่มขึ้นและทำให้หัวใจเต้นเร็วขึ้นด้วย


ความจริง 19 ข้อเรื่องจูบ ที่คุณอาจไม่เคยรู้

ที่มา cosmopolitan.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์