เปลี่ยน ผมเสีย เป็น ผมสวย อย่างง่าย

เปลี่ยน ผมเสีย เป็น ผมสวย อย่างง่าย


ใครที่มีผมเสีย แล้วอยากเปลี่ยนให้เป็นผมสวย วันนี้เกร็ดความรู้มีวิธีมาฝากกัน....


-   ดูว่าเส้นผมส่วนไหนแห้งเสียมากที่สุด กรณีปลายผมที่แตกแดงหรือฉีกขาด ก็ควรเล็มออกทุก 2-4 สัปดาห์ อย่าปล่อยไว้ทิ้งไว้เด็ดขาดเพราะจะทำให้ผมเสียมากขึ้น หรือไม่ก็ต้องตัดผมประมาณ 3 เดือนครั้ง


-   ผมที่แห้งเสียสะสมมานานจะขาดความชุ่มชื้นและอ่อนแอ ควรทำการรักษา โดยหาแชมพูและครีมนวดผมที่ไม่มีส่วนผสมของสารเคมีแรง ๆ แต่บำรุงได้อย่างเข้มข้นเพื่อคืนความชุ่มชื้นให้กับผม หลีกเลี่ยงน้ำร้อนสระผม และควรสระอย่างเบา ๆ บีบครีมนวดผมใส่ฝ่ามือถูเข้าด้วยกันแล้วลูบตามเส้นผม เน้นบริเวณปลายผม ส่วนโคนผมอย่าใส่ครีมมากจะทำให้ผมลีบแบน ที่สำคัญควรหมักทิ้งไว้สัก 2 นาที เพื่อให้ครีมบำรุงผมได้เต็มที่ แล้วล้างออกให้หมด ใช้ผ้าขนหนูเช็ดเบา ๆ


-   บำรุงผมด้วยทรีทเมนท์ที่มีมอยซ์เจอไรเซอร์เข้มข้นเป็นประจำ ก็จะช่วยฟื้นฟูผมได้ ประมาณอาทิตย์ละครั้ง ชโลมให้ทั่วตลอดเส้นผม เน้นปลายผมและหมักทิ้งไว้อย่างน้อย 5 นาที หรือยิ่งนานยิ่งดี และพยายามนวดเบา ๆ จากโคนผมจนไปถึงปลายผม


-  แม้ว่าการใช้แชมพู ครีมนวดผม ทรีทเมนท์ อาจช่วยฟื้นฟูสุขภาพเส้นผมได้ แต่ถ้าผมยังถูกทำร้ายไม่หยุดหย่อน คงเป็นการยากหรือต้องใช้เวลานานที่จะทำให้เส้นผมกลับมาแข็งแรงเหมือนเดิม จึงควรป้องกันและหลีกเลี่ยงปัจจัยต่าง ๆ ที่เป็นการทำร้ายเส้นผมให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ แต่ถ้าจำเป็นต้องไดร์ผม ไม่ควรใช้ความร้อนสูง ถือไดร์ให้ห่างจากศีรษะ และหมั่นขยับไดร์ตลอดเวลา พร้อมหลีกเลี่ยงการเป่าบริเวณรากผม หรือควรใส่ลีฟออนมอยซ์เจอไรเซอร์ที่มีส่วนผสมบำรุงผมเข้มข้น ก่อนไดร์ผมหรือก่อนออกจากบ้านทุกครั้ง เพื่อเป็นการปกป้องเส้นผมจากความร้อนและแสงแดด
 
ถ้าอยากมีผมสวย ก็ลองนำวิธีที่แนะนำไปปฏิบัติตามกันได้.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์