เช็คด่วน!! กรุ๊ปเลือดของคุณ ต้องกินอาหารแบบไหน?


เช็คด่วน!! กรุ๊ปเลือดของคุณ ต้องกินอาหารแบบไหน?

กรุ๊ป A

ว่ากันว่าคนเลือดกรุ๊ปนี้มีความบอบบาง อ่อนโยนในเรื่องนิสัยและยังลามไปถึงระบบย่อยอาหารในร่างกายที่ทำได้ไม่ดีกับพวกเนื้อสัตว์ เลยถูกจัดว่าเป็น ‘กรุ๊ปเลือดมังสวิรัติ' ไปเสียอย่างนั้นอาหารที่เหมาะกับมนุษย์กรุ๊ป A จึงควรเน้นที่ผัก ผลไม้ บร็อคโคลี่ ผักโขม แครอท หรือจะเน้นไปที่ผลิตภัณฑ์จากถั่วอย่าง น้ำเต้าหู้ ถั่วแดง ถั่วเขียว ก็จัดเลย ส่วนที่ขอห้ามหน่อยเถอะคือ เนื้อแดงทั้งหลายเพราะน้ำย่อยของคนกรุ๊ป A มีความเป็นกรดต่ำทำให้ย่อยได้ไม่ดี แถมยังจะช่วยกระตุ้นให้เกิดมะเร็งเอาง่ายๆ โดยเฉพาะนมและผลิตภัณฑ์จากนมก็เช่นกัน

เช็คด่วน!! กรุ๊ปเลือดของคุณ ต้องกินอาหารแบบไหน?

กรุ๊ป B

ข้อดีของคนเลือดกรุ๊ป B คือไม่มีอะไรต้องห้ามเป็นพิเศษสามารถเน้นผัก เน้นเนื้อ ได้เต็มที่ และมีข้อระวังที่ฟังแล้วสุดแสนจะเจ็บใจคือเป็นคน อ้วนง่าย แถมยังพ่วงมาด้วยการอาการภูมิคุ้มกันค่อนข้างต่ำ มักจะแพ้อะไรได้ง่ายๆ

อาหารที่เหมาะกับคนกรุ๊ปบีค่อนข้างกว้าง กินได้หลากหลาย ตั้งแต่เนื้อ นม ไข่ ไปจนถึงอาหารทะเล สามารถยย่อยได้ทุกแบบมีกระเพาะที่ค่อนข้างสมดุล

แต่ที่ต้องระวังเลยคือ เนื้อไก่ หอยเชลล์ กุ้ง ปู เพราะมีกรดเลคติคที่จะไปรบกวนระบบเผาผลาญ ส่วน แป้งสาลี และถั่วเปลือกแข็งต่างๆ ก็ไม่น่าเพราะจะสร้างไขมันและอ้วนได้ง่ายกว่ากรุ๊ปอื่นๆ ซึ่งเราจะไม่ขอห้ามไม่ให้กิน เพียงแต่ต้องควบคุมปริมาณให้ดีและเหมาะสม แค่นี้คนกรุ๊ปบีก็ฟินสุด กวาดกินได้ทุกชนิดแล้วจ้า

เช็คด่วน!! กรุ๊ปเลือดของคุณ ต้องกินอาหารแบบไหน?

กรุ๊ป O
เรียกว่าเป็นด้านตรงข้ามกับคนกรุ๊ป A ที่ห้ามกินเนื้อเลยก็ว่าได้ เพราะมนุษย์กรุ๊ป O นี้สามารถกินเนื้อได้ในปริมาณมากที่สุด เหตุเพราะว่าเลือดกรุ๊ปโอ เป็นกรุ๊ปที่เก่าแก่ เป็นเลือดของนักล่าจึงสามารถย่อยเนื้อได้ดี

อาหารที่เหมาะกับคนกรุ๊ป O คืออาหารที่ให้พลังงานสูง ตั้งแต่เนื้อสัตว์ไปจนถึงอาหารทะเลไอโอดีนสูง ข้อควรระวังคือแม้คนกรุ๊ป O จะได้ทานเนื้อได้ในปริมาณมากแต่ก็ควรที่จะทานผักผลไม้ในปริมาณที่ใกล้เคียงกันตามเข้าไปด้วยเพื่อรักษาสมดุลเอาไว้
ปัญหาของคนกรุ๊ปโออย่างหนึ่งคือเรื่องของต่อมไทรอยด์ ที่รักษาระดับฮอร์โมนได้ไม่คงที่ จึงมีปัญหาคล้ายกับคนกรุ๊ป B ที่ว่าอ้วนง่าย อาหารต้องห้ามสำหรับคนกรุ๊ป O จึงเป็น แป้ง น้ำตาล และถั่วต่างๆ รวมไปถึง นม เนย ชีส ที่ย่อยได้ไม่ดีจึงทำให้ท้องเสียได้บ่อยๆ

เช็คด่วน!! กรุ๊ปเลือดของคุณ ต้องกินอาหารแบบไหน?

กรุ๊ป AB

เรียกได้ว่าเป็นกรุ๊ปเลือดที่มีความแปลกและงุนงงสุดๆ เพราะกรุ๊ปเลือด AB คือการผสมผสานระหว่างกรุ๊ปเลือด A และกรุ๊ปเลือด B เข้าด้วยกัน จะเหมาะกับอาหารบางประเภทและห้ามกินอาหารบางประเภทของทั้งสองกรุ๊ปไปพร้อมๆ กัน
คนกรุ๊ป AB ไม่จำเป็นต้องกินผักเยอะมากแต่สามารถทานผักได้เกือบทุกชนิดโดยไม่มีข้อห้ามอะไรเป็นพิเศษ ส่วนเนื้อสัตว์ นมและผลิตภัณฑ์จากนมนั้นสามารถกินได้ในระดับนึง แต่ขอแนะนำให้เปลี่ยนเป็นโยเกิร์ต หรือนมไขมันต่ำจะดีต่อสุขภาพมากกว่า

ข้อห้ามของคนกรุ๊ปเอบีที่เด่นๆเลย คือเรื่องของ ‘ของดอง' และ ‘อาหารสำเร็จรูป' เพราะจะส่งผลให้เกิดมะเร็งได้ง่ายในกลุ่มคนที่กรดในกระเพราะต่ำ

เช็คด่วน!! กรุ๊ปเลือดของคุณ ต้องกินอาหารแบบไหน?

ที่มา nylonthailand


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์