ลองอ่านกันดู!! เปิด Wi-Fi ทิ้งไว้เวลานอน มีผลเสียมากกว่าที่คุณคิด


ปัจจุบันเราเล่นเน็ตกันบ่อยขึ้น แทบจะ 3 เวลาหลังอาหารเลยก็เป็นได้ บางคนก็พกติดตัวตลอด เพื่อจะได้ไม่พลาดการติดต่อ ไม่ว่าจากที่ทำงานหรือจากเพื่อนจากคนในครอบครัวหรือแฟน

บางครั้งเรานอนเล่นมือถือจนเผลอหลับไป โดยยังไม่ได้ปิดสัญญาณ Wi-Fi เลยก็มี แล้วคุณรู้ไหมว่า การเปิด Wi-Fi ทิ้งไว้เวลานอน มีผลเสียมากกว่าที่คุณคิด

เพราะในขณะที่เราใช้อุปกรณ์อิเล็คโทรนิคอยู่นั้น ร่างกายของเราจะได้รับคลื่นสนามแม่เหล็กไฟฟ้าจากสิ่งเหล่านี้ และผลกระทบของมันจะทำให้ร่างกายเราอ่อนล้า มากกว่าปกติถึงสองเท่า นักเรียนเดนมาร์คชั้นมัธยมปลาย 5 คนได้ทำการทดลองที่สุดยอดออกมา และผลที่ได้นั้นจะทำให้เพื่อนๆ เลิกเปิด Wi-Fi ทิ้งไว้ตอนกลางคืนแน่นอน

พวกเขาพบว่าหากเปิดมือถือทิ้งไว้ในเวลากลางคืน แล้ววางไว้ใกล้ๆร่างกายเราในเวลานอนหลับพักผ่อนล่ะก็จะทำให้ร่างกายเรารู้สึกไม่สดชื่นเมื่อเราตื่นขึ้นมา พวกเขาได้ทำการทดลองโดยการปลูกถั่วงอก ในห้องที่มีสัญญาณWi-Fi และในห้องที่ไม่มีสัญญาณ Wi-Fi ผ่านไป 12 วัน ผลที่ได้นั้นน่าตกใจเป็นอย่างมาก

ห้องที่ไม่มีสัญญาณ Wi-Fi นั้นถั่วงอกได้เจริญเติบโตเป็นปกติ แต่ห้องที่มีสัญญาณWi-Fi นั้น ถั่วงอกกลับไม่เจริญเติบโต ซ้ำยังตายลงอีกด้วย การทดลองนี้ ทำให้พวกเขาได้รับรางวัลด้านวิทยาศาสตร์ระดับท้องถิ่น และทำให้เรื่องนี้ได้รับความสนใจจากนักวิทยาศาสตร์มากมาย

เพื่อตัวเราเอง ยังไงก่อนนอนก็อย่าลืมปิดหรือนำมือถือ ไปวางให้ห่างจากตัวนะครับ นอกจากจะช่วยรักษาสภาพร่างกายแล้วยังสามารถตัดสิ่งรบกวน เวลาพักผ่อนเราได้อีกด้วย

ขอบคุณบทความดีดี จาก dmctoday


ลองอ่านกันดู!! เปิด Wi-Fi ทิ้งไว้เวลานอน มีผลเสียมากกว่าที่คุณคิด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์