“บุหรี่ไฟฟ้า” มีความจริงที่ถูกซ่อนไว้ ภายใต้ความเท่ห์ต้องอ่าน

รู้ให้มากขึ้นถูกหลอกให้เท่ ความจริงที่ถูกซ่อนไว้ของ “บุหรี่ไฟฟ้า”

บุหรี่ไฟฟ้าคือ ยาสูบชนิดใหม่ ซึ่งได้มีมานานแล้วแต่ได้รับความนิยมเป็นช่วง ๆ สำหรับผู้สูบจะได้รับสารนิโคตินเหลวด้วยการระเหยจากความร้อนเข้าสู่ร่างกายเหมือนกับบุหรี่ทั่วไป เพียงแต่ไม่มีการเผาไหม้ใบยาสูบ
บุหรี่ไฟฟ้าจะประกอบไปด้วยส่วนประกอบของแบตเตอรี่และส่วนที่บรรจุขวดขนาดเล็กเพื่อใส่ของเหลวที่มีสารนิโคตินผสมอยู่ เวลาสูบจะต้องเปิดสวิตซ์ไฟเพื่อเริ่มการทำงานของตัวแบตเตอรี่ที่ส่งผลให้เกิดความร้อนและเผาไหม้ของเหลวที่บรรจุไว้ให้ระเหยขึ้นมาเป็นควัน ผู้สูบจะได้รับสารนิโคตินก่อนที่จะพ่นออกมา
การสูบบุหรี่ไฟฟ้านั้นสามารถเสพติดได้เหมือนกับบุหรี่ทั่วไป เพียงเพราะได้รับสารนิโคตินจากการสังเคราะห์ขึ้น การสูบบุหรี่ไฟฟ้านั้นเป็นอันตรายน้อยกว่าการสูบบุหรี่ธรรม เพราะด้วยไม่มีสารเคมีที่เกิดจากการเผาไหม้เข้าสู่ร่างกาย แต่ทั้งนี้หากอุปกรณ์ของบุหรี่ไฟฟ้าไม่ได้มาตรฐานก็ถือว่าเป็นอันตรายมากกว่าเพราะด้วยผู้สูบจะได้รับสารนิโคตินที่เกินขนาดและการระเหยของสารสังเคราะห์ที่ไม่สมบูรณ์และด้วยบุหรี่ไฟฟ้านั้นมีสารสังเคราะห์ที่ผลิตออกมาให้มีกลิ่นที่หอม รวมถึงมีกลิ่นให้เลือกเป็นจำนวนมาก จึงเป็นที่น่าสนใจสำหรับนักสูบหน้าใหม่ที่จะริเริ่มหัดสูบ หากผู้ใดที่เคยสูบบุหรี่มาก่อนแล้วและต้องการจะเปลี่ยนมาสูบบุหรี่ไฟฟ้า หลายคนอาจจะคิดว่าเป็นการลด ละ เพื่อที่จะเลิก ขอบอกเลยว่าไม่จริง เพราะการสูบบุหรี่ไฟฟ้าไม่ได้ทำให้ผู้สูบเลิกสูบได้ง่ายกว่าบุหรี่ธรรมดา


 “บุหรี่ไฟฟ้า” มีความจริงที่ถูกซ่อนไว้ ภายใต้ความเท่ห์ต้องอ่าน

สำหรับกฎหมายไทยการสูบบุหรี่ไฟฟ้านั้นยังไม่มีกฎหมายใดออกมารองรับ จึงถือได้ว่าผู้สูบบุหรี่ไฟฟ้าไม่มีความผิดเว้นแต่ว่าสารที่ใส่ลงในถังน้ำยานั้นมีสารเสพติดปนอยู่ด้วย ซึ่งปัจจุบันในหลาย ๆ ประเทศได้มีการห้ามและกำหนดกฎหมายพร้อมทั้งบทลงโทษสำหรับผู้สูบบุหรี่ไฟฟ้าแล้ว แนวโน้มอนาคตนั้นคาดว่าจะมีการแพร่ระบาดของบุหรี่ไฟฟ้าอย่างรวดเร็วทั่วโลก และมีแนวโน้มที่จะเป็นอีกรูปแบบหนึ่งของการเสพติดยาสูบอีกด้วย ดังนั้นสำหรับมือใหม่ที่ต้องการจะลองแนะนำว่าอย่าทดลองจะดีกว่าเพราะการสูบบุหรี่ไฟฟ้าไม่ต่างอะไรกับการสูบบุหรี่ทั่วไปเพียงแต่ว่าจะมีกลิ่นให้เลือกยั่วยวนใจหลายกลิ่นตามที่เราต้องการเพียงเท่านั้น แต่สารนิโคตินที่เข้าสู่ร่างกายก็ยังคงเหมือนกับการสูบบุหรี่ทั่วไปนั่นเอง

ที่มา iam-news


 “บุหรี่ไฟฟ้า” มีความจริงที่ถูกซ่อนไว้ ภายใต้ความเท่ห์ต้องอ่าน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์