7 สิ่งต้องห้าม!!! ที่คุณสาวๆ ไม่ควรนำไปทำความสะอาดใน “เครื่องอบผ้าแห้ง” เด็ดขาด

เคยสงสัยกันบ้างหรือไม่ว่า เสื้อผ้าสวยๆ หรือชุดชั้นในที่เราซื้อมานั้น เมื่อถูกนำไปวักในเครื่องอบผ้าแห้ง ทำไมมันถึงออกมาเสียรูปทรง หรือเปลี่ยนสภาพไปซะอย่างนั้น

ความจริงแล้วยังมีหลายคนที่ยังไม่รู้ว่าเสื้อผ้า หรือของใช้บางอย่างนั้น ไม่สามารถนำมาเข้าเครื่องอบผ้าแห้งได้นะ เนื่องจากมันอาจจะทำให้เสื้อผ้า หรือสิ่งต่างๆ เปลี่ยนสภาพ และถึงขั้นนำมาใส่ต่อไม่ได้เลยก็มี
และนี่คือ 7 สิ่งที่คุณแม่บ้าน และสาวๆ ทั้งหลายไม่ควรนำเข้าเครื่องอบแห้งเด็ดขาด

 

1.ชุดว่ายน้ำ

เริ่มจากชุดว่ายน้ำกันเลยจ้า เพราะความที่ชุดว่ายน้ำมันเป็นชุดที่บอบบาง ดังนั้นเมื่อคุณนำเข้าเครื่องอบผ้าแห้งงปุ๊บ มันก็จะทำให้ความร้อนในเครื่องอบผ้า เข้ามาทำลายความยืดหยุ่น อีกทั้งแรงปั่นของมันก็จะทำให้ชุดว่ายน้ำของสาวๆ ฉีกขาดได้ง่ายอีกด้วย

2.ถุงน่อง

อย่างที่รู้ๆ กันอยู่ว่าถุงน่องนั้นบอบบาง และฉีกขาดง่าย ดังนั้นเมื่อใดที่นำเข้าเครื่องอบผ้าแห้ง แรงปั่นก็จะทำให้ถุงน่องพันอุรังตุงนังไปหมด แถมยังทำให้ถุงน่องหดตัว และหมดสภาพโดยไม่สามารถนำไปใช้งานต่อได้นั่นเองจ้า

3.พรมยาง

และอีกหนึ่งสิ่งที่ห้ามนำเข้าเครื่องอบแห้งโดยเด็ดขาดนั่นก็คือ พรมยาง นั่นเอง จริงๆ แล้วพรมยางนั้นสามารถนำไปซักด้วยมือได้ แต่ขอเลยว่าอย่านำมันไปทิ้งในเครื่องอบแห้งเด็ดขาด เพราะมิเช่นนั้นความร้อนจะทำให้แผ่นยางหดตัวได้จ้า

4.บรา

บรา ที่เราซื้อมานั้น หากนำไปใส่ในเครื่องอบแห้งแล้วละก็ บอกเลยว่าแค่ลองซักครั้งแรกมันจะทำให้รูปทรงสวยๆ หมดสภาพภายในพริบตา แถมความร้อน และแรงปั่นในเครื่องอบยังเข้ามาทำลายความยืดหยุ่นของบราได้ด้วย ดังนั้นสาวๆ ควรซักมือจะดีที่สุดจ้า

5.ชุด หรือเสื้อผ้าที่ถูกนำมาปักเลื่อม

แค่เห็นจากทรงแล้ว ดูก็รู้เลยว่า เสื้อผ้าลักษณะนี้ไม่ควรนำเข้าเครื่องอบแห้งโดยเด็ดขาด เพราะแรงปั่นในเครื่องอบจะทำให้เลื่อมสวยๆ หลุดออกมาอย่างแน่นอน บางทีเลื่อมที่ปักยังมีโอกาสพัน หรือติดกับเสื้อผ้าตัวอื่นๆ ได้ง่าย ทางที่ดีซักมือแล้วแหวนตากแห้ง จะช่วยถนอมเสื้อผ้าลักษณะนี้ได้ดีที่สุด

6.เสื้อผ้าที่มีป้ายติดว่า ห้ามนำเข้าเครื่องอบแห้ง

สิ่งที่ง่ายต่อการรู้ว่า เสื้อผ้าลักษณะไหนที่ไม่ควรนำเข้าเครื่องอบผ้าแห้งก็คือ เสื้อผ้าที่มีป้ายเตือนว่า ‘ห้ามอบแห้ง’ ซึ่งมันจะสามารถช่วยได้มาก ในกรณีที่คุณไม่รู้ว่าเสื้อผ้าแต่ละชิ้นทำมาจากผ้าชนิดไหน เพราะโดยปกติแล้วผ้าที่ไม่สามารถนำเข้าเครื่องอบได้เลยคือ ผ้าไหม และผ้าขนสัตว์จ้า

7.รองเท้าวิ่ง

รองเท้าวิ่งทรงสวยๆ ราคาแพงๆ หากคุณนำเข้าไปซักในเครื่องอบผ้าแห้ง ความร้อนของมันจะทำให้ยางกันกระแทกภายในรองเท้าหดตัวได้ง่าย แถมยังทำให้กาวหลุด ดูหมดราคาไปอีกต่างหาก
แม่ว่าเครื่องอบผ้าแห้ง จะเป็นสิ่งที่อำนวยความสะดวกให้คุณแม่บ้าน และสาวๆ ทั้งหลายได้มากก็ตาม แต่ทั้งนี้เราก็ควรคำนึงด้วยว่าบางทีสิ่งเหล่านี้มันก็ไม่สามารถนำเข้าเครื่องอบได้นะ

ดังนั้นอย่าลืมเช็คให้ดีๆ และอย่าเผลอนำเข้าไปปั่นในเครื่องอบแห้งเด็ดขาด ไม่อย่างนั้นเสื้อผ้าดีๆ อาจจะหมดสภาพไปเลยก็เป็นได้

ที่มา : goodhousekeeping www.catdumb.com



7 สิ่งต้องห้าม!!! ที่คุณสาวๆ ไม่ควรนำไปทำความสะอาดใน “เครื่องอบผ้าแห้ง” เด็ดขาด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์