พี่อ้อยพี่ฉอดช่วยที ทำอย่างไรดีเมื่อถูกแฟนนอกใจ !

เมื่อความรักที่เคยหวานชื่นต้องพังครืนเพราะ แฟนนอกใจ จะตัดใจยอมเลิกรา แล้วเดินจากไป หรือจะดึงสติด้วยคติ ถ้ายังรัก ต้องยังไหว เอาไงดีนะ!

ทำไมแฟนนอกใจ ?
คำถามคาใจที่ใครๆ ก็อยากได้คำตอบว่าอะไรเป็นสาเหตุขวางทางชีวิตให้เกิดรักร้าง ทำให้แฟนนอกใจ เพราะอยู่กันมานานจนเกิดความเบื่อหน่าย ปล่อยเนื้อปล่อยตัว หมดเสน่ห์ คำพูดคำจาไม่ให้เกียรติกัน พื้นฐานทางครอบครัวที่ต่างกันมาก หน้าที่การงานทำให้ห่างกัน หรือเป็นเพราะ กิ๊กใหม่อาจมีบางอย่างที่เหนือกว่า แม้กระทั่งเรื่องบนเตียงหรือเซ็กซ์ที่ไม่สนองตอบต่อกัน ทั้งหมดนี้ล้วนทำให้ใจของเขากระเจิงได้

ตั้งรับปัญหา แฟนนอกใจ
เมื่อไปแอบรู้มาว่าเขากำลังคิดนอกใจ ตั้งสติไว้ก่อน อย่าเพิ่งตีโพยตีพายโวยวาย ไม่ตะโกนและใช้เสียงดังใส่กัน ไม่โทษอย่างโน้นโทษอย่างนี้ หาต้นเหตุของปัญหาว่าเกิดจากใครและอะไร ทำความเข้าใจด้วยเหตุผลอย่างมีสติ ขอคุยเพื่อปรับปรุงและทำความเข้าใจ รับฟังเพื่อวิเคราะห์ และหาทางปรับปรุงเพื่อดึงรักให้กลับมาเริ่มต้นใหม่ คนเคยรักกันเข้าใจกันย่อมมีสายใยความผูกพันเป็นพื้นฐาน คิดถึงวันดีๆ ที่มีให้กัน ปัญหาที่ แฟนนอกใจ อาจเกิดจากอารมณ์ชั่วครั้งชั่วคราว แน่นอนว่าเมื่อคุณจับได้ว่าเขากำลังนอกใจ เขาคงบอกออกมาว่า "ขอโทษ " และนี่คือบททดสอบที่คุณจะต้องให้คำตอบโดยผลลัพธ์จะผิดหรือถูกนั้นขึ้นอยู่กับใจของคุณทั้งสองคนนั่นแหล่ะ

พี่อ้อยพี่ฉอดช่วยที ทำอย่างไรดีเมื่อถูกแฟนนอกใจ !

ถ้ายังรัก ต้องยังไหว
การให้อภัยและยกโทษให้แก่กันนั้นคือสิ่งดีสำหรับชีวิตคู่ คิดหาสาเหตุที่ทำให้เขาเปลี่ยนไปจากตัวคุณ คนใหม่อาจมีบางอย่างที่เหนือกว่าเรา เธอรูปร่างหน้าตาดีกว่า สาวกว่า เด็กกว่า สวย ขาว ผอม พูดจาดี มีฐานะครอบครัว หน้าที่การงาน ความคิด อารมณ์ นิสัย หรือมีเซ็กที่ดีกว่า รู้แบบนั้นแล้วเราแก้ไขได้หรือไม่ ขึ้นอยู่ที่คุณต้องปรับเปลี่ยนตัวเองเช่นกัน เมื่อให้อภัยเขาแล้ว จะกลับตัวได้หรือไม่ เมื่อเราพร้อมให้อภัย คุณสามารถเชื่อใจเขาได้อีกมั้ย ไม่ใช่เอาแต่คอยจับผิดระแวงจนรู้สึกอึดอัด แบบนั้นรับรองไม่เป็นสุขกันทั้งคู่

หรือจะยอมทำใจเลิกรา
หากจบลงที่ต่างคนต่างทางเดินก็ขอให้ไปได้ดี เป็นเพื่อนร่วมโลก เป็นพี่เป็นน้อง ส่วนความเจ็บช้ำที่ได้รับ น้ำตาที่เสียไปก็ให้ถือเป็นการสั่งลา คุณยังมีคุณค่ามากกว่าการปล่อยให้เศร้าโศกและทำตัวเองให้โทรมไปวันๆ ลุกขึ้นมาจัดการกับตารางชีวิตของตัวเองซะใหม่ เมกโอเวอร์มันซะ รักตัวเองก่อนที่จะให้ใครมารักนะ

พี่อ้อยพี่ฉอดช่วยที ทำอย่างไรดีเมื่อถูกแฟนนอกใจ !

เช็คลิสต์...แฟนนอกใจให้อภัยได้จริงเหรอ?
ก็อาจจะได้นะถ้า...
1 ได้ฟังข้อแก้ตัวของเขา แล้วรู้สึกโมโหน้อยลง หลังได้รับฟังข้อแก้ตัวที่แสดงความเสียใจของเขา แล้วเขาบอกว่าเป็นความผิดของเขาทั้งหมด ไม่ได้เกี่ยวกับคุณเล้ยยย
2 คุณไม่ได้คาดหวังว่าความสัมพันธ์จะกลับมาดีอย่างรวดเร็ว คุณต้องทำใจยอมรับให้ได้ว่าการนอกใจของเขาเกิดขึ้นจากความสัมพันธ์ที่ไม่แน่นแฟ้นเพียงพอ สิ่งเหล่านี้ต้องอาศัยเวลานะ
3 คุณพยายามหาความช่วยเหลือ หาหนังสือมาอ่าน ขอคำปรึกษาจากมืออาชีพ หรือแม้กระทั่งคุยกับเพื่อนที่รอดจากเรื่องนอกใจมาได้ คุณจะเข้าใจว่าปัญหาของคุณธรรมดามาก และไม่ได้ทำให้ทุกข์ใจตลอดไป
4 เรียนรู้จากมันได้ หากคุณคิดในแง่บวก ว่ามันช่วยให้คุณสนิทกันมากขึ้น หรือมันพิสูจน์ว่าคุณผูกพันกันขนาดไหน มันก็ทำให้ทำใจยอมรับความผิดของเขาได้ง่ายขึ้น
ไม่เอาแล้วดีกว่าเพราะ...
1 การทรยศนี้ถือว่าผิดมาก เขาอาจจะนอกใจคุณมานานมาก และทำแบบนี้มาแล้วหลายครั้งหลายหน คุณรู้จักชู้ของเขา หรือแม้กระทั่ง เรื่องราวมันอาจเลยเถิดถึงขนาดที่ว่า เขามีลูกด้วยกัน!
2 ทุกสิ่งทุกอย่าง ทุกการกระทำของเขา สามารถทำให้คุณคิดย้อนกลับมาถึงเรื่องนอกใจได้หมด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเล็กๆ อย่างเขาลืมล้างจาน ก็สามารถทำให้คุณย้อนคิดถึงเรื่องนี้ได้
3 มันลดทอนความมั่นใจของคุณ โดยเฉพาะเมื่อมันมักทำให้คุณคิดตอกย้ำตัวเองซ้ำแล้วซ้ำเล่าว่า สาเหตุที่เขานอกใจนั้นมีเหตุมาจากคุณล้วนๆ
4 คุณค้นพบแง่มุมที่รับไม่ได้ ซึ่งอาจเป็นหลักฐานให้คุณเห็นว่าพฤติกรรมทางเพศของเขารับไม่ได้ หรือเขาบอกว่าความสัมพันธ์กับชู้นั้นจบลงแล้ว แต่ความจริงยังคงดำเนินต่อไป...

ขอบคุณ>> Lisaguru

พี่อ้อยพี่ฉอดช่วยที ทำอย่างไรดีเมื่อถูกแฟนนอกใจ !

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์