5 อาหารเอเชียแปลกๆที่น่าลอง

อาหารบางอย่างบางคนอาจจะคิดว่าอร่อย ในขณะที่บางคนอาจจะคิดว่าแปลก ในประเทศทางเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มีอาหารแปลกๆหลากหลายชนิดที่รอให้คุณได้มาทดลองและถือเป็นประสบการณ์ที่ท้าทายอย่างหนึ่งสำหรับผู้ที่ชอบลองของแปลก

ร่วมทดลองประสบการณ์แปลกใหม่ไปกับอาหารเอเชียเหล่านี้!

5 อาหารเอเชียแปลกๆที่น่าลอง

ทุเรียน

ขึ้นชื่อว่าผลไม้ คุณอาจไม่คิดว่ามันจะกลายเป็นของแปลกไปได้ ผลไม้กลิ่นฉุนชนิดนี้ ได้ชื่อว่าเป็นราชาแห่งผลไม้แห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ผู้คนต่างพากันสรรหาเพื่อให้ได้ลิ้มลองรสชาติที่ดีที่สุดทั้งยังมีราคาแพงอีกด้วย ทุเรียนมีกลิ่นหอมรัญจวนใจเป็นจุดขายที่โดดเด่น จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่ในสถานที่หลายแห่งมีการห้ามนำทุเรียนเข้าไป เช่น โรงแรมหรือรถไฟ อย่างไรก็ตามการจะได้ทานทุเรียนที่มีเนื้อครีม รสหวานอันเย้ายวนนั้น ต้องใช้มีดใหญ่สับเปลือกหนาๆออกมาก่อน ทุเรียนมีสรรพคุณช่วยเพิ่มระดับสารเซโรโทนินในร่างกาย จึงได้ชื่อเป็นเป็นผลไม้ทางธรรมชาติที่ช่วยให้อารมณ์ดีขึ้นได้อีกด้วย

5 อาหารเอเชียแปลกๆที่น่าลอง

ไข่มดแดง

การทานเนื้อไก่ เป็ด หรือไข่นกกระทา จะดูเป็นเรื่องธรรมดาไปเลยหากคุณได้ลองยำไข่มดแดงในประเทศไทย หรือหากคุณชอบรสชาติเปรี้ยวนิดๆในน้ำซุปร้อนๆ แกงผักหวานไข่มดแดงคือคำตอบสุดท้าย หรือจะลองรสชาติของพริก กระเทียม น้ำตาล ผสมกลมกล่อมเข้ากับรสชาติจัดจ้านของไข่มดแดง ก็จะได้ไข่มดแดงผัดเผ็ด เมนูแปลกที่คุณไม่ควรพลาดเลยทีเดียว

5 อาหารเอเชียแปลกๆที่น่าลอง

กบ

คุณอาจจะเคยลองขากบในแบบอาหารฝรั่งเศสมาบ้างแล้ว เมนูที่ทำจากกบก็มีอยู่ในอาหารเอเชียเช่นกันซึ่งสามารถหาเมนูกบได้ทั่วไปในประเทศไทย กัมพูชา และจีน นอกจากนี้ประเทศอินโดนีเซียยังถือเป็นแหล่งสำหรับซุปขากบและหนังกบทอดกรอบ ในขณะที่เวียดนามก็มีกบต้มใส่เครื่องปรุงทานทั้งตัวกันเลยทีเดียว

5 อาหารเอเชียแปลกๆที่น่าลอง

แมงมุมทารันทูลา

คุณอยากลองทานของว่างที่มีคุณค่าเต็มไปด้วยโปรตีน กรดโฟลิคและสังกะสีบ้างไหม ทั้งยังกรอบนอกนุ่มใน ลองทานแมงมุมทอดกรอบที่อาจไม่ใช่ตำรับอาหารที่โดดเด่นแต่มีรสชาติอร่อยเหาะในประเทศกัมพูชา แมงมุมทารันทูลาทอดกับกระเทียมและเกลือเป็นอาหารที่มาจากเมืองสะควน (Skuon) ในประเทศกัมพูชา แต่ก็มีวางขายตามร้านรถเข็นข้างถนนอยู่ทั่วประเทศ คนในท้องถิ่นยังเชื่อว่าแมงมุมทารันทูลามีสรรพคุณช่วยรักษาโรคปวดหลังได้ดีอีกด้วย!

5 อาหารเอเชียแปลกๆที่น่าลอง

กาแฟขี้ช้าง

กาแฟขี้ช้างอาจฟังดูประหลาดๆไปสักหน่อย แต่สำหรับวงการกาแฟนั้นการได้ดื่มกาแฟขี้ช้างถือเป็นประสบการณ์ที่สุดยอดอย่างหนึ่งสำหรับคอกาแฟเลยทีเดียว คุณสามารถลองกาแฟ Black Ivory Coffee ได้ที่ อนันตรา เวเคชั่น คลับ เอสเคปส์ ของเราทั้ง 5 แห่งในประเทศไทยและมัลดีฟส์ ช้างจากภาคเหนือของประเทศไทยจะกินเมล็ดกาแฟและถ่ายออกมาตามธรรมชาติ เมล็ดกาแฟนั้นจะถูกเก็บโดยคนเลี้ยงช้าง นำมาตากแดดให้แห้งและคั่วอย่างดี กาแฟขี้ช้างจะถูกผ่านกระบวนการย่อยสลายโดยเอ็นไซม์ในตัวช้างทำให้รสขมในสภาพโปรตีนถูกทำให้แตกตัวออก จึงทำให้เมล็ดกาแฟหมดรสขมและมีรสชาติที่กลมกล่อมในที่สุด

5 อาหารเอเชียแปลกๆที่น่าลอง

ร่วมแชร์ประสบการณ์การลองอาหารแปลกใหม่ของคุณได้ที่ ทวิตเตอร์ เฟสบุ๊ค อินสตาแกรม และเวยปั๋ว (Weibo)

ที่มา: anantaravacationclub


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์