4 นักษัตร ที่เข้าสู่ปีชง ขาล-วอก-กุน-มะเส็ง

วิธีการแก้ไข


1. ตามความเชื่อของคนไทย การบูชาองค์พระประธานอันศักดิ์สิทธิ์ ไหว้เทพ พรหม และทำบุญสะเดาะเคราะห์ จะช่วยบรรเทาเคราะห์กรรมได้ สามารถไหว้ได้ทุกวัด
สำหรับอาจารย์มุ่ย แนะนำ วัดชนะสงครามฯ
ท่านสามารถทำได้ตั้งแต่วันขึ้น1ค่ำเดือน1

2. การทำบุญช่วยชีวิตสัตว์ต่างๆ เช่นการไถ่ชีวิตโค กระบือ ปล่อยนกปล่อยปลา การบริจาคโลหิต บริจาคเงินช่วยเหลือผู้คนที่เดือดร้อน ก็ช่วยได้ สำหรับอาจารย์มุ่ย แนะนำ วัดกู้ ปากเกร็ด เป็นการกอบกู้ชีวิตให้ดีงาม

3. การทำบุญกับคนตาย ได้แก่ ทำบุญโลงศพ ทำบุญผ้าดิบห่อศพ หรือช่วยจัดการงานศพให้กับผู้ยากไร้ เป็นธุระติดต่อกับมูลนิธิให้ช่วยเหลืองานศพ การทำงานกับมูลนิธิที่เกี่ยวข้องกับผู้บาดเจ็บ ผู้เสียชีวิต สำหรับอาจารย์มุ่ย แนะนำ มูลนิธิปอเต็กตึ๋ง หัวลำโพง / มูลนิธิขุนรัตนาวุธ กาญจนบุรี

4. การทำบุญกับผู้ป่วยหนัก การช่วยเหลือผู้ป่วยหนักไม่จำเป็นต้องใช้เงินเสมอไป อาจจะเป็นธุระติดต่อมูลนิธิ องค์กร หรือบุคคลมีชื่อเสียงให้ช่วยเหลือ เป็นสื่อกลางต่างๆ ก็ได้ สำหรับอาจารย์มุ่ย แนะนำ โรงพยาบาลศิริราช โรงพยาบาลบำราศนราดูร 

5. การไหว้พระตามวัดต่างๆ ช่วยเสริมสิริมงคลให้ชีวิต ทำบุญกับผู้ทรงศีล ทำสังฆทาน สำหรับอาจารย์มุ่ย แนะนำ วัดสังฆทาน นนทบุรี

6. ช่วยเหลืองานการกุศลแบบออกแรงไม่ต้องออกเงินก็ได้ สำหรับอาจารย์มุ่ย แนะนำงานเปิดโรงทาน หรือทำความสะอาดห้องน้ำวัดต่างๆโดยเฉพาะวัดที่มีผู้คนใช้จำนวนมาก

7. เผยแพร่ธรรมะ คำสอนดีๆ แนะนำให้ความรู้ข้อคิดให้คนกลับตัวเป็นคนดี สำหรับอาจารย์มุ่ย แนะนำให้บริจาคหนังสือสวดมนต์แก่ผู้ที่นำไปใช้จริงเช่น นำไปแจกในงานสวดมนต์ข้ามปีตามวัดต่างๆ

8. ถือศีลห้า ศีลแปด ตามที่เราสามารถปฏิบัติได้ สำหรับอาจารย์มุ่ย แนะนำให้ทำเองที่บ้านในทุกวันพระ

9. งดเว้นการสร้างความแตกแยก งดเว้นการทำให้คนหมู่มากเดือดร้อน งดเว้นการทำให้สัตว์ตายอย่างทุกข์ทรมาน  สำหรับอาจารย์มุ่ย แนะนำทุกท่านคิดวิเคราะห์ในสิ่งที่ทำทุกอย่าง ให้เกิดความเข้าใจ อย่างตั้งใจ แล้วจะทำให้สบายใจ

รวบรวมโดยอาจารย์มุ่ยหูทิพย์

ดูดวง 12 นักษัตร ในศักราชใหม่ 2559
ดาวเด่น 
ดาวดับ
ควรแก้ไขอย่างไร

ปีชวด

จุดเด่น - ในปี๒๕๕๙ คนปีชวดจะได้เดินทางไกลซึ่งเป็นโอกาสดี มีคนแนะนำให้ทำกิจกรรมใหม่ ได้ร่วมงานกับผู้มีประสบการณ์มาก ถ้าไขว้คว้ามาสร้างประโยชน์จะทำให้มีความสำเร็จเร็วยิ่งขึ้น ความรักกับคนอายุน้อยจะมีเรื่องให้ครุ่นคิด ถ้าได้ถือศีล๘ ปฏิบัติธรรมจะพ้นเคราะห์

จุดด้อย – ในปี๒๕๕๙คนปีชวดยังตกอยู่กับเรื่องเศร้าๆของการงานและความรัก เรื่องเล็กน้อยของคำพูดที่ไม่เข้าหู เป็นเหตุให้มีอารมณ์หงุดหงิดง่าย จนเป็นภาระตกไปอยู่กับสุขภาพพักผ่อนน้อย ระวังเรื่องลำไส้ อาการกรดไหลย้อน ควรเครียดให้น้อยลง รักษาด้วยยาน้ำ

แนะนำเป็นโฉลกดี – อยู่ที่ “แก้ม” การมีโหนกแก้มที่อวบอิ่ม ไม่มีตำหนิ เป็นการนำฮวงจุ้ยผู้นำเข้าสู่ตนด้วย
 
ปีฉลู

จุดเด่น - ในปี๒๕๕๙ คนปีฉลูที่มีการแข่งขันหวังได้เป็นที่ ๑ คงต้องพึ่งดวงพึ่งวาสนาจึงจะมีโอกาสคว้ามาได้ แนะให้ทำบุญที่เป็นมหากุศลใหญ่จักมีโอกาสดีได้สมหวังดังปรารถนา ความรักที่บอบช้ำจะมียาใจมารักษา สำหรับเพศหญิงรูปร่างสันทัดจะมีโอกาสได้ลาภลอย

จุดด้อย - ในปี๒๕๕๙ คนปีฉลูถูกแรงพระเสาร์กดทับการหวังชัยชนะจึงควรบูชาขอพรเมตตาจากพระเสาร์การเดินทางต่างถิ่นมักมีอุปสรรคกับผู้คน ให้ระวังสุขภาพท้ายทอย แผ่นหลังและข้อต่างๆในร่างกายพลิกซ้น ควรหมั่นทำบุญกับการให้ทาน จะแคล้วคลาดปลอดภัยเป็นดี

แนะนำเป็นโฉลกดี – อยู่ที่ “หู” คนที่ไม่เจาะถือว่าเป็นมงคลดีแล้ว คนที่เจาะไม่ควรใส่ในช่วงนี้
 
ปีขาล

จุดเด่น - ในปี๒๕๕๙ คนปีขาลจะเห็นผลในการประกอบคุณงามความดี มีโอกาสได้สิ่งของที่ปรารถนา ได้เดินทางไกลตามต้องการ เปลี่ยนแปลงงานใหม่ดีกว่าเดิม  ความรักที่สุกงอมพร้อมรอฤกษ์หมั้นหมายแต่งงานเป็นการดีหมั่นทำบุญกับเด็กพิการจะมีโชคจากผู้อาวุโสน้อย

จุดด้อย – ในปี๒๕๕๙ คนปีขาลมีเกณฑ์เปลี่ยนแปลงที่อยู่จะทำให้ลำบากใจในช่วงแรกแต่เมื่อเปลี่ยนแปลงไปสักระยะก็จะเป็นผลดีตามมา ระวังเรื่องอาการเดิมๆจะกำเริบ การเดินทางไม่ควรไปเพียงลำพัง เลขคู่เป็นเลขมงคลจะช่วยป้องกันอันตรายให้แคล้วคลาดปลอดภัย
 
แนะนำเป็นโฉลกดี – อยู่ที่ “ตา” ดวงตาขุ่นมั่วในช่วงนี้ส่งผลไม่ดีแนะให้ทำดวงตาให้สดใส ห้ามใส่คอนแทรคเลนส์

ปีเถาะ

จุดเด่น - ในปี๒๕๕๙ คนปีเถาะที่กำลังก่อร่างสร้างธุรกิจจงเร่งมือทำความสำเร็จจะมาในเร็ววัน กิจการค้าขายที่หันหน้าไปทางทิศใต้เพิ่มไฟเด่น                ด้านหน้าจะเป็นการเรียกลูกค้า คนที่บ่มรักจนสุขงอมก็หาฤกษ์สมรสได้เพราะราศีจับในเจ้าเรือนจะครองคู่เกื้อกูลกันเป็นอย่างดี

จุดด้อย - ในปี๒๕๕๙ คนปีเถาะให้ระวังบุคคลใกล้ชิดสร้างปัญหาทางที่ไม่ดี ไม่ควรส่งเสริมในงานที่ทุจริตไม่ควรยุ่งเกี่ยวกับการพนัน อาการสุขภาพที่เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้ายยังคงแทรกซ้อนอยู่ แนะให้ร่วมงานบุญใหญ่แผ่เมตตาอโหสิกรรมให้กับเจ้ากรรมนายเวรเจ้าเกณฑ์ชะตา
 
แนะนำเป็นโฉลกดี – อยู่ที่ “ขมับ”อย่าสวมใส่สิ่งอื่นใดกดทับขมับเป็นเวลานาน

ปีมะโรง

จุดเด่น - ในปี๒๕๕๙ คนปีมะโรงที่หวังให้มีโชคลาภ ตำแหน่งการงานที่สูงขึ้นควรตั้งหน้าตั้งตาทำบุญได้เลยเพราะในเดือนนี้คุณจะมีโชคโดยไม่คาดฝัน เป็นเพราะดวงเจ้าเรือนเด่นในปีนักษัตรทำให้มียศและทรัพย์ตามต้องการ ผู้ที่ต้องการมีบุตรสมหวังดังปรารถนาแน่นอน

จุดด้อย – ในปี๒๕๕๙ คนปีมะโรงให้พิจารณาเรื่องการทำบุญมากๆและควรทำกับผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ แนะให้ทำบุญกับการให้ทานผู้ด้อยโอกาส การเดินทางไหว้พระ ๙ วัด อย่าเดินทางไกลนัก เพราะอุปสรรคมักอยู่ ในเรื่องของการผิดเวลาและผิดคำพูดเสมอ

แนะนำเป็นโฉลกดี – อยู่ที่ “จมูก” ถ้ามีสันจมูกโด่งรับกับใบหน้าพอดีจะมีชัย

ปีมะเส็ง


จุดเด่น - ในปี๒๕๕๙ คนปีมะเส็งจะได้พึ่งใบบุญอีกครั้ง ชันษาคุณจะได้มีโอกาสทั้งการงานที่ราบรื่นการเงินที่คล่องมือแต่เรื่องรักอาจจะพบกับการกระทบฝีปากกันคนรัก คนปีมะเส็งควรนิ่งสงบสยบความรุนแรงแนะนำให้สร้างบุญเสริมบารมีด้วยการถือศีลกินผักให้ได้สัก๗วัน


จุดด้อย - ในปี๒๕๕๙ คนปีมะเส็งจะร้อนใจวิตกกังวลเกิดเหตุ ควรสร้างสติใช้สมาธิเข้าควบคุม จะทำให้งานที่วางไว้สำเร็จทันเวลา ไม่ควรเร่งหรือแทรกแซงจนทำให้ผิดประเพณี ช้าๆจะสำเร็จดี เรื่องของสุขภาพให้รักษาแผลที่เกิดขึ้นอย่างละเอียดจะได้ไม่กลายเป็นแผลเรื้อรัง

แนะนำเป็นโฉลกดี –อยู่ที่ “คาง” มีคางงอนรับรูปหน้าจะให้โชค


ปีมะเมีย

จุดเด่น -ในปี๒๕๕๙ คนปีมะเมียมีกิจกรรมแปลกใหม่กับคนแปลกหน้าทั้งไทยและเทศ เป็นผลมาจากการแนะนำของเพื่อน ส่งผลให้ความรักคนปีมะเมียมีกระชุ่มกระชวย การดำเนินชีวิตมีความสุข ระวังการตกหลุมรักคนมีคู่แล้ว โชคลาภมักจะมาจากคนต่างถิ่นต่างแดน

จุดด้อย –ในปี๒๕๕๙ คนปีมะเมียมีเกณฑ์รับเคราะห์กับการเดินทางโดยลำพัง มิควรไปในที่อโคจร หรือที่เปลี่ยว จะเป็นบ่อเกิดแห่งอุบัติเหตุ ช่วงนี้มีโอกาสให้ไปกราบพระและไหว้ขอพรบุพการี สิ่งมงคลที่บุพการีให้จะทำให้แคล้วคลาดปลอดภัยหรือพกรูปบุพการีก็จะดียิ่ง
แนะนำเป็นโฉลกดี – อยู่ที่ “ปาก” ควรทำให้ปากดูอวบอิ่มไม่ให้เป็นขุย 

ปีมะแม

จุดเด่น - ในปี๒๕๕๙ คนปีมะแมมีเสน่ห์ที่คารม วาจาอ่อนหวานจนมีคนอิจฉา แต่ผลดีควบคู่กับกิริยามารยาทที่ควรทำจะนำคุณได้พบปะผู้คนในสังคมชั้นสูง ต่อยอดการกิจได้เสริมให้มีรายได้พิเศษเข้ามา ความรักอยู่ในช่วงหวานรักษาระดับไว้จะทำให้มีรักที่ยืนยาว

จุดด้อย - ในปี๒๕๕๙ คนปีมะแมที่พลาดโอกาสงานบุญการแสดงมุทิตาจิตต่างๆกับบุพการีหรือผู้อาวุโส แนะให้ถวายไม้ยืนต้นแก่วัดเพื่อเป็นอนุสรณ์ความกตัญญูให้พบความสำเร็จเป็นผลดี รุกขเทวาจะปกปักษ์รักษาให้หายจากโรคภัย ผู้ที่เจ็บป่วยให้รักษาด้วยสมุนไพร

แนะนำเป็นโฉลกดี –อยู่ที่ “หน้าผาก” ควรเปิดผมให้เห็นหน้าผากชัดๆ จะเป็นวาสนาเปิดทรัพย์รับโชค

ปีวอก

จุดเด่น - ในปี๒๕๕๙ คนปีวอกจะได้สัมผัสกับความเหน็ดเหนื่อยจากการงานของช่วงเดือนก่อน แต่ผลนี้จะช่วยให้คนปีวอกมีโชคมีลาภติดตัวเพราะมีดาวศุกร์เป็นดาวหนุน การมีวาจาดีจะทำให้ได้งานดีขึ้น คนที่อยู่ในสถานะโสดจะได้พบปะคนที่ถูกใจแต่ยังไม่ใช่คู่ครอง

จุดด้อย -ในปี๒๕๕๙ คนปีวอกมีผลจากการโหมงานหนักจนทำให้สภาพสุขภาพแย่ลงควรระวังโรคไข้หวัดจากแสงแดดและพักผ่อนน้อย ควรหาเวลาพักผ่อนให้มาก เงินทองอาจจะหนุนไม่คล่องมือ แนะให้ทำทานบริจาคเสื้อผ้า หรือปฏิบัติกุศลให้เป็นประโยชน์ต่อสาธารณะ

แนะนำเป็นโฉลกดี –อยู่ที่ “คิ้ว” ทั้งชาย หญิงควรมีคิ้วที่มีสีเข้มและขนคิ้วที่สมบูรณ์ไม้เว้าไม่แหว่งจะมีคนเมตตา

ปีระกา

จุดเด่น -ในปี๒๕๕๙ คนปีระกาที่เคยหมองเศร้าจะกลับฟื้นเป็นคนร่าเริงอีกครั้งด้วยผลบุญหนุนให้ชะตาได้พบคู่คิดมิตรบริวารดี รวมทั้งจะมีโอกาสได้เดินทางไกลไปในถิ่นที่ถวิลหา การงานที่จะร่วมหุ้นลงทุนกับคนกลุ่มใหญ่ กับคู่ครองหรือกัลยาณมิตรจะให้ผลสำเร็จดี

จุดด้อย- ในปี๒๕๕๙ คนปีระกาไม่ควรประมาทเพราะดาวราหูโคจรมาในทิศเบื้องหน้าเป็นเหตุให้เกิดทุกข์ลาภ ควรหมั่นไหว้พระทำบุญ ปฏิบัติถือศีลสวดมนต์ภาวนาหรืออาจเข้าร่วมพิธีไหว้บูชาครูเพื่อเสริมมงคลต่อตัวเองจะดี ไม่ควรเดินทางทิศเหนือสักระยะจะแคล้วคลาดได้

แนะนำเป็นโฉลกดี - อยู่ที่ “มือทั้ง ๒ ข้าง” ควรหาแหวนหรือข้อมือสัญญาลักษณ์ดีๆมาใส่มือมือข้างที่ถนัดจะนำโชค

ปีจอ

จุดเด่น –ในปี๒๕๕๙ คนปีจอจะได้รับข่าวดีจากหน้าที่การงาน การเลื่อนยศ หรืองานเสริมที่เพิ่มเติมรายได้ให้มากขึ้น แต่การรับผิดชอบก็จะหนักขึ้น การบริหารเวลาให้ลงตัวจะได้รับคำชมอย่างดีเยี่ยม ความรักที่แอบรักหรือไม่ถูกเพศจะถูกเปิดเผยให้เป็นที่ยอมรับได้

จุดด้อย - ในปี๒๕๕๙ คนปีจอที่กำลังเปลี่ยนแปลงที่อยู่ขอให้ดูฤกษ์ที่เหมาะสมอาจจะมีอุปสรรคหลายทาง เพราะดวงเมืองจะเปลี่ยนแปลงมาชงกับคนที่เกิดปีจอ การให้ทำทานจะช่วยให้ท่านพ้นเคราะห์ผ่อนจากหนักให้เบาลง ไปปฏิบัติธรรม  ร่วมพิธีไหว้ครูบูชาเทพจะดีมาก

แนะนำเป็นโฉลกดี – อยู่ที่ “คอ”ควรหาสร้อยพระห้อยคอให้เกิดความมงคล

ปีกุน

จุดเด่น - ในปี๒๕๕๙ คนปีกุนที่กำลังจะตัดสินใจในการกิจควรรีบกระทำเพราะเป็นโฉลกดีในการเริ่มต้นสิ่งใหม่ การขอความช่วยเหลือเรื่องเงินทองกับผู้ต่ำอาวุโสกว่าจะช่วยได้แต่ควรรักษาสัจจะให้ดี

จุดด้อย - ในปี๒๕๕๙ คนปีกุนยังได้รับผลจากพระราหู การเดินทางมักมีอุปสรรค เงินทองไม่คล่องมือ และสุขภาพอาการเก่าๆตามกลับมากำเริมแนะให้บูชาเทพพ่อปู่ฤษีชีวก จะเป็นการเสริมมงคลขอขมากรรมเป็นอย่างดี

แนะนำเป็นโฉลกดี –อยู่ที่ “ใบหน้าและทรงผม”ปรับเปลี่ยนทรงผมใหม่จะเป็นดี

4 นักษัตร ที่เข้าสู่ปีชง ขาล-วอก-กุน-มะเส็ง


4 นักษัตร ที่เข้าสู่ปีชง ขาล-วอก-กุน-มะเส็ง

ที่มา www.newsdara.com

4 นักษัตร ที่เข้าสู่ปีชง ขาล-วอก-กุน-มะเส็ง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์